รีวิว Vivo V15 เฉดสีสวยงาม กล้องหน้า POP UP เด่นชัด จัดเต็ม

มาแล้วจ้า รีวิว Vivo V15 ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ Vivo V15 Pro มองแล้วแทบไม่รู้ว่าเป็นรุ่นไหน แต่มีจุดต่างแน่นอน ที่ต่างชัดเจนก็คือ ราคาที่ประหยัด ด้วยราคา 10,999 บาท ซึ่งจุดเด่นทั้งกล้องด้านหน้า POP UP 32 ล้านพิกเซล ที่เรียกว่ามากที่สุดแล้ว ณ ตอนนี้ ทำให้หน้าจอไม่มีรอยบากหรือติ่งหยดน้ำ แสดงผลจัดเต็ม 6.53 นิ้ว มีหน้าจอการแสดงผลมากถึง 90.95% เลยทีเดียว พร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ที่มี AI สุดฉลาดอีกต่างหาก รองรับ Dual-Engine Fast Charging  แถมยังมี RAM 6GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB อีกต่างหาก จัดเต็มจริงๆ

 

หลังจากได้รีวิวเจ้า Vivo V15 Pro ไปแล้ว ที่ bit.ly/2Ud6Nau ก็สนใจเจ้า Vivo V15 อีกรุ่นเหมือนกัน เพราะคราวที่แล้วคือได้เครื่องสีฟ้า Topaz มา วันนี้เป็นสีแดง Glamour ซึ่งมันก็สวยไปอีกแบบนึงนะ ซึ่งจากที่พรีวิวก็จะได้เห็นรอบตัวเครื่องกันไปที่ลิงค์นี้ http://bit.ly/2TW0mfM วันนี้มาลงรายละเอียดอื่นๆ กันบ้างดีกว่า

 

 มาดูสเปค Vivo V15 กันอีกสักครั้งนะครับ

CPU : MTK Helio P70 2.1GHz Octa-core(4*A73 2.1GHz,4*A53 2.0GHz)
Display : 6.53 นิ้ว Ultra Fullview ความละเอียด 1080 × 2340 พิกเซล  อัตราส่วน 19.5:9 Gorilla Glass 5
GPU: Mali G72 MP3
Memory: RAM 6GB ROM 128GB สามารถเพิ่ม microSD ได้ 256GB
OS: Funtouch OS 9 based on Android 9
Connection : WiFi 802.11 a/b/g/n/ac , Bluetooth 4.2 , OTG
Mobile : 2G/3G/4G 4G (TDD-LTE B38/40/41 ,4G FDD-LTE B1/3/5/8)
GPS: GPS, GLONASS, BeiDou
Camera: กล้องด้านหลัง ความละเอียด 12MP + 8MP + 5MP (Triple Camera) f/1.78+f/2.2+f/2.4  กล้องด้านหน้า ความละเอียด 32 MP ƒ/2.0
Battery : 4,000 mAh รองรับ Dual-Engine Fast Charging
Other: fingerprint scanner ด้านหลัง
Color: Topaz Blue, Glamour Red
Price: 10,999 บาท

แกะกล่อง Vivo V15

แกะกล่องกันหน่อยครับ ตัวอุปกรณ์ในกล่อง มีมาให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง หรือเคสป้องกันรอย รวมถึงติดฟิลม์บนหน้าจอมาให้เรียบร้อย ซึ่งมีมาให้เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Vivo V15 Pro

มาดูรอบตัวเครื่องกันบ้าง

หลังจากดูพรีวิวกันไปแล้ว ซึ่งก็ด้วย Vivo V15 มีสีให้เลือกทั้ง Topaz Blue สีฟ้า และ Glamour Red สีแดง ที่อยู่ในมือนี่เองครับ ต้องบอกว่าโทนสีที่เมื่อโดนแสงจะแสดงให้เห็นเฉดสีที่สวยงาม ไล่ไปในโทนสีดำทางด้านบนของตัวเครื่อง ซึ่งนับว่าเป็นอีกมิติสีที่ไล่เฉดตามเทรนด์ในยุคนี้

หากดูบอดี้ที่ไล่เฉดสีแล้ว นอกจากจะไล่เฉดยังไม่พอครับ เมื่อบอดี้สะท้อนกับแสงในมุมต่างๆ ตัวเฉดสีก็จะเปลี่ยนไป มีเงาสะท้อนและเฉดสีจะสวยขึ้นอีก เรียกว่ามองมุมไหนก็งามได้ทุกมุม ใครเห็นก็เป็นต้องชอบ สื่อออกมาได้หลากหลายอารมณ์ในโทนเฉดสีแดง Glamour Red ตามแบบฉบับ Vivo เค้าล่ะ

