รีวิว แกะกล่อง Samsung Galaxy S7 edge สั่งซื้อจาก s-estore

 

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-005

สวัสดีครับ กระแสของ Samsung Galaxy S7 edge ผมว่าน่าจะยังไม่เลือนหายไปล่ะนะ เพราะว่าเพิ่งจองมาและได้เครื่องมาเมื่อศุกร์ที่แล้วนี่ล่ะ จาก S-estore ซึ่งได้มาในราคาจอง 24,900 บาท แต่ต้องบอกว่าช่วงนี้ Samsung ออกตัวแรงมาก มีโปรจองผ่านหน้าร้านอีกเพียบ อันนี้ก็แล้วแต่เลือก ช่วงนี้ก็วางขายกันอย่างเป็นทางการ และสีเงินก็น่าจะมีเข้ามาขายแล้วด้วย วันนี้มาแกะกล่องพร้อม ประสบการณ์สั้นๆ ผ่านการสั่งซื้อบน s-estore กันนะครับ

 

สำหรับใครที่กำลังเล็ง Samsung Galaxy S7 edge กันอยู่ล่ะก็ การสั่งซื้อผ่านทาง s-estore ก็นับว่าเป็นอีกความสะดวกนึง ที่ไม่ต้องเดินไปที่หน้าร้าน รออยู่ที่บ้านเฉยๆ ก็ได้รับเครื่องเลย ในช่วงแรกก็ได้ส่วนลดด้วย แต่ทว่าในช่วงนี้อดแล้วนะครับ

 

S-estore s7 edge

เพราะตอนนี้ที่หน้าเว็บราคาปรับแล้ว อยู่ที่ 26,900 บาท ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้สั่งซื้อในช่วงแรกนี่ถือว่าพลาดอย่างแรง  ในช่วงแรกที่เปิดจองผมว่าทุกคนน่าจะได้รับทราบข่าวนี้กัน กับการเปิดจองผ่านหน้า s-estore ดังนั้นถึงเวลา note6 อย่าพลาดก็แล้วกัน

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-000

 

ตอนที่จองไว้ครับ เห็นๆ เลยว่าวันที่ 11/3/2016 ก่อนหน้าจะมาส่งให้เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา 18/3/2016 ตอนกลางวันก็ทำงานอยู่ตามปกตินี่ล่ะ เห็นตามออนไลน์ก็แหม่ ไปต่อคิวกันแบบว่า แต่พอมาถึงบ้านก็เห็นกล่องนี้เราก็สบายใจละ ซึ่งจริงๆ การรับประกัน ถ้าเครื่องมีปัญหาล่ะก็เคลมได้ภายใน 7 วันนับจากวันที่ซื้อ ซึ่งแน่นอนว่าผมโชคดี ไม่เจอปัญหาอะไร

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-001

การส่งสินค้าครับ ส่งผ่าน DHL โดยมีการโทรมาแจ้งล่วงหน้าก่อนในวันศุกร์แล้วครับ แต่อย่างว่า ไม่อยู่บ้านไปทำงาน ก็ต้องมาลุ้นแกะกล่องกันตอนเย็นย่ำ ค่ำๆ อีกทีนึงนั่นเอง

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-004

จากนั้นก็เป็นพิธีแกะกล่องตามธรรมเนียมล่ะครับ ไม่ต้องถามนะว่าทำไม 2 เครื่อง ที่สั่งซื้อจาก s-estore 1 เครื่อง และซื้อที่ศูนย์ Samsung อีกเครื่องนึงไม่ใช่ของผมแน่ๆ แต่ขอเอามาแกะกล่องเทียบกันก่อนเลยละกัน

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-006

เปิดกล่องออกมา แต่น แต๊น ทั้งสองเครื่องคือสีทองและสีขาว

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-025

ส่วนในกล่องทั้งสองกล่องเหมือนกันครับ อุปกรณ์พื้นฐานที่ให้มา ก็มีหูฟัง สายชาร์จ micro USB และ adapter อ้อ มี USB Connector ด้วย

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-026

สายชาร์จมาตรฐาน หากไปหาซื้อข้างนอกราคาถูกๆ แสดงว่าปลอมชัวร์

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-027

ตัว USB Connector นี่เอาไว้สำหรับเชื่อมต่อระหว่างเครื่องเพื่อถ่ายโอนข้อมูล

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-028

adapter ที่แถมมาในกล่องเป็นเป็น Fast Charging ด้วยนะ

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-029

สังเกตุตรง output คือต้องจ่ายไฟที่ 2.0A

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-030

ที่เหลือก็คู่มือการใช้งาน และ eject SIM
Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-020

 

