รีวิว BackBeat GO 810 หูฟังเสียงเต็ม ครอบหูพร้อม ตัดเสียงรบกวนอย่างแจ่ม

งานนี้ใครที่อยากหาหูฟังที่ฟังเพลงเสียงดีๆ กระหึ่มๆ หน่อยล่ะก็ ผมว่ามีแนะนำแล้วล่ะ plantronics BackBeat GO 810 รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับพลังเสียงใหม่ ดีกว่ารุ่นก่อนๆ มีการปรับปรุงความกระหึ่มมาพร้อมกับไดรเวอร์ลำโพงขนาด 40 มม. พร้อมการปรับเสียง EQ สองแบบปรับได้ที่ตัวหูฟังเลย ไม่ต้องหยิบ Smartphone ขึ้นมา และยังมาพร้อมกับการตัดเสียงรบกวนรอบข้างแบบแจ่มๆ เรียกว่าอินกับเพลง หรือหนังได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครมารบกวน

 

สำหรับ plantronics ต้องบอกเลยว่าเค้าตัวจริงเรื่องหูฟังสายโปร คือเด่นดัง และได้รับการยอมรับมาจากหูฟังแบบ UC หรือหูฟังที่ใช้สำหรับ Call Center ทั้งหลายนั่นเอง อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสาย corperate นั่นล่ะครับ ส่วนสาย user อย่างเราๆ ก็จะมีเจ้า BackBeat GO 810 นี่ล่ะครับที่เป็นหูฟังแบบครอบหู ที่ให้พลังเสียงไม่ธรรมดา เพราะไดรเวอร์ที่มีขนาด 40 มม. ถือว่าใหญ่พอตัว ที่จะทำให้พลังเสียงออกมาเต็ม รวมถึงมี EQ ที่สามารถปรับเสียงได้ 2 แบบ ในแต่ละลักษณะการใช้งานอีกด้วย

ตัวกล่องใหญ่เบ้อเร่อเลย จริงๆ แอบคล้ายกับ BackBeat 505 ที่เพิ่งออกไปเมื่อกลางปีเหมือนกันนะ แต่สำหรับ BackBeat Go 810 นี่เสียงดีกว่าจริงๆ

ด้านหลังกล่องมีสเปคระบุเอาไว้ งานนี้รองรับ Bluetotoh 5.0 เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าเรื่องประหยัดพลังงานและส่งผ่านข้อมูลอย่าง HD Vioce นี่สบายๆ เลย


มีถุงผ้าใส่มาให้เรียบร้อย พร้อมพกพาติดตัวไปใช้งานได้สบายๆ เพราะปกติถ้ารักจะฟังเพลงก็คงต้องพกติดตัว เวลาจัดเก็บไปกองรวมกับอุปกรณ์อื่นๆ ก็คงจะเป็นรอยขีดข่วน ใครที่พกหูฟังแบบครอบหูคงรู้ดี หรือไม่ก็คล้องคอทั้งวัน


อุปกรณ์หลักๆ ก็มีสายชาร์จ ยังคงเป็น micro usb ตามปกติ และสายแจ็ค 3.5 มม. สำหรับใช้ต่อกับช่องเสียบหูฟังตามปกติ ซึ่งจริงๆ เจ้า BackBeat GO 810 ใช้งานได้สูงสุดถึง 28 ชั่วโมง ถ้าเปิด ANC ก็อยู่ได้ 22 ชั่วโมง ก็ต้องบอกว่าจัดเต็มทั้งวันทั้งคืน แต่ถ้าการใช้งานจริงผมว่าสองหรือสามวันชาร์จทีนึงครับ แต่ถึงจะไม่ชาร์จเค้าก็มีโหมด deep sleep ที่อยู่ได้ถึง 6 เดือน โดยไม่ต้องชาร์จเลย



มีสีให้เลือก 3 สี คือสีดำ สีฟ้า และสีขาว ขนาดของหูฟัง มีตัวไดร์เวอร์ขนาด 40 มม. จัดมาเต็ม ครอบหูเต็มใบหูเลย ใส่สบายด้วยฟองน้ำที่บุมาอย่างนิ่ม

ปุ่มกดควบคุมเพลง อยู่ทางหูด้านซ้าย รวมถึงเร่งลดเสียงด้วย แต่ตรงปุ่มเร่งและลดเสียง ถ้าเรากดพร้อมกันค้างเอาไว้ประมาณสองวินาทีจะเป็นการเปิดหรือปิด ANC (Active Noise Cancling)

ส่วนด้านล่างเป็นพอร์ทชาร์จตามปกติครับ micro USB แม้ว่าปัจจุบัน Smartphone จะไป USB-C กันเยอะแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าเรายังคงมีสายชาร์จแบบเดิมๆ ติดอยู่ และหาไม่ยากทั้งที่บ้านและที่ทำงานถ้าหากลืม ก็ยืมเพื่อนเอาได้ แต่อย่างว่าแบตไม่หมดง่ายๆ ซะด้วย ใช้ยาวๆ กันไป