Vivo V15 นอกจากมีดีไซน์โค้งมนและดูสวยงามพรีเมี่ยมบวกกับสีแดงที่ไล่เฉดจากสีโทนดำด้านบนไปยังสีแดงที่ด้านล่างของตัวเครื่อง ทำให้ใครเห็นแล้วก็ต้องถูกใจแล้ว ยังมีขนาดหน้าจอที่ 6.53 นิ้ว Ultra Fullview Display ซึ่งถือว่าเป็นขนาดหน้าจอที่กว้างมาก และยังมีอัตราส่วนของหน้าจอที่ 19.5:9 การแสดงผลเต็มจอ ไร้รอยบากหรือหยดน้ำให้รกสายตา

มีลำโพงซ่อนอยู่ด้านหน้าถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็น แต่อาจจะไม่ได้ใส่ชิปเสียงมาให้แต่ก็ถือว่าใช้งานแล้วดีในระดับน่าพอใจ

การวางปุ่มต่างๆ พื้นฐาน จะมีปุ่ม AI. ที่สามารถเรียกผู้ช่วยอย่าง Jovi อันฉลาดมาช่วยในการใช้งานเพิ่มเติมได้ นอกจากกล้องแล้วก็มาอยู่ในการใช้งาน

ตัวเครื่องด้านบนออกแบบมาอย่างดี ซ่อนกล้องหน้าเอาไว้สำหรับเลื่อนขึ้นลง แต่ตัวเครื่องก็ไม่หนามากนัก

ส่วนด้านล่างมีพอร์ทด้านล่างยังคงมาพร้อมกับ micro-USB แต่รองรับ Dual-Engine Fast Charging ชาร์จเร็ว และแบตก็ให้มามากกว่า Vivo V15 pro เสียด้วยซ้ำ ได้มา 4000 mAh ใช้งานกันได้ตลอดวันยาวไป

การออกแบบให้รองรับ 4G ใช้งานได้ทุกค่ายในไทย และยังแยกซิมเป็น 2 ถาด ทำให้ใช้งานพร้อมกันได้สองเบอร์ พร้อมทั้งยังใส่ microSD Card เพิ่มได้อีก 256 GB ซึ่งสามารถใช้งานได้พร้อมกันทันที

 

ด้านหลังมี fingerprint scanner วางตำแหน่งไว้ตรงกลางของตัวเครื่องเวลาจับตัวเครื่องจะสามารถสแกนเพื่อปลดล็อคเข้าใช้งานได้ทันที

 


และที่ด้านหลังยังมีกล้องมาให้ 3 ตัว เป็นกล้องที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้ทั้ง ภาพบุคคล และ ภาพมุมกว้าง ได้อย่างหมดจด สวยงาม ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล + 8 ล้านพิกเซล + 5 ล้านพิกเซล ตามลำดับ ซึ่งรายละเอียดเรื่องกล้องและตัวอย่างภาพถ่ายไว้ดูรายละเอียดกันเต็มๆ ต่อได้นะ แต่ต้องบอกว่ากล้องของ Vivo V15 ถ่ายสนุกทุกเม็ด ไม่เชื่อก็ดูจากรอยยิ้มของคนทดสอบสิ

ด้านกล้องที่มี POP UP เลื่อนขึ้นมาด้านหน้าด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า Elevating ซึ่งการันตีว่าใช้งานได้มากกว่าสามแสนครั้งเลยทีเดียว และยังมีความละเอียดกล้องด้านหน้าถึง 32 ล้านพิกเซล ที่เรียกว่ายังคงเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้ในขณะนี้ ในช่วงราคาเดียวกัน

และกล้องด้านหน้ายังเลื่อนขึ้นลงได้อย่างรวดเร็วใช้เวลาแค่ 0.46 วินาที ยังมีกล้องด้านหลัง 3 ตัวที่มาพร้อม AI ที่ฉลาด ไม่เพียงอยู่เฉพาะภายในกล้องเท่านั้น แต่ยังอยู่ในเกือบทุกส่วนของการใช้งานใน Vivo V15 อีกด้วย เรียกว่าแทบไม่ต่างอะไรจากรุ่นพี่เลย ยังคงจัดให้เต็ม

ดังนั้นด้านการถ่ายภาพเซลฟี่ ต้องบอกเลยว่า Vivo V15 ไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน

อ่านต่อด้านซอฟท์แวร์และกล้องพร้อมภาพถ่าย คลิ๊กที่นี่ >>> Page2 



ถูกใจบทความนี้  12