รีวิว! INCHOR InClock ไฮบริด สมาร์ทวอทช์ ที่มาพร้อมฟีเจอร์วัดความดันโลหิต และแบตสุดอึดอยู่ได้ถึง 60 วัน !!

  Inchor Inclock เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทวอทช์ที่น่าสนใจครับ โดยมาพร้อมหลักการทำงานในแบบ “ไฮบริด” คือตัวกลไกภายในของนาฬิกาจะเป็นระบบ quartz เหมือนนาฬิกาข้อมือทั่ว ๆ ไป และยังมีหน้าจอแสดงผลที่ 2 ที่ทำงานในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อผ่านทางบลูทูธและขับเคลื่อนด้วยแอพพลิเคชั่นในสไตล์ สมาร์ทวอทช์ นั่นเอง และสิ่งที่เป็นจุดเด่นหลักสร้างความแตกต่างจากสมาร์ทวอทช์จีนในท้องตลาดก็คือ นอกจากจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่เป็นฟีเจอร์เบสิคแล้ว ยังสามารถวัดความดันโลหิตได้อีกด้วย และที่สำคัญในด้านการจัดสรรพลังงานนั้นก็ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมมาก ๆ เพราะสามาารถสแตนบายได้ถึง 60 วันกันเลยที่เดียวครับ

 

Specifications

● Brand: Inchor
● Bluetooth Chip Type: Nordic nRF51822
● Bluetooth Version: V4.0
● Three-axis Acceleration Sensor: St LIS3DH
● Blood Pressure Heart Rate Sensor: Pixart
● Movement(Automatic Alignment Movement): Polytron(2 Hands)
● Storage(Flash): 2MB
● Waterproof Grade: 3ATM(30m Life Waterproof)
● All Features: Automatic On-time Smart Health Watch
● ABPM: Ambulatory Blood Pressure Monitoring
● Functions: Heart Rates Notification,Blood Pressure Monitoring,Auto Time Calibration,Sport Monitoring,Sleep Monitoring,Health Data Record
●Screen Type: 0.42inch OLED 72*40
● APP Function: OTA Download
● Battery: Rechargeable 157mAh Li-polymer Battery
● Charging Time: 1 Hour
● Standby Time: 60 Days
● Storage Temperature: -20℃~45℃
● Work with: IOS 8.0+ & Android 4.3+
● App & User Manual Language Chinese,English,German,French,Italian,Spanish,Russian,Janpanese
● Dimensions: (9.92 x 1.77 x 0.51)” / (25.2 x 4.5 x 1.3)cm (L x W x H)
● Weigh: 2.29oz / 65g
● Strap: Length: 252mm
● Material: ABS & PC & 316 Stainless Steel & Glass & Leather Strap Band

ราคา 3,924 บาท

สั่งซื้อได้ที่นี่ https://goo.gl/ihfrAK

 

Unboxing

กล่องแพ็กเกจจิ้งมาในโทนสีขาวสะอาดตา โดยด้านบนกล่องจะมีการแปะฟีเจอร์อันเป็นจุดขายไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ด้านการออกกำลังกาย และจอแสดงผลที่ 2 เป็นต้น

 

อุปกรณ์ภายในกล่องที่ให้มาจะประกอบไปด้วย

1. คู่มือการใช้งานฉบับย่อ

2. แท่นชาร์จ

3. สาย Micro USB สำหรับชาร์จไฟ

 

พอร์ตชาร์จะอยู่ที่ด้านข้าง และที่ตัวแท่นชาร์จจะมีพินแบบ 2 เข็ม ซึ่งการชาร์จของ Inchor นั้นมีความสะดวกมาก เพราะพินชาร์จจะมีเฉพาะบนตัวแท่นชาร์จเท่านั้น ทำให้เราไม่ต้องกังวัลเรื่องตำแหน่งของพินจะไม่ตรงกันแต่อย่างใด

 

เวลาชาร์จก็จัดวางลงไปตรง ๆ แบบนี้ ไม่เป็นกังวลเรื่องพินชาร์จตามที่เกริ่นไปในตอนต้นนั่นเองครับ