ส่วนทางด้านขวา มีปุ่มปิดเปิดใช้งาน และ bluetooth ซึ่งสามารถจับคู่ใช้งานได้ 2 Smartphone นะ อยากใข้เครื่องไหน หยิบมาเปิดใช้งานได้ทันที อีกเครื่องฟังเพลงอยู่ สายเข้าอีกเครื่องนึงก็สวิทช์มารับสายได้ เป็นแบบ Multi Point นับเป็นอีกจุดดีอันนึงเลยล่ะ การใช้งานต่อเนื่องมาก

ส่วนด้านล่างเป็นปุ่ม EQ และปุ่มปิดไมค์  ซึ่ง EQ มีให้เลือก 2 แบบ ก็คือ ที่ติดมากับตัวเลยก็คือ Balance คือมีเสียงครบทั้ง ทุ้ม กลาง แหลม เก็บหมด แต่ถ้าเป็นโหมด Bright คือเน้นเสียงพูด หรือเสียงคนร้อง ซะมากกว่า

ตัวก้านปรับขนาดก็ทำออกมาแข็งแรงและสวยงาม ตามสไตล์ครับ น่าจะรับขนาดศรีษะได้หมดนะ ของผมคือใช้แบบไม่ต้องปรับเลย

ตัวพลาสติในส่วนของตัวครอบศรีษะก็แข็งแรงดี เป็นพลาสติกแข็งนะ


ส่วนตัวรองศรีษะก็บุฟองน้ำมาอย่างดี ไม่เจ็บศรีษะแน่นอน

ลองใส่ใช้งานจริง ใส่สบาย เสียงดีเลยล่ะ ผมว่าดีกว่ารุ่นก่อนๆ เหมือนกับว่าซีรีส์นี้ถูกปรับแต่งมาอย่างดี เบสอะไรตี้บกว่าเดิมๆ นะ รู้สึกตั้งแต่ BackBeat FIT 3100 แล้วล่ะ พอมาเจ้า BackBeat GO 810 ก็ใช่เลย ยิ่งเป็นตัวครอบเต็มใบหูด้วยแล้ว พลังเสียงจัดเต็ม

มาดูเรื่องแอปนิดนึง

 

สำหรับแอปปรับแต่งได้หลายอย่าง ที่สำคัญคือรองรับภาษาไทยด้วย อันนี้คือดี แต่ต้องอัปเดทก่อนครั้งนึงนะครับ ส่วนอื่นๆ อย่าง ANC หรือ EQ ก็มาปรับในแอปได้ สามารถดาวโหลด แอป  BackBeat ใช้งานได้ทั้งบน Apple App Store และ Google Play Store

 

สรุปรวมแล้ว BackBeat GO 810

ผมว่าเป็นอีกทางเลือกนึงครับ สำหรับแฟนๆ plantronics เองผมว่าต้องชอบแน่ เพราะในปีนี้ทาง plantronics ทำการบ้านมาดี มีการปรับปรุงเรื่องพลังเสียงไปอีกระดับนึง จากที่เคยติดตามมาโดยตลอดพบว่าซีรีส์นี้ดีจริง ส่วนฟีเจอร์อย่าง ANC อันนี้ก็ช่วยในเรื่องของลดสัญญาณรบกวนจากภายนอกได้ดี ที่ผมชอบจริงๆ คือสามารถเชื่อมต่อ Smartphone ได้สองเครื่องพร้อมกัน เวลาฟังเพลงเครื่องนึง อีกเครื่องนึงมีคนโทรเข้ามาก็รับสายได้ พอคุยจบก็ฟังเพลงต่อเลย สะดวกมาก บางรุ่นต่อได้สองเครื่องก็จริง แต่ใช้งานพร้อมกันไม่ได้นะ เหมือนมัน standby แต่สำหรับเจ้านี่คือ จัดเต็ม ส่วนของ EQ อันนี้ปรับได้ 2 แบบ คือมองว่าอาจจะน้อยไป จริงๆ บนตัว BackBeat GO 810 ปรับได้ 2 แบบก็โอเค แต่ในแอปน่าจะยืดหยุ่นได้มากกว่านี้ แต่เท่านี้ก็ถือว่าโอเคนะครับ โดยรวมๆ แล้วก็ตอบสนองเพลงต่างๆ ได้ครบถ้วนล่ะ ครบทั้ง ทุ้ม กลาง แหลม ราคาค่าตัวก็ 6,290 บาท รับประกันสูงสุด 2 ปี (ถ้าซื้อราคาเต็ม) ลงทะเบียนในหน้าเว็บ http://www.systems2000.co.th/warranty/

แต่สำหรับใครที่ต้องการส่วนลด จัดไปครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านรีวิวตัวนี้ จัดโค้ด PLANPDA06 ได้เลยได้ส่วนลด 5% BackBeat GO 810 ได้ในราคาส่วนลด 5% ที่ wemall   และสำหรับรุ่น BackBeat FIT 3100 นะครับ โดยเข้าไปสั่งซื้อได้ที่ wemall  ได้ส่วนลด 5% เช่นเดียวกัน

ขอบคุณ systems2000 สำหรับอุปกรณ์รีวิว



ถูกใจบทความนี้  9