รีวิว JBL Under Armour Sport Wireless Heartrate วัดอัตราการเต้นของหัวใจ พร้อมพลังเสียงโดนใจ

วันนี้จะพามาดูสาย Sport กันครับ อุปกรณ์สายนี้มีให้เลือกมากขึ้น และ JBL ก็เป็นหนึ่งในนั้น จับมือกับ Under Armour ทำให้เกิด JBL Under Armour Sport Wireless Heartrate ออกมาจนได้ จริงๆ ออกมาสักพักใหญ่แล้ววันนี้ได้มีโอกาสจับมารีวิวใช้งานจริงให้ชมกัน งานนี้ราคาอยู่ที่ 7,990 บาทเท่านั้นเอง ราคานี้ก็ปกติของ bluetooth headset ที่สามารถแทรคเรื่องอัตราการเต้นของหัวใจได้ พร้อมพลังเสียงในสไตล์ของ JBL เค้าการันตีจริงๆ ออกกำลังกายแล้วยังได้เสียงเพลงแบบจัดเต็ม พร้อมแบตอึดๆ 8 ชั่วโมงเลย และยังรองรับใช้งาน MapMyFitness เป็นสมาชิกแบบพรีเมี่ยมอีกต่างหาก

จากที่ผมเป็นสายวิ่ง ก็ได้ยินชื่อ Under Armour มานาน ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า หรือเสืิ้อผ้าสำหรับใส่วิ่ง แต่เอาจริงๆ ก็ไม่ได้ซื้อมาใช้สักกะที งานนี้ได้ทดสอบใช้งานเจ้า JBL Under Armour Sport Wireless Heartrate ที่เป็น bluetooth headset มีพลังเสียงตามชื่อ JBL ที่การันตีเอาไว้และรองรับการออกกำลังกายครบถ้วนผ่านแอป Under Armour นอกจากนี้ยังรองรับอุปกรณ์ Wearable อื่นๆ อีกด้วย แต่สำหรับ JBL Under Armour Sport Wireless Heartrate นอกจากจะให้พลังเสียงที่แจ่มตามสไตล์ JBL แล้ว ยังทำเรื่องการออกกำลังกายให้สนุกและง่ายด้วยการแตะเพียงเบาๆ ที่ตัวหูฟัง ก็จะรู้อัตราการเต้นของหัวใจได้ทันที

Specification

Speaker drivers : JBL 5.8mm dynamic

Battery type : Rechargeable Lithium Ion Cylindrical Cell (3.7V 2 x 60 mAh)

Driver  : Premium 5.8mm Dynamic Driver

Frequency Response : 10Hz–22kHz

Connector : Micro USB cable for charging

งานนี้บอกเลยว่าแจ่ม เพราะ JBL รองรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะ และสามารถตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจได้ ตลอดการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นประโยชน์กับนักวิ่งที่เอาไว้ตรวจสอบโซนการวิ่งหรือปั่นได้เลยล่ะ

ในกล่องมีอุปกรณ์ตามนี้เลยครับ ราคาอยู่ที่ 7990 บาท ซึ่งจริงๆ ออกมาได้สักพักใหญ่ ตอนนี้น่าจะลดราคากันไปแล้วล่ะ ลองเช็คจากร้านค้าต่างๆ ดูอีกที

มีตัว ear tip ขนาดต่างๆ ด้วย สำหรับคนเราอย่างที่รู้ๆ กันว่าใบหูและรูหูไม่เท่ากัน ก็มีเปลี่นให้อีก 2 ขนาดนะ

ที่ชอบมาก็คือ มีกระเป๋าเล็กๆ สำหรับเก็บหูฟังสำหรับพกพามาให้ด้วย พกพาสะดวก

ตัวหูฟังดีไซน์สวยงาม มีแบรนด์ JBL และ Under Armour แปะอยู่เด่นมาก

ส่วนของการล็อคหูฟังเข้ากับหูของเรา ear tip ก็ออกแบบมาได้โค้งรับกับใบหูพอดี และมีตัวรองหูฟังที่มีฟีเจอร์ Twist Lock  ที่เค้าโปรโมตไว้ว่าใส่ได้กระชับพอดีไม่หลุด

ส่วนตัวหูฟังด้านในหากถอด ear bud ออกมาจะเห็นว่าจะมีสีแดง ซึ่งเป็นสีของแบรนด์นั่นล่ะครับ ดูสีสันสวยงามบาดใจจริงๆ