ภาพอาจจะสะท้อนไฟไปนิดนึง ขออภัย โดยตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S7 edge มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ซึ่งเรียกว่าเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้นจาก S6 edge เดิม แต่ก็พอๆ กับ S6 edge plus ด้วยความเป็น S7 edge ถูกปรับความโค้งมนมาเรียบร้อย ดูผ่านๆ ด้วยตาต้องบอกว่าแทบจะไม่ต่างจาก S6 edge แต่ต้องลองจับกันดูครับ จะรู้ว่ามันต่างกันจริงๆ อีกส่วนนึงก็คือ S7 edge นี่เรียกได้ว่าเป็น minor change ของ edge ซีรีส์ล่ะนะ

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-021

สีที่มีให้เลือกซื้อในช่วงแรกคือสีดำ สีทอง และสีขาว ชื่อภาษาอังกฤษก็จะมีเรียกสีไม่ใช่พื้นฐานก็ว่ากันไป สำหรับสีทองเป็นสีทองในโทนเข้มสักหน่อย ส่วนสีขาวก็จะเป็นสีขาวมุก ซึ่งสวยคนละแบบกันเลย

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-017

แน่นอนว่าที่ขอบของทั้งสองสีก็ต่างกัน สีทองตัวขอบจะมีสีทึบสักหน่อย ส่วนสีขาวมุก ขอบจะเป็นสีเงินชัดเจน

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-014

 

 

ตัวขอบ edge นี่ถามผมว่าบางไหมก็บางได้ใจอยู่นะ (ตัวกันรอยหน้าจอที่ติดมากับเครื่องยังไม่ได้เอาออกเลย ฮาา) ซึ่งตรงขอบนี่ล่ะครับ ที่ลบคมออกไปหมดแล้ว เวลาจับจะรู้สึกได้ทันที ไม่เหมือน s6 edge ก็ตรงนี้ล่ะ


Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-018

ทั้งด้านล่างและด้านบนหากมองในมุมนี้สีของตัวเครื่องนี่ต่างกันนิดเดียวจริงๆ ถ้าไม่เอามาเทียบกันแทบจะก็ไม่รู้เลยนะ

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-015

ดันลืมถ่ายตัวถาดซิม ถามซิมอยู่ทางด้านบน รูเล็กๆ ทางซ้ายมือ คือไมค์ ส่วนทางขวาคือถาดซิมแบบ hybrid

Unbox-Samsung-Galaxy-S7-edge-00000

 

เราไม่ได้เห็นเครื่อง flagship ที่รองรับแบบ 2 ซิมจาก Samsung ที่มีขายในไทยเลยก็ว่าได้ มีแต่รุ่นรองๆ ทั้งนั้น แต่ Galaxy S7 edge จัดให้ สามารถใส่ได้สองซิมรองรับ 4G และแน่นอนว่าใส่เมมเพิ่มได้ด้วย แถมล่าสุดมีวิธีใส่ทั้ง 2 ซิมและเมมพร้อมๆ กันได้อีกต่างหาก

สเปคของตัวเครื่อง

samsung_galaxy_s7_edge-spec

โดยสำรวจตัวเครื่องรอบๆ แล้วพบกว่า เครื่องที่ซื้อจาก s-estore ไม่มีร่องรอยให้กวนใจ การใช้งานต่างๆ ปกติ ถือว่าโชคดีและประทับใจในการสั่งซื้อแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ซึ่งผมว่าเป็นทางเลือกอีกทางเลือกนึงในการซื้อเครื่อง และ Samsung Galaxy S7 edge นี่ก็เป็นตัว flagship ที่มีโปรโมชั่นในช่วงแรกๆ ซะด้วย ส่วนตัวเครื่องผมว่า Samsung Galaxy S7 edge นี่ มีความต่างจาก S6 edge ไม่มากนัก มองด้วยตาอาจจะไม่รู้สึก แต่หากได้จับผมว่าก็รู้สึกได้ล่ะ แต่ถามว่าคนที่ถือเครื่องเดิมๆ อยู่คุ้มไหมในการอัพเกรด ผมว่าก็อาจจะไม่คุ้มนะ เพราะ S6 edge ตอนนี้ก็อัพเกรดฟีเจอร์ ได้เท่าๆ กับ S7 edge ซะด้วยซ้ำ ต่างแค่สเปคที่ดีขึ้น หน้าจอใหญ่ขึ้น กันน้ำ กับแบตที่อึดขึ้น เรื่องแบตนี่ผมถือว่า S7 edge ทำได้ดีมากเลยล่ะครับ อย่างว่าเครื่องใหญ่แบตเยอะ หลักๆ ก็ประมาณนี้ล่ะครับ  เอาไว้ลองใช้งานกันเต็มๆ ก่อนแล้วค่อยมาต่อกันอีกที

 



ถูกใจบทความนี้  0