สำหรับเวลาในการชาร์จจะอยู่ที่ 1 ชั่วโมง

และอีกหนึ่งจุดเด่นที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของ Inchor ก็คือความอึดของแบตเตอรี่ครับ ด้วยความเป็นไฮบริด การใช้งานพลังของตัวกลไกที่เป็น quartz จึงไม่ได้ใช้พลังงานมากนัก อีกทั้งหน้าปัดที่ 2 ของตัว Inchor นั้นมีขนาดเล็กและเป็นการแสดงผลแบบขาวดำ ทำให้สามารถสแตนบายได้นานถึง 60 วัน โดยถ้าเป็นการใช้งานแบบ fully use สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 5 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ถือว่าค่อนข้างอึดใช้ได้เลยครับ

 

ดีไซน์ให้ฟิลลิ่งเหมือนนาฬิกาข้อมือทั่ว ๆ ไป คือดูผ่าน ๆ แทบจะแยกไม่ออกว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ โดยตัวหน้าปัดมาในรูปทรงกลม มีการตัดขอบด้วยลาย Texture ตัวเรือนเป็นสแตนเลสเกรด 316L ปลอดสนิม 100% มาพร้อมสายหนังแท้ขนาด 22 มม. สามารถเปลี่ยนได้ (แต่ไม่มีสลักที่สาย) ในด้านวัสดุและงานประกอบของ Inchor นั้นสอบผ่านเลยครับ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับสนนราคาค่าตัว

สำหรับ Inchor จะมีสองสีให้เลือกใช้งาน ได้แก่ สีเงินและสีดำ

 

เรื่องดีไซน์ โดยส่วนตัวผมค่อนข้างชอบมาก เพราะตัวหน้าปัดภายในใช้อักษรโรมันดูคลาสสิคดีครับ สำหรับระบบไฮบริด สมาร์ทวอทช์ของ Inchor จะมีการทำงานเป็นสองส่วน โดยตัวกลไกของนาฬิกาส่วนที่เป็นเข็มก็คือระบบของนาฬิกา quartz ทั่ว ๆ ไป ส่วนหน้าจอที่ 2 จะเป็นการแสดงผลในรูปแบบดิจิตอล โดยมาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ OLED (ขาวดำ) ขนาด 0.42 inch ความละเอียด 72 x 40 พิกเซล

 

หน้าปัดที่ 2 มีแท็บการแสดงผลรวมทั้งหมด 6 แท็บ ประกอบไปด้วย

หน้าแสดงผลของนาฬิกาดิจิตอล, การแจ้งเตือน Notification,  นับก้าวเดิน, ระยะทาง, การเผาผลาญแคลอรี่, อัตราการเต้นของหัวใจ, และสุดท้ายคือความดันโลหิต

ทั้งนีี้การแจ้งเตือน Notification บน Inchor นั้นรองรับการอแสดงผลภาษาไทยได้ด้วยนะครับ

 

ตัวเม็ดมะยมจะเป็นแบบหลอก ๆ คือหมุนไม่ได้นะครับ จะมีก็เพียงแต่ปุ่มกดเท่านั้นที่ใช้งานได้จริง โดยปุ่มนี้จะเป็นปุ่มที่ทำงานในแบบ Loop function

 

ส่วนฝั่งซ้ายจะเรียบ ๆ โล่ง ๆ

 

ดูกันต่อที่ด้านหลังของตัวนาฬิกา โดยตรงกลางจะเป็นที่อยูของเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต

และตัว Inchor นั้นยังมาพร้อมฟีเจอร์กันน้ำ โดยกันน้ำได้ลึก 30 เมตร สามารถใส่ว่ายน้ำได้เลยครับ

 

เวลาส่วมใส่ก็ประมาณนี้ และสำหรับสีเงินน่าจะเหมาะทั้งผู้ชายและผู้หญิงครับ

 

Software & feature

การทำงานร่วมกับแอพนั้นรองรับทั้งบน iOS และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดแอพที่มีชื่อว่า InClock มาติดตั้งจากสโตร์ หรือดาวน์โหลดผ่าน QR CODE ที่ด้านล่างก็ได้เช่นกัน

 

iOS

 

Android

 

