รีวิว เกมพี่ตูนรัน สนุกไปพร้อมกับการก้าวคนละก้าว

เป็นอีกหนึ่งอิทธิพลดีๆ จากพี่ตูน บอดี้สแลม ที่ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะไม่ถนัดเรื่องวิ่ง ด้วยหลายเหตุผล ซึ่งหนึ่งในเหตุผลนั้นก็มีนักพัฒนาทำเกมออกมา โดยไม่มีโฆษณาใดๆ เป็นเกมเพื่อสร้างความสนุก และความสุขให้กับคนเล่นได้อีกทางนึง ซึ่งอาจจะส่งผลให้เราอยากออกไปวิ่งกันบ้างก็ได้ หรือไม่อย่างน้อยก็ดูแลสุขภาพให้ดี แค่ดูแลตัวเราดีๆ ก็เหมือนกับดูแลสังคมได้อีกทางนึง และเกมนี้ก็เป็นฝีมือคนไทยเรานี่ล่ะครับ ลองดาวโหลดไปเล่นได้นะ

สำหรับผู้พัฒนาที่ได้แรงบัลดาลใจจากพี่ตูน โดยเขาไม่ได้ออกไปวิ่งแต่ก็พัฒนาเกม พี่ตูนรัน ออกมาให้เล่นกัน ฟรีๆ ไม่มีโฆษณาแต่อย่างใด เล่นสนุก กราฟิคอาจจะไม่ได้อลังการงานสร้าง แต่ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ได้รับความคิดดีๆ ที่จะผลิตเกมออกมานะครับ ดาวโหลดได้บน Android  https://goo.gl/NF8xiH


เกมพี่ตูนรัน มีบรรดาซอมบี้ และยักษ์เป็นอุปสรรคด้วยนะ


ระหว่างวิ่งก็เก็บเงินไปพลางๆ บริจาคไปพลางๆ อยากบริจาคให้โรงพยาบาลหรือสำนักสงฆ์ ก็ได้ เก็บเลเวลกันไป


ความสนุกไม่ใช่อยู่แค่บริจาคนะ เพราะว่าเมื่อเราวิ่งไปนานๆ กดบริจาคไปเรื่อยๆ ก็จะได้รับความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นด้วย และในระหว่างเกมส์ก็มีไอเท็มจากการฆ่าบรรดาซอมบี้อีกต่างหาก มีทั้งยาเพิ่มเลือด มีทั้งอาวุธ พี่ตูนวิ่งถืออาวุธนี่ก็ดูน่ากลัวไปนิดนะ ฮ่ะๆ


งานนี้ต้องมาแข่งกันล่ะว่าใครจะพาพี่ตูนวิ่งได้ไกลกว่ากัน?

ดาวโหลดได้บน Android  https://goo.gl/NF8xiH

บทสรุปรีวิวและความเห็น

สำหรับผมเองเกมนี้เป็นเกมที่ดีเกมนึงเลยครับ เพราะไม่ได้หวังผลกำไร ไม่มีโฆษณาที่น่าอึดอัด ซึ่งหายากยิ่งในเกมสมัยนี้ จริงๆ จุดประสงค์ก็คงไม่ใช่แค่เล่นสนุก แต่ว่าคงให้เรารู้สึกว่าการวิ่งเป็นเรื่องสนุกและอยากบริจาคกันจริงๆ เพื่อช่วยสังคมนั่นเอง ซึ่งผมว่าคอนเซ็ปท์ดีเลยล่ะ เพียงแต่ว่าตัวเกมน่าจะมีลิงค์หลังจาก game over pop up ขึ้นมาให้กดบริจาคไปยังช่องทางใดก็ได้ หรือจะเป็นข้อมูลช่องทางการบริจาคก็น่าจะดี กับการแชร์ไปยัง social ที่ทุกวันนี้ตัวแอปหรือเกมควรจะมีทั้งนั้น เพื่อเชิญชวนคนรอบๆ ข้างใน social หันมาเล่นแข่งกันนั่นเอง เรื่องกราฟิคก็ตามที่เห็นครับ น่ารักดี อาจจะไม่ได้เลิศหรู อลังการแต่แค่นี้ก็โอเคแล้วล่ะครับ



ถูกใจบทความนี้  24