รีวิว Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart รองเท้าวิ่งสุดฉลาด Smart Shoes หนึ่งเดียวของ Xiaomi

 

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-048

 

อย่าว่านะครับ ว่าช่วงนี้ผมเข้าขั้น เป็นจิตชนิดอ่อน ต้องหาบรรดา Wearable device มาทดสอบตลอด อย่างว่ากระเป๋าก็แฟ่บกันตามระเบียบ ส่วนใหญ่เราจะรู้จักกันกับ Smartband ที่ฮิตกันมาข้ามปีมาแล้ว ในปีนี้ก็ยังมีออกใหม่เรื่อยๆ แต่เหมือนกระแสจะไม่แรงเหมือนช่วงแรกๆ ไม่เป็นไร วันนี้ผมเอาตัวนี้มาโชว์ก็แล้วกัน เผื่อใครอยากตามมา มันคือ Smart Shoes จาก Xiaomi นั่นเอง   ผมถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมาชิกใหม่ สำหรับ Xiaomi ที่ผมมีอยู่ (แฟนพันธุ์แท้เหมืนอกันนิเรา) แต่จริงๆ ต้องบอกว่าแบรนด์เค้าชื่อว่า Li-Ning นะครับ รุ่นของรองเท้าสุดฉลาดก็ชื่อ LN Furious Raider Smart (ชื่อยาวเชียว) ตัวนี้ล่ะที่ออกมาเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และแน่นอนว่าไม่พลาด ผมก็สั่งมาได้มาปลายๆ เดือน และก็ใส่ทดสอบกันไปเรียบร้อยแล้ว จริงๆ แล้วได้เจ้า Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart มาช่วงออกแรกๆ นั่นล่ะ ทว่ายังไม่ได้ว่างรีวิวสักที วันนี้เอามาแนะนำให้รู้จักกันก่อนก็แล้วกันนะครับ

xiaomi-li-ning-smart-shoes

เกริ่น

คือว่า Li-Ning นี่หากใครที่ตีแบตคงจะรู้จักกันดี คือเค้าเป็นแบรนด์ รองเท้าที่มีขายในเมืองไทยนี่ล่ะครับ แต่จะเน้นวิ่งล่ะก็ หากยากหน่อย ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เห็นมีตัวแทนจำหน่าย อาจจะมีรองเท้าวิ่งแค่บางรุ่นมาขายในไทย และเจ้า Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart ไม่มีแน่นอน ณ ตอนที่ผมซื้อนะ ตอนนี้ก็น่าจะยัง ซึ่งถ้าพูดถึง Li-Ning อาจจะไม่รู้จัก สำหรับคนชอบเล่น และติดตามเทคโนโลยีอย่างเราๆ ถ้าพูดถึง Xiaomi ล่ะก็ รู้จักเลย เพราะความ Smart ของ Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart ก็ได้ Xiaomi นี่ล่ะครับ มาช่วย คือเค้าร่วมมือกัน และใช้เซ็นเซอร์มาอยู่ในรองเท้า ทำให้ฉลาดขึ้นทันตาเห็น และเอาไว้สำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ

xiaomi-li-ning-smart-shoes-2xiaomi-li-ning-smart-shoes-5

หาซื้อได้ที่ไหน?

หาซื้อได้ตามร้านขายรองเท้าทั่วไป? ไม่ใช่แล้วครับ อย่างที่เกริ่นไว้ อยากได้ล่ะก็ ต้องสั่งออนไลน์เท่านั้น โดยบรรดา online store ต่างๆ ที่อยู่ในเมืองจีนนั่นล่ะครับ หรือไม่ก็ที่รู้จักกันดีอย่าง aliexpress นั่นล่ะ มีแน่นอน ลองหาดู แต่ราคาก็แล้วแต่ ส่วนผม ดันสด อยากได้จัด กำลังสนใจเรื่องวิ่ง รองเท้า NB คู่เดิมก็ดันปลายเท้าเริ่มเปิดพอดี หาเรื่องเปลี่ยนรองเท้าใหม่เลย ก็จัดซะ แน่นอนว่าไปจัดกับ Online store ตัวแทน Li-Ning ในจีน เชื่อถือได้ แต่ทว่าราคาก็น่าดู แถมรวมค่าส่งแล้ว ต้องบอกว่าราคานี่เกือบสองเท่าของราคาจริงได้ คิดถึงแล้ว ก็เศร้า ถ้าไม่รีบก็ประหยัดได้อีกหลายเลย ไม่บอกด้วยว่ากี่พัน ฮ่าๆๆ

