รีวิว Jumper EZpad 6 Pro แท็บเล็ต Windows 10 จอ 11.6 นิ้ว สเปคดี ในราคาจับต้องได้ !!

 Jumper ถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่กำลังมาแรง ด้วยจุดขายในแง่คุณภาพ รวมไปถึงสเปคต่อราคาที่สามารถจับต้องได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งจากเพื่อนร่วมสัญชาติ สำหรับโปรดักส์จากค่าย Jumper ที่โดดเด่นและได้การตอบรับที่ดีมาก ๆ ก็คือ อัลตร้าบุ๊ค Jumper EZBOOK 3 PRO ที่มาพร้อมความบางเบา ดีไซน์พรีเมี่ยม วัสดุงานประกอบดี https://goo.gl/puM6fY  ส่วนในฝั่งของแท็บเล็ตก็จะเป็นรุ่น EZpad 6 Pro ที่มีความโดดเด่นน่าสนใจไม่แพ้กัน ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง มาติดตามรับชมไปพร้อม ๆ กันได้เลยครับ  

 

Specification Jumper EZpad 6 Pro

OS: Windows 10
CPU: Intel APOLLO LAKE N3450
Core: 1.1GHz,Quad Core
Caching: 2MB L2 Graphics Chipset: Intel
Graphics 500
Graphics Capacity: 2G
Process Technology: 14nm Power Consumption: 4W
Threading: 4

RAM: 6GB RAM Type: DDR3
External Memory: TF card up to 256GB (not included)
Hard Disk Memory: 64GB EMMC

WIFI: 802.11b/g/n/ wireless internet
Bluetooth: 4.0
G-sensor: Supported

Screen size: 11.6 inch Capacitive (10-Point)
Display Ratio: 16:9 Screen resolution: 1920 x 1080 (FHD) Screen type: IPS
Camera type: Single camera Front camera: 2.0MP
TF card slot: Yes
USB Host: Yes (1x USB 3.0 Host)
USB Type-C Mini HDMI slot: Yes
DC Jack: Yes
3.5mm Headphone Jack: Yes

Battery Type: 9000mAh, Polymer Battery
AC adapter: 100-240V 12V 3A
Material of back cover: Plastic
Skype: Supported
Youtube: Supported
Speaker: Supported MIC:

Supported Product size: 27.00 x 17.00 x 0.90 cm / 10.63 x 6.69 x 0.35 inches
Package size: 41.00 x 24.00 x 6.00 cm / 16.14 x 9.45 x 2.36 inches
Product weight: 0.7500 kg
Package weight: 1.1500 kg

 

Jumper Jumper EZpad 6 Pro https://goo.gl/PsLkuR

ราคาปรกติ 7,954 บาท

ใช้ Code ส่วนลด: GBGKK4

ราคาลดแล้ว: $220.99 (ประมาณ 7,218 บาท)

 

 

กล่องมาในโทนสีดำเรียบขรึม และมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก สำหรับด้านในจะมีโฟนกันกระแทกมาให้อย่างดี สามารถอุ่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าจะช่วยเซฟปัญหาในด้านการขนส่ง

 

   

อุปกรณ์ภายในกล่องของ Jumper EZpad 6 Pro ประกอบไปด้วย

1. คู่มือการใช้งานฉบับย่อ + ใบรับประกันสินค้า

 

2. อแดปเตอร์ชาร์จ 12V- 2A

 

หัวชาร์จจะเป็นแบบเข็ม แต่มีขนาดเล็กกว่า Jumper EZBOOK 3 PRO ซึ่งนำมาใช้งานร่วมกันไม่ได้นะครับ

 

Jumper EZpad 6 Pro มาพร้อมจอแสดงผลแบบทัชสกรีน พาเนล IPS ขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียดก Full HD 1920 x 1080 พิกเซล รองรับ 10-point touch ตัวจอมีความคมชัดสว่างสดใสที่ดีมาก ถ้าประทับใจจาก EZBOOK 3 PRO มาแล้ว หน้าจอแสดงผลของ Jumper EZpad 6 Pro นั้นให้คุณภาพที่ไม่แพ้กันเลยครับ แถมความคมจะดีกว่าด้วยเพราะว่าจอแสดงผลมีขนาดที่เล็กกว่านั่นเอง นอกจากจอแสดงผลทีมีความคมชัด สว่างสดใส และให้มุมมองที่กว้างแล้ว ในด้าน respond การตอบสนองของจอก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ๆ อีกด้วย

 

ด้านบนมีกล้องเว็บแคมความละเอียด 2 ล้านพิกเซลมาให้ใช้งาน สำหรับด้านข้างคือ Accelerometer Sensor หรือเซ็นเซอร์หมุนหน้าจอนั่นเอง

 

ด้านล่างของตัวแท็บเล็ต จะมีพินและช่องสำหรับการเชื่อมต่อคีย์บอร์ดภายนอก โดยคีย์บอร์ดจะไม่มีแถมมาให้ชุดแพ็กเกจมาตรฐาน ต้องสั่งซื้อเพิ่มในภายหลังครับ โดยตัวคีย์บอร์ดที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Jumper EZpad 6 Pro จะมีสนนราคาค่าตัวอยู่ราว ๆ 1,200 บาท https://goo.gl/pfQtBc

 

ฝั่งขวาจะเป็นที่อยู่ของ ลำโพงสตอริโอตัวที่ 1 และช่องใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card โดยรองรับความจุสูงสุดได้ที่ 256GB ถัดไปคือช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.