ตัวแอพแบ่งการทำงานออกเป็น 3 แท็บ ประกอบไปด้วย

1. Home

2. LeaderBoards

3. Me

แท็บ Home จะเป็นหน้าหลักที่แจ้งเตือนด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย เช่นจำนวนนับก้าวเดิน, การเผาผลาญแคลอรี่, ระยะทาง, การนอนหลับ, อัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต  ซึ่งเราสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตได้ที่หน้าแท็บนี้ครับ

 

ที่แท็บ LeaderBoards จะเป็นการเก็บสถิติด้านการออกกำลังกายของเรา ซึ่งสามารถเปรียบเทียบกับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

 

ที่แท็บ Me จะเป็นเมนหลัก ที่รวบรวมการตั้งค่าหลักทั้งหมดของตัวแอพครับ ทั้งการจัดการด้านฟีเจอร์ออกกำลังกาย การตั้งค่าต่าง ๆ ของตัวนาฬิกา อาทิเช่นตั้งเป้าหมายในการนับก้าวเดิน ตั้งค่าการแจ้งเตือนกิจกรรม หรือการนอนหลับพักผ่อนเป็นต้น

 

ส่วนการแจ้งเตือน Notification นั้นรองรับได้อย่างหลากหลายครอบคลุม ทั้งสายเรียกเข้า สายที่ไม่ได้รับ ข้อความ อีเมล แจ้งเตือนปฏิทิน และโซเชี่ยลมีเดียยอดนิยม

 

ตัวนาฬิกา ไม่มีลำโพงในตัวแต่อย่างใด แต่จะใช้การสั่นเป็นหลักครับ ซึ่งเราสามารถตั้งความแรงในการสั่นได้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวแอพยังมีธีมให้เลือกเปลี่ยนใช้งานถึง 4 รูปแบบ

สุดท้ายเมนูการตั้งค่าหลักในส่วนของนาฬิกา เราสามารถเข้าไปที่เมนู DeviceManager ซึ่งสามารถเข้าถึงการตั้งค่าหลักทั้งการเชื่อมต่อ / ยกเลิกการเชื่อมต่อกับนาฬิกา, การตั้งค่ารูปแบบของนาฬิกาดิจิตอลในหน้าจอแสดงผลที่ 2, การตั้งเวลาของเข็มนาฬิกาเข็ม, การตั้งค่ารูปแบบยูนิต, และสุดท้ายคือการอัพเดตเฟิร์มแวร์ครับ

จากนี้รับชมกันต่อในรูปแบบคลิปวีดีโอครับ

 

สรุป Inchor Inclock 

เป็นไฮบริด สมาร์ทวอทช์ ที่มาพร้อมฟีเจอร์น่าสนใจหลายด้าน อาทิเช่นรองรับการวัดความดันโลหิต สามาารถกันน้ำได้ลึก 30 เมตร มีแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างอึดสามารถสแตนบายได้ถึง 60 วัน ส่วนถ้าเป็นการใช้งานแบบ fully use คือเน้นใช้งานหนัก ๆ  แบบต่อเนื่องสามารถใช้งานได้ถึง 5 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ในภาพรวม ๆ ทั้งวัสดุงานประกอบและฟีเจอร์ที่ให้มานั้นน่าประทับใจมากครับ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และยังให้ฟิลลิ่งสวมใส่ใช้งานไม่แตกต่างไปจากนาฬิกา quartz ทั่ว ๆ ไปอีกด้วย

ส่วนสิ่งที่ขัดใจบน Inchor Inclock ก็คงจะมีเพียงตัวแอพที่ยังไม่สามารถแสดงผลแบบ Real Time ในด้านการออกกำลังกาย ตรงนี้ถ้าเทียบกับสมาร์ทวอทช์ทั่วไปต้องยอมรับเลยว่าตัวแอพนั้นยังทำงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรเลยครับ

สุดท้ายนี้หากเพื่อน ๆ สนใจ สามารถสั่งซื้อได้ตามรายละเอียดด้านล่างครับผม

 

Inchor Inclock

ราคา 3,924 บาท

สั่งซื้อได้ที่นี่ https://goo.gl/ihfrAK

 



ถูกใจบทความนี้  11