Review Sony Xperia XZ รุ่น Top ส่งท้ายปี ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ กล้องแจ่ม วีดีโอเจ๋ง !!!

cats

  Xperia XZ เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงส่งท้ายของปีนี้จากค่ายโซนี่ และเป็นรุ่นแรกในซีรีย์ X ที่เปลี่ยนจากดีไซน์แบบ “Omnibalance” มาเป็น “LOOP SURFACE” และนอกจากนี้ยังอัดแน่นจัดเต็มทางด้านกล้องด้วย Triple Image Sensing Technology รวมไปถึงระบบกันสั่น 5 แกน (5 – axis stabilization) สำหรับการถ่ายวิดีโอ สรุปสั้น ๆ ว่าเด่นเรื่องกล้องนั่นเอง แต่จะทำผลงานได้ดีสมราคาคุยหรือไม่ ต้องมาติดตามอ่านกันครับ 

 

สเปคเบื้องต้นของ Sony Xperia XZ

● หน่วยประมวลผล Qualcomm MSM8996 Snapdragon 820 Quad-core (2×2.15 GHz Kryo & 2×1.6 GHz Kryo)
● หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Adreno 530
● หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32/64GB รองรับหน่วยความจำภายนอก MicroSD CARD 256GB
● แรม : 3GB
● จอแสดงผล : ชนิด IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080 x 1920 pixels (~424 ppi pixel density) ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 4
● การเชื่อมต่อ รองรับ 2G, 3G, 4G LTE
● รองรับการใช้งานในระบบ 2 ซิมการ์ด
● การเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac , Bluetooth 4.2, NFC
● กล้องหลักด้านหลังความละเอียด 23 MP, ล้านพิกเซล + แฟลช , f/2.0 , 1/2.3″ sensor size, Triple Image Sensing Technology
● กล้องด้านหน้าความละเอียด 13 MP, f/2.0, 22mm, 1/3″ sensor size
● กันน้ำกันฝุ่น IP65/IP68
● ระบบปฏิบัติการ Android™ 6.0
● ขนาดตัวเครื่อง 146 x 72 x 8.1 มิลลิเมตร
● น้ำหนัก 161 กรัม
● แบตเตอรี่ 2900mAh

มีสีให้เลือก 3 สีคือ สีดำ Mineral Black, สีเงิน Platinum และสีใหม่ล่าสุด สีน้ำเงิน Forest Blue

ราคาวางจำหน่าย 23,990 บาท

 

ดูสเปคแบบละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ >>> https://goo.gl/BkAXDb

 

 

Design & Hardware

Sony Xperia XZ 1

Sony Xperia XZ 2

Sony Xperia XZ เป็นรุ่นแรกของซีรีย์ X ที่เปลี่ยนมาใช้ดีไซน์ใหม่ในชื่อ “LOOP SURFACE” ในภาพรวมจะเน้นความโค้งมนจากด้านหน้าสู่ด้านหลัง และยังมีกลิ่นอายของงานออกแบบเดิม “Omnibalance” ที่เป็นเหลี่ยมสันตรงขอบตัวเครื่องด้านบนและล่าง ในด้านการจับถือพกพาถือว่าค่อนข้างลงตัว เพราะตัวเครื่องนั้นโค้งมนและไม่มีส่วนเกินอื่น ๆ ยืนออกมา ทำให้จับถือได้กระชับเข้ากับสรีระของฝ่ามือ

ในส่วนของตัววัสดุจะเป็นการผสานระหว่างกระจกโค้ง 2.5D และวัสดุฝาหลังที่เป็นโลหะบริสุทธิ์ โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี Alkaledo Metal Back ที่ให้สัมผัสเรียบละมุ่น และยังช่วยป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือบนตัวเครื่องได้อีกด้วย

Sony Xperia XZ 3

Sony Xperia XZ มีจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p และรอบนี้เลือกใช้กระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 4 แบบโค้ง 2.5D ตามสมัยนิยม