 

ฝั่งซ้ายของตัวแท็บเล็ตประกอบไปด้วย พอร์ตชาร์จ DC Input, พอร์ต USB 3.0, พอร์ต USB Type-C, Mini HDMI, ลำโพงสเตอริโอตัวที่ 2 และสุดท้ายคือพอร์ต Micro USB

ในภาพรวมต้องชมว่า Jumper EZpad 6 Pro ให้พอร์ตการเชื่อมต่อมาอย่างครบถ้วน แต่น่าเสียดายตรงที่่พอร์ต Type-C และ Micro USB ไม่รองรับการชาร์จไฟนะครับ คือทำหน้าที่ได้เฉพาะการเชื่อมต่อคอนเน็คกับอุปกรณ์ต่าง ๆ  เท่านั้น ตรงนี้จึงขาดความยืดหยุ่นไปบ้าง ส่วนลำโพงแม้จะเป็นสเตอริโอ แต่ในด้านความดังยังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจนัก แต่เราสามารถแก้จุดบกพร่องตรงนี้ด้วยการเเพิ่มพลังเสียงผ่านทางแอพ “Dolby Digital Audio” อ่านบทความเก่าได้ที่นี่ครับ >>> https://goo.gl/YHy1Xk

 

ฝาหลังให้โทนสีและฟิลลิ่งเหมือนวัสดุอลูมิเนียม แต่จริง ๆ แล้ววัสดุหลักของ Jumper EZpad 6 Pro จะเป็นโพลีคาร์บอเนต หรือพลาสติกนั่นเอง ในแง่ความพรีเมี่ยมแน่นอนว่าสู้ Jumper EZBOOK 3 PRO  https://goo.gl/puM6fY  ไม่ได้ แต่สิ่งที่ทดแทนกันไปก็คือเรื่องความสะดวกในการพกพา และการใช้งานที่มีความยืดหยุ่นคล่องตัวกว่านั่นเองครับ

 

กรอบตรงนี้เมื่อมองผ่าน ๆ จะนึกว่าเป็นกล้องหลัง แต่ในความเป็นจริงมันคือป้ายชื่อซีรีย์ EZpad ครับ

 

สเปคเบื้องต้นของ Jumper EZpad 6 Pro

● ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home
● Intel Apollo Lake N3450 Quad Core 1.1GHz, up to 2.2GHz
● Graphics Chipset: Intel Graphics 500
● RAM: 6GB
● Hard Disk Memory: 64GB EMMC
● WIFI: 802.11b/g/n/ wireless internet
● Bluetooth: 4.0
● Battery Type: 7.6V / 9000mAh Polymer Battery

Jumper EZpad 6 Pro มาพร้อม Windows 10 Home ของแท้ถูกลิขสิทธิ์ และสเปคในภาพรวมก็จะไม่ค่อยต่างไปจาก Jumper EZBOOK 3 PRO เลยครับ สิ่งที่มีแตกต่างจริง ๆ ก็คือ หน้าจอทัชสกรีนและมีขนาดที่เล็กกว่า รวมไปถึงแบตเตอรี่ที่ให้ความจุมาเยอะกว่าอีกด้วยครับ แต่สิ่งที่ขาดไปก็มีเช่นกัน โดย Jumper EZpad 6 Pro นั้นไม่รองรับ Wifi 5GHz

 

ด้วยความเป็นแท็บเล็ตแน่นอนว่าต้องมีคีย์บอร์ดแบบ On Screen มาให้ใช้งานด้วย แต่ถ้าอยากได้ฟีเจอร์และการใช้งานที่ยืดหยุ่นกว่าคีย์บอร์ดเดิม ๆ สามารถดาวน์โหลดจากสโตร์มาติดตั้งได้เช่นกัน อย่างในรูปตัวอย่างนี้ก็คือแอพ freevirtualkeyboard ที่ผมใช้งานบน Jumper EZpad 6 Pro http://freevirtualkeyboard.com

 

การใช้งานด้านกราฟิค ถ้าเป็นการใช้งานหนัก ๆ อย่าง Photoshop อาจจะไม่ค่อยไหว แต่ถ้าเป็นการแก้ไขง่าย ๆ ผ่านแอพอย่าง ACDSee นั้นสบายมากครับ