ซึ่งตรงหูฟังด้านซ้ายมือนี่ล่ะครับ ที่มีตัวเซ็นเซอร์สำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะใช้ตรวจการเต้นของหัวใจผ่านใบหูของเรานี่ล่ะ เค้าว่าวิธีนี้แม่นสุดๆ แล้ว และวิธีใช้งานก็ง่ายมาก ขณะออกกำลังกายก็แค่แตะเบาๆ ที่หูฟังนี่ล่ะ จะแจ้งว่าขณะนี้หัวใจเราเต้นอยู่ที่เท่าไหร่

แน่นอนว่ารองรับการใช้งานฟังเพลงเร่งลดเสียง และรับสายโทรศัพท์ด้วย ผ่านปุ่มควบคุมที่อยู่ตรงสายนี่ล่ะ


การชาร์จผ่านพอร์ท micro USB ที่ตัวควบคุม และแบตเตอรี่อยู่ได้ประมาณ 8 ชั่วโมง แต่จากการใช้งานจริงๆ ก็น่าจะสัก 5 ชั่วโมงขึ้นไปนะ

การใช้งานจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้ลงแอป งานนี้ใครที่วิ่งก็คงต้องพก Smartphone ติดตัวเอาไว้สำหรับฟังเพลง แน่นอนว่า JBL Under Armour Sport Wireless Heartrate รองรับทั้ง Android และ iOS

ตัวแอปจะมีบอกรายละเอียด ชีวิตประจำวันของเรา สามารถตั้งจุดมุ่งหมาย จำนวนก้าวได้ มีการแทรคกีฬารูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะวิ่ง ไม่ว่าจะปั่น สบายๆ อยู่แล้ว

งานนี้ Under Armour ไม่ได้มีแต่ หูฟัง bluetooth เท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ อีกเพียบ ถ้าจะให้ครบต้องจัดให้หมด ส่วนการเชื่อมต่อหูฟัง JBL Under Armour Sport Wireless Heartrate เข้ากับ Smartphone ก็ง่ายมาก มีขั้นตอนบอกไว้ละเอียดตอนเข้าใช้งานครั้งแรก ซึ่งจะต้องเลือกอุปกรณ์ที่จะจับคู่ให้ถูกแค่นั้นเอง

ตัวอย่างรายงานที่มีบอกรายละเอียดการวิ่งที่เราอยากจะรู้อยู่ครบ

ตัวอย่างภาพเต็มๆ ของรายงานเมื่อจบการวิ่งแล้ว จะมีบอกรายละเอียดเลยว่าเราวิ่งอยู่โซนไหนยังไง ครบๆ

ลองใส่วิ่งดู ไม่หลุดง่าย แน่นและกระชับเข้ารับกับใบหูดี

สรุปกันสักนิด

หูฟัง JBL Under Armour Sport Wireless Heartrate ในราคาที่ 7990 บาท อาจจะดูว่าไม่ถูก แต่ที่มีฟีเจอร์แบบนี้ก็ราคาสูงกว่านี้ทั้งนั้นเลยนะครับ ความสะดวกในแง่ของการออกกำลังกายคือการเช็คว่าหัวใจเราเต้นอยู่ที่เ่ท่าไหร่ โซนไหน จริงๆ จะหยิบ Smartphone มาดูก็ลำบาก ก็แตะที่หู Under Armour Sport Wireless Heartrate ได้เลย แป๊ปนึงก็จะบอกว่าหัวใจเราเต้นที่เท่าไหร่ ถ้าสูงก็ระวังการวิ่งหน่อย เป็นเครื่องมือในการคุมโซนได้อีกหนึ่งทางเลือก ส่วนดีไซน์นำหนักเบา มีกระเป๋าเก็บหูฟังมาให้ด้วย  และพลังเสียง ผมว่าคงไม่ต้องพูดถึง เพราะ JBL นี่มือโปรอยู่แล้ว เป็นหูฟังออกกำลังกายที่พลังเสียงไม่ธรรมดาจริงๆ เบสนี่จัดมาเต็ม ตัว driver เป็น 5.8mm Dynamic Driver ด้วย ใส่กระชับ ไม่หลุดด้วย twist lock แบตเตอรี่ 8 ชั่วโมง อันนี้คือสเปคสูงสุด แต่ผมใช้งานจริงก็ไม่ถึงดีนะ โดยภาพรวมก็น่าประทับใจล่ะครับ

ขอบคุณมหาจักรดีเวลอปเมนท์ ทีืให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  21