รีวิว CHOETECH Fast Wireless Car Charger T536-S แท่นจับมือถือพร้อมชาร์จอย่างไวในรถแบบไร้สาย

ใครที่ขับรถยนต์ล่ะก็ ต้องลองอันนี้ครับ เป็นแท่นจับมือถืออันนึงที่นอกจากช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการขับขี่แล้ว ยังเป็นแท่นชาร์จแบบไร้สายให้อีกต่างหาก เหมาะกับเครื่องมือถือ Smratphone สมัยนี้ที่หลายรุ่นก็เริ่มมีฟีเจอร์อย่างการชาร์จไร้สายกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะรุ่นราคาแพงหน่อย และเจ้า CHOETECH Fast Wireless Car Charger  ก็ยังรองรับชาร์จเร็วด้วย

แท่นจับ Smartphone บนรถยนต์ ก็มีหลายรูปแบบให้เลือกกันนะ ระยะหลังน่าจะมีคนเลือกใช้ลักษณะนี้เยอะขึ้น ข้อดีก็คือรถไม่เลอะหรือเป็นรอยตัวจุ๊บที่ติดกับรถ เป็นรอยกาาวประจำไม่ว่าจะเป็นคอนโซลหรือฟิล์มบนกระจกรถ อีกแบบคือตัวขาหนีบกับช่องแอร์นั่นล่ะครับ ก็สะดวกดี แต่ข้อเสียก็คือบังแอร์นั่นล่ะ บ้านเราก็ร้อนๆ ซะด้วยสิ

 

เอาสเปค T536-S มาฝากกันก่อนนะครับ

Product Model: T536-S
Interface: Micro USB
Power Input: 5V/2A; 9V/1.8A
Power Output: 10W(Max)
Material: Anti-fire ABS
Available Color: Black
Phone Clamp Range: 65-90mm
Package Size
Net Weight: 93g
Gross Weight: 146g
Package Contents: 1*Fast Wireless Car Charger with Air Vent Mount; 1*Micro Charging Cale; 1*User Manual; 1*Panda Bookmark
Certification : CE, FCC & RoHS
LED Indicator: Green LED for charging state (Whether LED Indicator turns off or not after fully charged, it depends on your device, not the wireless charger. If the Qi-compliance device couldn’t send a charging-complete signal, the LED indicator will keep on lighting.)

สามารถสั่งซื้อได้จากลิงค์นี้นะ https://ichoetech.com/products/choetech-gravity-air-vent-phone-holder-7-5w-fast-wireless-charging-car-mount

มาแกะกล่องดูกันหน่อยว่ามีอะไรบ้าง

สำหรับ CHOETECH มาพร้อมกับกล่องที่ระบุฟีเจอร์เอาไว้ว่ารองรับถึง 10W ด้วยกัน ใช้งานเป็นแท่นชาร์จไร้สายในรถบนต์และรองรับชาร์จเร็วนะ

สเปคด้านหลังมีระบุชัดเจนสเปคและประกันถึง 18 เดือน แต่ว่าต่างประเทศนะงานนี้

อุปกรณ์ในกล่องครับ มาสายชาร์จมาให้พร้อม

 

ด้านหน้าคือ ดูจากขนาดตัวขารองรับเครื่องขนาดหน้าจอ 6 นิ้วปัจจุบันได้หมดไม่ต้องห่วง

ด้านหลังมีตัวหนีบกับช่องแอร์


และส่วนของคอสามารถปรับหมุนได้เรียกว่า 360 องศาเลยทีเดียว ดังนั้นเวลาติดตั้งไม่ต้องห่วงว่าจะปรับในแนวนอนหรือแนวตั้งไม่ได้

ด้านล่างเป็นที่เสียบสายชาร์จพอร์ท micro USB หลักๆ ก็มีประมาณนี้ล่ะครับ ที่สำคัญก็คือ ไม่มีแผ่นกาวหรือจุ๊บสุญญากาศที่แปะติดกับคอนโซลที่หลายคนไม่ชอบ มันดีตรงนี้แหล่ะ

 

 

 

ลองใส่กับ Mi Max 2 ขนาดหน้าจอ 6.44 นิ้ว +กรอบ ฟิตพอดี

 

ลองติดตั้งใช้งานในรถยนต์จริงๆ กันบ้าง

ติดตั้งใช้งานไม่ยาก ขาหนีบที่คีบติดเข้าไปกับช่องแอร์อันนี้ก็แล้วแต่ว่าจะเลือกช่องแอร์ฝั่งไหน ซึ่งตรงกลางดูจะเป็นตัวเลือกที่ดี


เสียบสายชาร์จให้เรียบร้อย แต่อันนี้คือนิดนึงคือ ในกล่องไม่ได้ให้ตัวแปลงไฟจากที่จุดบุพรี่มาให้ด้วย ดังนั้นเราต้องมีตัวแปลงไฟจากที่จุดบุหรี่เป็น USB ล่วงหน้านะครับ และต้องรองรับ fast charge ด้วย

ลองชาร์จดูครับ ก็ชาร์จได้สบายใจ อันนี้ชาร์จกับ iPhone 8 plus ถือว่าโอเคตอบโจทย์ สะดวกดี

เงยให้ดูว่าไม่ได้เสียบชาร์จตรงๆ นะ

 

สรุปการใช้งาน CHOETECH Fast Wireless Car Charger T536-S 

ตอนนี้ก็ติดตั้งใช้งานประจำมาพักใหญ่แล้ว ด้านดีไซน์ การวางเครื่องรองรับเครื่องขนาดหน้าจอน่าจะครบ ได้ทุกรุ่นเลย ปรับเอียงแนวนอน แนวตั้งหรือมุมต่างๆ ได้ง่าย มีตัวล็อคปรับพร้อม ส่วนการชาร์จเร็ว ปกติผมขับรถไม่นานนัก กับเครื่องที่มีอยู่ก็อาจจะไม่ได้รองรับ fast charge แต่ถ้ามีเครื่อง smartphone ที่รองรับก็โอเค อย่าง iPhone 8 Plus ก็อาจจะมีข้อจำกัดต้องมีจำนวนวัตถ์มากกว่านี้ ซึ่งในการใช้งานแค่เป็นชาร์จไร้สายก็ถือว่าผ่านแล้ว ไม่ต้องพกสายให้ยุ่งยาก ถ้าเป็น Android ที่รองรับการชาร์จไร้สายก็ใช้แท่น HOETECH Fast Wireless Car Charger T536-S  ตัวนี้ได้เหมือนกันเลย ด้วยราคาค่าตัวประมาณ 8xx บาท ก็เป็นอีกทางเลือกนึงนะครับ แต่นิดนึงคือไม่มีตัว USB Car apdater แถมมาให้นะ อันนี้ต้องมีใช้อยู่แล้ว หรือต้องซื้อเพิ่มนั่นเอง แต่โดยรวมถือว่าเพิ่มความสะดวกในการชาร์จขณะขับรถได้ดี ขึ้นรถวางเครื่องพร้อมออกรถได้เลย



ถูกใจบทความนี้  7