Sony Xperia XZ Software 5

โซนี่เองเคยเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีจอแสดงผล จึงไม่ต้องแปลกใจที่เทคโนโลยีอันโดดเด่นเหล่านั้นจะถูกถ่ายทอดมายังสมาร์ทโฟนของทางค่าย ไม่ว่าจะเป็น TRILUMINOS Display หรือ X-Reality for mobile ซึ่งก็ช่วยส่งผลให้จอแสดงผลบน Sony Xperia XZ นั้นมีความสวยงามคมชัด ให้ภาพมุมมองกว้างสีสันสว่างสดใส แถมยังปรับแต่งการใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นมาก ๆ ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดแข็งของทางค่าย Sony ที่หาคู่แข่งได้ยากครับ

 

Sony Xperia XZ 4 

Sony Xperia XZ 5 

การจัดวางเลย์เอาท์ด้านหน้าของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วย ไฟแจ้งเตือน LED Notification , และ NFC จะอยู่ทางฝั่งซ้ายมือของด้านบน และตามมาด้วยกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ถัดมาคือลำโพงสนทนาและเป็นลำโพงคู่สเตอริโอด้วยนะครับ สุดท้ายจะเป็นที่อยู่ของชุดเซ็นเซอร์

ด้านล่างของส่วนหน้า สามปุ่มนำทางจะเป็นแบบ On Screen Button และถัดลงมาจะเป็นลำโพงคู่สเตอริโอ (ตัวที่สอง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ S-force surround นั่นเอง

 

Sony Xperia XZ 8

Sony Xperia XZ 9

ด้านบนของตัวเครื่อง จะมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และไมค์บันทึกเสียง รวมถึงเป็นไมค์ที่ใช้ในการตัดเสียงรบกวนด้วยครับ

ด้านล่างเปลี่ยนจากพอร์ต “ไมโครยูเอสบี” มาเป็น USB Type-C ตามสมัยนิยม นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 อีกด้วย และที่ข้าง ๆ พอร์ต USB Type-C จะเป็นไมค์สนทนา สำหรับระบบบันทึกเสียงบน Xperia XZ จะเป็นแบบสเตอริโอ ซึ่งใช้ไมค์จากด้านบนและล่างของตัวเครื่องนั่นเอง

 

Sony Xperia XZ Software 6

ระบบเสียง ทั้งผ่านลำโพงและหูฟัง รวมไปถึงการบันทึกเสียงบน Xperia XZ จะมาพร้อมกันเทคโนโลยีที่อัดแน่นและน่าสนใจมาก ๆ โดย Xperia XZ นั้นรองรับไฟล์ออดิโอในแบบคุณภาพสูง (High-Resolution Audio) 24bit/96kHz  โดยมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจดังนี้

1. เทคโนดลยี LDAC ที่ช่วยให้การใช้งานผ่านอุปกรณ์ไร้สาย เช่นหูฟังและลำโพงที่รองรับระบบ LDAC จะให้ความละเอียดที่คมชัดโดยไม่สูญเสียรายละเอียด

2. เทคโนโลยี DSEE HX™ เป็นการเสริมแต่งเสียงระบบดิจิตอล จะช่วยดึงรายละเอียดไฟล์ที่มีคุณภาพต่ำหรือถูกบีบอัดมา โดยตัว DSEE HX™ จะทำการทดแทนข้อมูลที่ขาดหายไป เพื่อคืนค่าความละเอียดระดับดั้งเดิม

3. เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน DNC (Digital Noise Cancellation) เมื่อใช้งานคู่กับหูฟัง DNC จะสามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้มากสุดถึง 98%

4. ระบบการบันทึกเสียง Binaural ที่ให้คุณภาพเทียงตรงแม่นยำ และการบักทึกเสียงใน Xperia XZ จะเป็นแบบสเตริโอ

สำหรับฟีเจอร์ดั้งเดิมอย่าง S-Force Front Surround, อิควอไลเซอร์ ,  Clear Audio+,  ยังมีให้ใช้งานอย่างครบถ้วน ไม่ได้ถูกตัดทอนออกไปแต่อย่างใดครับ

 

 