 

การใช้งานด้านเอกสารบนแท็บเล็ต นั้นเหมาะและคล่องตัวที่สุดแล้วครับ จิ้ม ๆ ลาก ๆ ผ่านหน้าจอได้อย่างสะดวกง่ายดาย การใช้งานบน Jumper EZpad 6 Pro นั้นค่อนข้างลื่นไหล ไม่หนืดไม่หน่วงมากนัก

 

ท่องเว็บก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นบน Jumper EZpad 6 Pro เราสามารถย่อขยายหน้าจอด้วยการกางนิ้วจีบนิ้ว ไม่แตกต่างไปจากการใช้งานบนสมาร์ทโฟนแต่อย่างใดครับ

 

 

และอีกหนึ่งข้อดีของแท็บเล็ตก็คือสามารถใช้งานในโหมด Portrait หรือแนวตั้งได้อีกด้วย ทำให้ใช้งานได้ฟิลลิ่งที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับบน Notebook

 

ส่วนเรื่องความบันเทิงก็รองรับได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นดูหนังฟังเพลง Jumper EZpad 6 Pro ตอบสนองการใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา สามารถเล่นไฟล์วีดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้อย่างไหลลื่น ไม่พบอาการสะดุดติดขัดรบกวนใจแต่อย่างใดครับ

 

การเล่นเกม รองรับเกมที่มีอยู่ในสโตร์ได้อย่างไม่มีปัญหา หรือจะเป็นเกมออนไลน์อย่าง Point Blank ก็ให้ความลื่นไหลที่ดี แต่ทั้งนี้ถ้าเป็นพวกเกมที่ต้องการการประมวลผลกราฟิคหนัก ๆ จะไม่รองรับนะครับ เพราะ Jumper EZpad 6 Pro นั้นมาพร้อมกราฟิคแบบออนบอร์ด จึงไม่สามารถตอบโจทย์เกมที่ต้องการกราฟิคแยกได้นั่นเอง

 

performance ความเร็วในภาพรวม ๆ ทำงานได้ค่อนข้างลื่นไหลดีมากครับ แต่ก็จะติดคอขวดเล็กน้อยในด้านของ Flash Memory ที่เป็นชนิด EMMC และไม่สามารถอัพเกรดไปใช้ SSD แทนเหมือน Jumper EZBOOK 3 PRO ได้นะครับ ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่น่าเสียดายอยู่บ้าง

 

แบตเตอรี่ให้ความจุมาถึง 9000mAh แต่ด้วยความที่เป็นจอทัชสกรีนแน่นอนว่าย่อมต้องใช้พลังงานสูงกว่าจอปรกติอยู่แล้ว ซึ่งจากการใช้งานจริง ผมลองใช้งานแบบหนัก ๆ มีการเชื่อมต่อเน็ตและทัชหน้าจอเกือบตลอดเวลา จะใช้งานได้ประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง คือจากแบตเตอรี่เต็ม 100% จะลดลงเหลือราว ๆ  20% แต่ถ้าเป็นการใช้งานทั่ว ๆ ไป ก็จะอยู่ได้ราว ๆ 4 ชั่วโมงขึ้นไปครับ

 

สรุป Jumper EZpad 6 Pro

 สำหรับไฮไลท์ที่เป็นจุดขายหลักของ Jumper EZpad 6 Pro ก็คงต้องตอบว่าเป็นเรื่องของสเปคต่อราคาที่ถือว่าสอบผ่านเมื่อเทียบกับแท็บเล็ต วินโดส์ทั่วไปในท้องตลาด รวมไปถึงจอแสดงผลทีมีความคมชัด สว่างสดใส และ respond การตอบสนองที่ดีมาก ๆ อีกทั้งตัว Jumper EZpad 6 Pro นั้นมีน้ำหนักเบา ทำให้การจับถือใช้งานได้นาน ๆ โดยไม่ค่อยเมื่อยมือและยังพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวกคล่องตัวอีกด้วย

หากไม่มายด์เรื่องวัสดุที่ไม่ใช่อะลูมิเนียมเหมือน Jumper EZBOOK 3 PRO ตัว Jumper EZpad 6 Pro เป็นแท็บเล็ตวินโดส์ที่เหมาะกับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้เป็นอย่างดีเลยครับ หากเพื่อน ๆ สนใจ Jumper EZBOOK 3 PRO สามารถสั่งซื้อได้ตามรายละเอียดด้านล่างครับ

Jumper Jumper EZpad 6 Pro https://goo.gl/PsLkuR

ราคาปรกติ 7,954 บาท

ใช้ Code ส่วนลด: GBGKK4

ราคาลดแล้ว: $220.99 (ประมาณ 7,218 บาท)



ถูกใจบทความนี้  11