 

xiaomi-li-ning-smart-shoes-3xiaomi-li-ning-smart-shoes-4

ราคาเท่าไหร่?

ราคาค่าตัวจริงๆ แล้วในเมืองจีนต้นทุนไม่แพงนักครับ ราคาประมาณสักสองพันต้นได้ มาขายกันจริงๆ ก็บวกกันไป อีกรุ่นถ้าไม่ใช่รุ่นท็อป ก็จะอยู่ที่ประมาณพันกลางๆ บวกกันก็กลายเป็นสองพันได้อยู่  สำหรับรองเท้าวิ่งแล้ว ราคานี้ผมว่าไม่แพงแล้วล่ะ ยิ่งได้ความฉลาดติดตัวมาด้วย ผมว่าแจ่ม แต่อย่างที่บอก ผมจัดเต็มมา พูดถึงแล้ว ก็ยังจี๊ด ในใจอยู่เลย แต่ถึงตอนนี้ก็ต้องบอกว่าผมพอใจและใช้คุ้มละ (ปลอบใจตัวเอง)

xiaomi-li-ning-smart-shoes-6

มีขนาดและสีให้เลือกไหม?

อันนี้ตอบได้ไม่ยาก คือตามรูปด้านบนเลยอ่ะครับ ส่วนผมก็จัดเอาสีฮีโร่ ที่เค้าโปรโมท คือสีนำเงินเขียว ซึ่งผมชอบทั้งสองนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

xiaomi-li-ning-smart-shoes-8

 

xiaomi-li-ning-smart-shoes-9

 

จะว่าไปสองสีข้างบนนี่ก็สวยนะ แต่ไม่โดนใจผม

xiaomi-li-ning-smart-shoes-Size-table

ส่วนขนาดก็ดูตามนี้เลยครับ ต้องบอกว่าเท้าผมนี่เล็กมาก ขนาดต้องหารองเท้าผู้หญิงมาใส่ได้เลย ผมใส่ประมาณ 38 เอง ยังหลวม ปกติผู้ชายจะใส่กัน 40 ขึ้นไป สรุปผมสั่งเบอร์ 6.5 เท่าที่มีให้เลือก ถ้าเล็กกว่านี้จะเป็นขนาดของผู้หญิงแล้วล่ะครับ เสี่ยงสั่งมาแต่ปรากฎว่าพอดีเท้าเลย การสั่ง Online ก็เสี่ยงตรงนี้ล่ะครับ ถ้าใส่ไม่ได้ ก็ต้องจำหน่ายจ่ายแจกต่อ อย่างเดียวเลย ซึ่งถ้าสั่งมาแพง จะจำหน่ายต่อ ก็ขาดทุนยับแหงมๆ

xiaomi-li-ning-smart-shoes-1

ทำอะไรได้บ้าง?

ถามมากจริง ขอรีวิวก่อนได้มะ คือมันเป็นรองเท้าวิ่งใช่ไหมล่ะครับ ก็เอาไว้ใส่วิ่ง นอกเหนือจากนั้น สามารถแทรคลักษณะการวิ่งได้ คือการก้าวเท้า จำนวนก้าว และเท้าที่กระทบกับพื้นแล้วเราใช้ ด้านหน้าของเท้าเพื่อวิ่งไปมากน้อยแค่ไหน คือเอาไว้เรียกว่าจริงจังกับการวิ่งขึ้นมาอีกระดับนึง หากเอาไว้ใส่เดินก็ได้ ก็จะเป็นการนับก้าวให้ แค่นั้นล่ะ แน่นอนว่าต้องใช้งานร่วมกับ Smartphone นะ ได้ทั้ง Android และ iOS