Sony Xperia XZ 6

ตัวฝาหลัง มาพร้อมเทคโนโลยี ALKALEIDO™ ที่เสริมให้ดูเงางาม แวววาว ให้ฟิลลิ่งคล้าย ๆ เซรามิคสุดหรูหรา ส่วนฟีเจอร์ที่กล่าวอ้างว่าช่วยลดรอยนิ้วมือ ในการใช้งานจริง ยังไงก็เก็บรอยนิ้วมืออยู่ดีครับ เพียงแต่จะน้อยลงและมองเห็นไม่ค่อยชัดเจน แต่ก็อย่าไปคาดหวังอะไรมากนะกับฟีเจอร์ตรงนี้

 

Sony Xperia XZ 7     

กล้องหลักของ Xperia XZ มีความละเอียด 23 ล้าน พิกเซล ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ IMX300 ขนาด 1/2.3 นิ้วเลนส์ 6 ชิ้น รูรับแสง f/2 พร้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของโซนี่ ประกอบด้วย Triple Image Sensing Technology โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ และคุณภาพของภาพถ่ายได้อย่างโดดเด่น

ซึ่งการทำงานของ Triple Image Sensing Technology จะประกอบด้วยอิมเมจเซ็นเซอร์ถึง 3 ตัวที่ทำงานร่วมกัน ได้แก่

Predictive Hybrid Autofocus, Laser Autofocus และ RGBC-IR Sensor (Red Green Blue Clear and Infrared Sensor)

โดยที่ระบบ Laser AF sensor (ตัวบนสุดที่อยู่ในแผงแฟลช) จะทำการวิเคราะห์ระยะของวัตถุเพื่อการจับโฟกัสอย่างคมชัดแม่นยำ แม้ในที่แสงน้อย

ขณะเดียวกัน เซ็นเซอร์ RGBC-IR (ตัวที่เป็นสีขาวขุ่น) ยังช่วยตรวจจับวิเคราะห์สีเพื่อปรับสมดุลย์แสงขาว (White Balance) ตามสภาพแสงในขณะถ่ายภาพ เพื่อให้ได้สีสันที่สมจริงที่สุด

ด้วยการทำงานของระบบ Triple Image Sensing Technology จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ว่า Xperia XZ สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดฉับไว โฟกัสแม่นยำในทุกสถานการณ์ และภาพที่ได้จะมีสีสันที่สวยสดใสเป็นธรรรมชาติอีกด้วย นอกจากนี้ทางโซนี่ยังเพิ่มระบบกันสั่น 5 แกน (5 – axis stabilization) สำหรับการถ่ายวิดีโอมาให้ใช้งานกันอีกด้วย

 

Sony Xperia XZ 11

ด้านข้านทางฝั่งขวามือของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วย ปุ่ม Power ที่มาพร้อมกับเช็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ โดยตัวปุ่มจะเว้าลงไปจากขอบเล็กน้อย เพื่อป้องกันการกดโดยไม่ตั้งใจ ถัดจากปุ่ม Power ลงมาจะเป็น ปุ่ม-เพิ่มลดระดับเสียง และปุ่มชัตเตอร์กล้องอันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายโซนี่มาอย่างยาวนานนั่นเองครับ 

 

Sony Xperia XZ 10

ส่วนทางด้านซ้ายมือจะเป็นที่อยู่ของช่องถาดซิมและหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card  

 

Sony Xperia XZ 12

ตัวถาดซิมมาในรูปแบบ Hybrid slot ที่ต้องใช้งานร่วมกับตัวหน่วยความจำภายนอกนั่นเอง สำหรับชนิดของซิมจะเป็นแบบ nano sim ทั้งซิม 1-2 ส่วนตัวหน่วยความจำภายนอกนั้นรองรับได้สูงสุดที่ 256GB

สำหรับฟีเจอร์ กันน้ำกันฝุ่น ตัว Sony Xperia XZ มาพร้อมกับ IP65/IP68 แต่ก็แนะนำว่าอย่าเอาไปลงน้ำเป็นดีที่สุดครับ

สำหรับการสำรวจทางด้าน Hardware ภายนอกของ Sony Xperia XZ ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้

 

 

 

Software & Features

Sony Xperia XZ Software 3

Sony Xperia XZ เปิดตัวมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 6.0 และครอบทับด้วย Xperia launcher


Sony Xperia XZ Software 4

สำหรับพื้นที่หน่วยความจำ 64GB จะเหลือให้ใช้งานจริงราว ๆ 50GB เรื่องการอัพเดตค่ายนี้หายห่วงครับ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยลอยแพลูกค้า แม้กระทั่งรุ่นกลาง ๆ ก็ยังได้อัพเดตกันอย่างต่อเนื่อง

Sony Xperia XZ Software 17

สำหรับฟีเจอร์เด่น ในเรื่องระบบเสียงและเทคโนโลยีจอแสดงผล ได้กล่าวไว้ในต้อนต้นแล้ว ที่เหลือและเป็นของใหม่ ก็คือเทคโนโลยีที่ช่วยถนอมอายุแบตเตอรี่ Battery Care โดยมีเทคโนโลยี Qnovo Adaptive Charging เป็นหัวใจหลัก ผมอธิบายสั้น ๆ ให้ได้ใจความคือ ตัว Qnovo Adaptive Charging และ Battery Care จะเรียนรู้จากพฤติกรรมผู้ใช้งาน จากนั้นจะทำการกำหนดรูปแบบในการชาร์จให้โดยอัตโนมัติ เช่นเราชาร์จไฟตั้งแต่ 4 ทุ่ม แล้วตื่นนอนตอน 6 โมงเช้า ตัวระบบก็จะจดจำจากนั้นการจ่ายไฟจะมีรูปแบบที่ชะลอตัวให้ครบกำหนดรอบเวลา คือไม่ปล่อยกระแสไฟเข้าไปยังสมาร์ทโฟนตลอดเวลา แต่จะมีการหยุดหรือชะลอเพื่อจัดสรรเวลาให้ตรงตามพฤติกรรมของผู้ใช้ ซึ่งตรงนี้จึงช่วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้น เพราะกระไฟไม่ได้เข้าสู่ตัวแบตเตอรี่ตลอดเวลานั่นเองครับ

 

สำหรับฟีเจอร์อื่น ๆ และแอพที่น่าสนใจ ผมคงไม่ลงรายละเอียดเชิงลึก เพราะเคยเขียนแบบละเอียดไว้นานแล้ว สามารถอ่านจากบทความเก่า ๆ ได้เลยครับ เพราะส่วนใหญ่าจะไม่มีความแตกต่างกันสักเท่าไหร่ 

1. Android Review: รีวิว Sony Xperia Z1 Compact ภาค Software ตอนที่ 1 !!! 

2. Android Review: รีวิว Sony Xperia Z1 Compact ภาค Software ตอนที่ 2 ( Setting & benchmark ) !!! 

3. Android Review: รีวิว Sony Xperia Z1 Compact ภาค Software ตอนที่ 3 ( Camera UI & Test ) !!! 

4. Android Review: Inside Story แนะนำแอพเด่นที่น่าสนใจบน Sony Xperia Z1 Compact ตอนที่ 1 !!! 

5. Android Review: Inside Story แนะนำแอพเด่นที่น่าสนใจของ Sony Xperia Z1 Compact ตอนที่ 2 !!! 

6. Android Review: Inside Story ตอนที่ 3 แนะนำแอพเด่นที่น่าสนใจของ Sony Xperia Z1 Compact !!! 

7. Android Review: Inside Story ตอนที่ 4 แนะนำแอพเด่นที่น่าสนใจของ Sony Xperia Z1 Compact !!!

 

 