    ผมว่าคงเข้าใจกันคร่าวๆ แล้ว แต่อาจจะมีบางคำถามที่ยังค้างคาใจกันอยู่ มาดูรีวิวกันเลยดีกว่านะครับ แบบว่าของร้อน (เมื่อสองเดือนก่อน) ฮาาา

 

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-001

ตอนสั่งมาก็ได้มากล่องแบบนี้เลย ผมสั่งที่ตัวแทนจำหน่ายโดยตรง สักประมาณ 10 วัน ก็ของก็ถึงบ้าน รวดเร็วทันใจ ซึ่งมีพี่ Nujew ในเว็บเรานี่ล่ะครับ สั่งไปที่เว็บ aliexpress ใช้เวลาเป็นเดือนๆ สรุปผมได้ใช้งานก่อนเป็นเดือนเลย
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-002 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-003 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-004

จากแพ็คเกจจะเห็นว่าเยินพอตัว แต่ก็ยืนยันได้ว่า ได้มาจากตัวแทนจำหน่ายในจีนจริงๆ แต่ตัวแทนจำหน่ายนี่ก็บวกเอาเรื่องอยู่ (แอบบ่นอีก)

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-005

แกะมาเจอห่ออีกชั้นนึงReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-006

ก็มาเจอกล่องรองเท้าจริงๆ ละ จะเห็นว่า Li-Ning Smart แปะเอาไว้ชัดเจน และสังเกตุที่กล่องนะครับ เป็นลักษณะคอนเซ็ปท์เดียวกับ Xiaomi เลย กล่องสีเหมือนกัน

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-007 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-008 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-009

รีวิวจบแต่เพียงเท่านี้ เอ๊ย ยังๆ แหม่! ต้องแกะกล่องให้ดูกันก่อนสิ ตามมาๆ

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-011

แกะออกมาก็เจอเจ้า Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart จะบอกว่า โค ตะ ระ สวย มันแจ่มจริง สมกับที่รอคอยและตังค์ที่เสียไป แต่ก็แอบแปลกใจ มันทำงานยังไงหว่า และมีกล่องเล็กๆ ติดมาด้วย


Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-012

ไอ้กล่องนี้คืออะไรหว่า ตอนแรกก็งงนะ แต่แล้วมันก็คือ……Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-013 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-014 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-015

กล่องเยินมาก เห็นป้ายที่แปะเอาไว้ก็ได้กลิ่นอายของ Xiaomi เลยทีเดียว

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-016

ถ่ายป้าย (ทำไม) :-{P

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-017

แกะกล่อง(เล็ก) สักทีล่ะนะ
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-018 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-019

นี่ล่ะครับ เจ้า Li-Ning Smart ที่อยู่ในกล่อง มันเป็นเช่นนี้เอง มีตัว barcode ให้เราสแกนด้วย

 

 

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-022

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-020
มีคู่มือให้เรียบร้อย ถึงให้มาก็อ่านไม่ออก แต่ก็เก็บเอาไว้นะ 
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-023 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-024

มาดูเจ้า Li-Ning Smart กันสักหน่อย จริงๆ มันเป็นแผ่นที่เอาไว้ใส่ในรองเท้านี่ล่ะ ขนาดไม่เล็ก และไม่ใหญ่มากนัก ถ้าขาดเจ้านี่ไป ก็คงเป็น รองเท้าวิ่งปกติ ที่ไม่ฉลาด

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-025 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-026

จัดด้านหน้าด้านหลัง เก็บภาพมา อีกที

ติดตั้งง่ายๆ ครับ ตรงส่วนของพื้นรองเท้าข้างขวา ให้เปิดพื้นรองเท้าขึ้นมาจะพบว่ามีช่องอยู่ด้านล่าง ให้แกะ dummy ออก แล้วเอาเจ้า Li-Ning Smart ใส่ลงไปแทน ใส่อาจจะยากนิดนึง เพราะมันแน่นๆ

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-027

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-032

 

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-033

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-034

ตัว dummy ก็เป็นโฟมธรรมดา เก็บเอาไว้สแปร์ก็ดีนะ เผื่อเหลือเผื่อขาด

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-035

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-038

แล้วก็เอาตัวจริงใส่ลงไป แน่นปึ้ก ไม่ต้องกลัวหลุด หรือเวลาวิ่งจำรำคาญ เค้าออกแบบมาดี ไม่มีผลต่อการวิ่งแน่ๆ

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-029

เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมใส่วิ่ง แค่นี้เองครับง่ายๆ ติดตั้งเองได้ สบายๆ แล้วเอาไว้มาแนะนำวิธีใช้งานกันอีกทีนะ ต่อไปขอนำท่านไปสู่ มุมต่างๆ ของเจ้า  Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-028จัดขนาดนี้มาใส่ได้เหลือนิดๆ แต่วิ่งสบายมากๆ


Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-041

มาดูกันดีกว่าว่า  Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart ของผมสวยแค่ไหน จริงๆ เกิดมาก็เพิ่งจะเคยรีวิว รองเท้านี่ล่ะ ไม่เคยคิดว่า จะมารีวิวรองเท้าได้ไง ไปๆ มาๆ ก็อย่างที่เห็นว่าเจ้า  Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart มันไม่ธรรมดา คือดูจากภาพถ่าย ก็ว่าสวย แต่เจอกับตาจริงๆ สวยยิ่งกว่า อย่างว่าคือมันใหม่ ยังไม่เลอะน่ะครับ ถ้าสภาพตอนนี้อ่ะนะ ไม่อยากถ่ายมาโชว์เลย ฮ่าาา ว่าแล้วก็มาตามดูภาพกันนะครับ งานนี้โชว์อย่างเดียวละ

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-043Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-050

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-049

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-045 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-052

ด้านปลายเท้ามีแบรนด์ Li-Ning แปะอยู่ด้วย

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-058Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-056

ถ่ายด้านข้างกันบ้างReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-057
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-059 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-060 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-061 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-062

ต่อไปเป็นภาพด้านหลังครับผมReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-063
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-065
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-067

และก็อีกด้านนึงReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-070

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-068
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-076
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-083

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-081
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-085

ว่าแล้วก็หงายท้องให้ดูพื้นรองเท้าบ้างดีกว่า

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-086 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-087 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-088 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-089 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-090 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-091
ตรงพื้นนี่ผมว่าสำคัญเหมือนกันนะครับ แต่ด้วยเป็นนักวิ่งมือใหม่ ก็ไม่รู้หรอกว่าพื้นลักษณะแบบไหน เหมาะกับการวิ่งยังไงบ้าง เอาเป็นว่าเจ้า  Li-Ning รุ่น LN Furious Raider Smart มันช่วยให้เราวิ่งได้ดีขึ้น สบายขึ้น รับแรงกระแทกได้มากขึ้น ก็พอละครับReview-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-094 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-095 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-096

แบ่งส่วนถ่ายอาจจะไม่เห็นภาพ เลยจัดแบบเต็มๆ สักหน่อย

 

 

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-097
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-099ลองเปิดตะเข็บรองเท้าที่เย็บดูด้านใน เพื่อดูฝีมือว่าเจ๋งหรือเปล่า เนื่องจากกลัวว่าพี่จีนจะสอดไส้ ทำเนียนๆ และเห็นวันที่ผลิตด้วย แหม่ เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี่เอง ยังสดอยู่
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-101 Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-102

ลองแกะพื้นรองเท้าออกมาดูครับ สีเหลืองเชียว

วิธีใช้งานครั้งแรก

แน่นอนว่าต้องเชื่อมต่อกับ Smartphone ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะป็น iOS หรือ Android โดยสามารถโหลดแอพ MiFit ได้ที่ store และสำหรับ Android อาจจะต้องหา .apk เวอร์ชั่นล่าสุดมาลงนะครับ เพราะถ้าเป็นแอพ MiFit เวอร์ชั่นเก่าจะยังไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Li-Ning LN Furious Raider Smart ได้

 


Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-104

 