Performance

Sony Xperia XZ Software 16

Sony Xperia XZ Software 1

Sony Xperia XZ Software 2

Sony Xperia XZ Software 20

ด้วยสเปคเรือธง เรื่องประสิทธิภาพหายห่วงครับ การใช้งานลื่นไหล ไม่มีสะดุดติดขัดให้กวนใจ Sony Xperia XZ สามารถตอบทุกโจทย์การใช้งาน แถมยังโดดเด่นในด้านเอนเตอร์เทน ทั้งจอแสดงผลและเทคโนโลยีทางด้านเสียงที่จัดเต็มมาก ๆ ในฝั่งของ GPS ก็ทำงานได้รวดเร็วแม่นยำดีมากครับ

 

 

Camera & Sample

จุดเด่น Sony Xperia XZ มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล สำหรับกล้องหลังให้ความละเอียดมาที่ 23 ล้านพิกเซล เทคโนโลยีเซ็นเซอร์รับภาพสำหรับมือถือ Exmor RS™ เลนส์ G และการประมวลผลภาพ Bionz

กล้องหลังเซ็นเซอร์รับภาพ IMX300 ขนาด 1/2.3 นิ้วเลนส์ 6 ชิ้น รูรับแสง f/2 พร้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของโซนี่ ประกอบด้วย Triple Image Sensing Technology โดยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ และคุณภาพของภาพถ่ายได้อย่างโดดเด่น

ซึ่งการทำงานของ Triple Image Sensing Technology จะประกอบด้วยอิมเมจเซ็นเซอร์ถึง 3 ตัวที่ทำงานร่วมกัน ได้แก่

Predictive Hybrid Autofocus, Laser Autofocus และ RGBC-IR Sensor (Red Green Blue Clear and Infrared Sensor)

โดยที่ระบบ Laser AF sensor จะทำการวิเคราะห์ระยะของวัตถุเพื่อการจับโฟกัสอย่างคมชัดแม่นยำ แม้ในที่แสงน้อย

ส่วนเซ็นเซอร์ RGBC-IR จะช่วยตรวจจับวิเคราะห์สีและสภาพแสงเพื่อปรับสมดุลย์แสงขาว (White Balance) ตามสภาพแสงในขณะถ่ายภาพ เพื่อให้ได้สีสันที่สมจริงที่สุด

นอกจากนี้ทางโซนี่ยังเพิ่มระบบกันสั่น 5 แกน (5 – axis stabilization) สำหรับการถ่ายวิดีโอมาให้ใช้งานกันอีกด้วย

Sony Xperia XZ Software 7

Sony Xperia XZ Software 12

User Interface กล้องยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง การเข้าไปยังโหมดถ่ายภาพต่าง ๆ สามารถใช้วิธี Swipe บนหน้าจอได้อย่างสะดวก

 

Sony Xperia XZ Software 9

Sony Xperia XZ Software 8

Sony Xperia XZ Software 10

โหมด Manual หากตั้งค่าความละเอียดสูงกว่า 8 ล้านพิเซล จะไม่สามารถเลือกซีนโหมดได้นะครับ และการนำโหมด HDR มาไว้ใน Manual ก็ดูจะยุ่งยากไปสักนิดในการเรียกใช้งาน
Sony Xperia XZ Software 11

Camera Apps ที่สามารถลงแอพเพิ่มเติมได้ ตัวแอพมีทั้งฟรีและเสียเงิน อีกทั้งยังคลอบคลุมแอพฯ 3rd party จากค่ายอื่น ๆ

 

Sony Xperia XZ Software 14

Sony Xperia XZ Software 15

สำหรับการบันทึกวีดีโอรองรับที่ความละเอียด Full HD 1080p และที่เฟรมเรท 60fps จะไม่สามารถใช้งานระบบกันสั่นแบบ 5 แกนได้นะครับ ส่วนการบันทึกวีดีโอ 4K จะต้องใช้งานผ่านโหมด Camera Apps เท่านั้น

 

จากนี้มารับชมภาพตัวอย่างกันได้เลยครับ

Sony Xperia XZ Camera 1

Sony Xperia XZ Camera 8

Sony Xperia XZ Camera 6

จุดขายใหม่อย่าง Predictive Hybrid Autofocus และการแทรคกิ้งโฟกัส ช่วยให้เรามีโอกาสได้ภาพสวย ๆ ในสถานการณ์ที่ปรกติเรามักจะพลาด เช่นแมลงบิน หรือลมพัดทำให้ดอกไม้สั่นไหวเป็นต้น