หยิบ iPhone ขึ้นมาเลย เปิดแอพ MiFit แล้ว Log in เข้าใช้านให้เรียบร้อย จากนั้นก็ เลือกไปที่ Setting เพื่อเข้าไปจับคู่อุปกรณ์ เราจะเห็น list ของ Li-Ning LN Furious Raider Smart ว่างอยู่Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-105

อ้อก่อนที่จะใส่เจ้า Li-Ning Smart ลงไปในรองเท้านะครับ ให้เราจับคู่ก่อน ไม่งั้นจะเหมือนผม ต้องถอดออกมาเพื่อจับคู่ โดยด้านหลังมี barcodeอยู่ก็จับสแกนเลย


Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-108
Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-112

พอจับคู่เสร็จเรียบร้อย จะให้เราอัพเดท Band หรือเจ้า Li-Ning Smart ก่อนครับ จัดไป อย่าให้เสีย

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-113

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-114

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-116

เมื่อเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อย ก็ทำตามขั้นตอนที่หน้าจอขึ้นมาเลย โดยขั้นแรกต้องทำการตั้งค่าปรับให้ถูกต้องก่อน โดยเราต้องวาง Li-Ning Smart ลงเพื่อติดตั้ง

Review-Li-ning-Smartshoes-xiaomi-117

หลังจากนั้นก็ให้เราใส่รองเท้ายืนขึ้น เพื่อทดสอบ Li-Ning LN Furious Raider Smart ได้เลย

 

ลองใส่เดินในวันแรก ก็แปลกดี นับก้าวได้ค่อนข้างแม่นยำเลย และเป็น realtime ซะด้วย อีกอย่างนึงคือมันสวยและแจ่มมากคร้าบ คือ Smart Shoes นี่ไม่ใช่แค่นับก้าวอย่างเดียว อย่างที่บอกว่า เจ้า Li-Ning LN Furious Raider Smart เป็นรองเท้าวิ่งดังนั้นต้องลองไปใส่วิ่ง ซึ่งจริงๆ แล้วในเดือนสองเดือนที่ผ่านมาก็ใส่ทั้งวิ่ง และใส่เที่ยว ใส่ทำงานอยู่เป็นประจำ หากจะให้นับก้าวจริงๆ ก็ต้องใส่กันทุกวันล่ะครับ แล้วก็มาอัพเดทก้าวกันใน MiFit แอพ แต่ถ้าหากจะวิ่ง แนะนำให้ใช้งานร่วมกับ Android เพราะบน iOS นี่แอพยังไม่สามารถแทรคเส้นทางวิ่งได้ ไม่ต้องสงสัยครับ เจ้า Li-Ning LN Furious Raider Smart ไม่มี GPS ในตัว ดังนั้นไม่สามารถแทรคเส้นทางได้ด้วยตัวเอง แต่ต้องอาศัย Smartphone ของเราในการแทรคเส้นทาง ผ่านแอพนั่นเอง แต่ข้อมูลจำนวนก้าว หรือการวิ่งจะถูกโชว์ผ่านแอพ เวลาเราวิ่งเสร็จแล้ว พร้อมเส้นทาง เอาเป็นว่าเบื้องต้นนี่ แจ่ม ถึงแม้ว่าจะมีหลายค่ายรองเท้าดังๆ เปิดตัวไปแล้ว แต่ราคาก็นะ สำหรับ Li-Ning LN Furious Raider Smart ผมมั่นใจว่าเอาคอนเซ็ปท์ ถูก และดี ของ Xiaomi มาเต็มๆ รวมๆ ก็ประทับใจครับ เอาไว้มาคุยกันในตอนหน้า ในเรื่องของการใช้งาน และแอพ ก็แล้วกัน คิดว่าเจ้า Li-Ning LN Furious Raider Smart น่าจะเป็น Smart Shoes ที่น่าสนใจสำหรับคนชอบวิ่งนะ วันนี้ขอตัวล่ะครับ

==> คอมเม้นท์กันต่อที่เว็บบอร์ดเดิมได้โดยคลิกที่นี่ <==



ถูกใจบทความนี้  15