Sony Xperia XZ Camera 3

Sony Xperia XZ Camera 18

เปรียเทียบอัตราส่วนระหว่าง 16:9 และ 4:3

 

 

Sony Xperia XZ Camera 2

Sony Xperia XZ Camera 10

ช่วงนี้ฝนตก ท้องฟ้าไม่แจ่มใส แต่อย่างน้อยก็เป็นบททดสอบคุณภาพของตัวกล้องได้เป็นอย่างดีเลยนะครับ

 

Sony Xperia XZ Camera 7

HDR Off
Sony Xperia XZ Camera 9

HDR On

Sony Xperia XZ Camera 11

HDR Off

Sony Xperia XZ Camera 12

HDR On

 

Sony Xperia XZ Camera 13

Sony Xperia XZ Camera 14

Sony Xperia XZ Camera 17

Sony Xperia XZ Camera 18

DSC_0002

Sony Xperia XZ Camera 4

Auto Mode Flash Off

 

Sony Xperia XZ Camera 5

Auto Mode Flash On

 

 

กล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ตอบโจทย์การเซลฟี่ในที่แสงน้อยด้วยเซ็นเซอร์ขนาด 1/3.06” ค่ารูรับแสง f/2.0 และเลนส์มุมกว้าง 22 มม.

Sony Xperia XZ Camera 15 Sony Xperia XZ Camera 16

 

 

 

 

ทดสอบระบบกันสั่น 5 แกน ในโหมดวีดีโอ

 

Xperia XZ เป็นรุ่นที่มีกล้องหน้าคุณภาพดีที่สุดของค่าย ณ ตอนนี้เลยครับ  ถึงแม้จะไม่มีโหมดบิวตี้ฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งเหมือนค่ายอื่น แต่โหมด Soft skin effect ก็สามารถใช้งานทดแทนได้ดีในระดับหนึ่ง สรุปคุณภาพกล้องหน้าของ Sony Xperia XZ ถือว่าสอบผ่านครับ

สำหรับกล้องหลัง ในภาพรวมทำผลงานได้ดีครับ แต่ในที่แสงน้อยยังไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่ และทางฝั่ง Software ก็ยังมีหลายจุดที่ดูขัดใจ เช่นการเรียกใช้งานโหมด HDR หรือการที่ความละเอียดสูงสุดจะตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไปเป็นต้น ส่วนระบบกันสั่น 5 แกน ในโหมมดวีดีโอถือว่าทำผลงานได้ดีมากๆ เลยครับ

 

 

สรุป Sony Xperia XZ

 

ข้อดี

1. ดีไซน์ วัสดุดูพรีเมี่ยม และงานประกอบเรียบร้อยแข็งแรงดีมาก

2. คุณภาพกล้องทั้งหน้าและหลังดีมาก โหมดโฟกัสแทรคกิ้งช่วยเพิ่มโอกาสได้รูปสวย ๆ มากขึ้น

3. จัดเต็มทุกความบันเทิง ด้วยเทคโนโลยีจอแสดงผลและระบบเสียงทั้งผ่านหูฟังและลำโพง

4. ระบบกันสั่น 5 แกน ใช้งานได้จริงและให้คุณภาพดีมาก

5. เทคโนโลยี  Qnovo Adaptive Charging ช่วยถนอมอายุการใช้งานของแบตเตอรี่

 

สิ่งที่ต้องพิจารณา

1. โหมดออโต้ ถ่ายในที่แสงน้อยยังทำผลงานได้ไม่ดีนัก

2. ฝาหลังที่ชูจุดขายเทคโนโลยี ALKALEIDO™ แต่ก็ยังเก็บร้อยนิ้วมือเหมือนเช่นเคย

3. ตัวเครื่องถ้าใช้งานหนัก ๆ มีความร้อนค่อนข้างสูงและแบตยังไม่อึดเท่าที่ควร

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมกันนะครับ



ถูกใจบทความนี้  0