แกะกล่อง – รีวิวหูฟัง Xiaomi Headphone Relax Version เฮดโฟนเสียงดี ราคาย่อมเยาจากค่ายเสียวหมี่ !!!

Xiaomi Headphone Relax Version 4

 อย่างที่รู้กันครับว่าค่ายเสียวหมี่นั้นมีผลิตภัณฑ์หลากหลายแนวมาก ๆ ที่โดดเด่นและประสบความสำเร็จในตลาด Global นั้นก็ไม่ได้มีแค่สมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว ในไลน์ของหูฟังก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งดีไวซ์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลก ซึ่งพิสูจน์มาแล้วในซีรีย์ Piston นั่นเอง และวันนี้ผมได้รับเฮดโฟนในรุ่น Relax Version มารีวิวจาก gearbest เหมือนเช่นเคยครับ มารับชมกันว่า Xiaomi Headphone Relax Version จะมีความน่าสนใจและคุ้มค่ากับสนนราคาค่าตัวหรือไม่ 

 

คีย์ฟีเจอร์และสเปคเบื้องต้นของ Xiaomi Headphone Relax Version

Brand: Xiaomi
Wearing type: Headband
Function: Answering Phone,Microphone,Noise Cancelling,Song Switching,Voice control
Material: ABS
Frequency response: 20 – 40KHz
Impedance: 32ohms
Sensitivity: 107dB
Product weight: 0.220 kg
Package weight: 0.560 kg
Product size (L x W x H): 13.00 x 7.00 x 17.00 cm / 5.12 x 2.76 x 6.69 inches
Package size (L x W x H): 19.50 x 9.00 x 24.50 cm / 7.68 x 3.54 x 9.65 inches

สีที่มีวางจำหน่าย สีขาว, เขียว, ส้ม ราคากลางจากเว็บ xiaomidevice.com 49.99$ หรือประมาณ 1,750 บาท

สำหรับเว็บ gearbest ตอนนี้จัดโปรโมชั่น Flash Sale Price อยู่ที่ $39.99 ประมาณ 1,400 บาท (ฟรีค่าส่ง) https://goo.gl/CvG043

นอกจากนี้ยังสามารถใช้คูปองส่วนลดได้อีก 10% เนื่องในงานฉลองครบรอบ 3 ปี ของเว็บ gearbest https://goo.gl/c2Ti1v ,  https://goo.gl/j1yoCN

Coupon: GB3rd  10%off  for gearbest  https://goo.gl/oSbYBg

 

 

Packaging & Accessories

Xiaomi Headphone Relax Version 1

Xiaomi Headphone Relax Version 2

กล่องแพกเกจของ Xiaomi Headphone Relax Version มีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร โดยมาในโทนสีขาดสะอาดตา ด้านหน้าโชว์รูปตัวหูฟังพร้อมกำกับฟีเจอร์ด้านการรองรับไฟล์ Hi-Res Audio ไว้ตรงมุมล้างด้านซ้ายของตัวกล่อง

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 3

ส่วนด้านหลังมีเพียงสเปคเบื้องต้นที่แปะมาให้อ่านกันพอสังเขป

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 5

เมื่อดึงกล่องด้านในออกมาจะพบกับตัวหูฟังและอุปกรณ์เสริมที่จัดวางอยู่ภายในอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 6

สำหรับอุปกร์ณ์ภายในกล่องที่ให้มา จะประกอบไปด้วย

1. คุ่มือการใช้งานฉบับย่อ

2. ซองถุงผ้าสำหรับเก็บตัวหูฟัง

 

 

Design & Hardware

Xiaomi Headphone Relax Version 10

Xiaomi Headphone Relax Version 7

ตัว Xiaomi Headphone Relax Version เป็นเฮดโฟนแบบฟูลไซส์ที่มาพร้อมฟีเจอร์ “สมอลทอร์ค” และมีปุ่มคอนโทรลแบบมัลติฟังก์ชั่นที่ตัวเอียร์คัพ

ทางด้านดีไซน์อาจจะไม่ได้แหวกแนวไปจากเฮดโฟนทั่ว ๆ ไปในท้องตลาด แต่ในภาพรวมจะให้ฟิลลิ่งในโทนที่อ่อนหวาน สะอาด เรียบง่าย โดยมีสีให้เลือกใช้งานถึง 3 สี ประกอบไปด้วย สีขาว, เขียว และส้ม แต่น่าเสียดายที่ไม่มีโทนดุดันอย่างสีดำ ไม่งั้นจะดูลงตัวกว่านี้ครับ

สำหรับวัสดุหลักจะเป็นพลาสติก ABS ซึ่งมีความยืดหยุ่นทีดี มีความแข็งแรงทนทาน ไม่กรอบแตกหักง่าย

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 22

ตัวสายจะเป็นแบบบิ้วอินที่ไม่สามารถถอดออกจากตัวฟูฟังได้นะครับ ส่วนตัวคอนเน็คเตอร์จะเป็นแบบแจ็ค 3.5 มม.ขนาดมาตรฐาน

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 8

Xiaomi Headphone Relax Version 9

ตัวไมโครโฟนสำหรับสนทนาจะอยู่ถัดลงมาจากเอียร์คัพประมาณ 12 ซ.ม. และจุดขายอีกหนึ่งอย่างของ Xiaomi Headphone Relax Version ก็คือตัวสายนั้นเป็นแบบ Soft Elastic Matte Cable ซึ่งมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นที่ดีมาก ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่อยสายเปื่อยไว หรือขาดในอย่างง่ายดายให้รำคาญใจเหมือนพวกหูฟังเกรดล่าง ๆ ครับ

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 11

ตัวเอียร์คัพด้านนอกมีการออกแบบลวดลาย Texture เวลาเวลาสะท้อนแสงจะดูเลื่อมพรายสวยงามดีครับ และมีปุ่มคอนโทรลแบบมัลติฟังก์ชั่นที่ตัวเอียร์คัพทางฝั่งซ้ายหรือด้านที่มีสายหูฟังนั่นเอง

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 12

Xiaomi Headphone Relax Version 13

สำหรับตัวก้านหูฟังนั้นปรับระดับได้ ไม่แตกต่างเฮดโฟนทั่ว ๆ ไปในท้องตลาด ส่วนความหนืดอยู่ในระดับปานกลาง คงต้องใช้สักระยะถึงจะบอกได้ว่ามันจะแข็งแรงทนทานในระดับไหน

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 14

Xiaomi Headphone Relax Version 17

ด้านในของตัวก้านหูฟังเป็นฟองน้ำหุ้มด้วยหนัง  ตัวก้านหูฟังให้ความยืดหยุ่นอยู่ในระดับที่ดีครับ เวลาใส่แล้วไม่รู้สึกอึดอัดหรือมีการบีบรัดทำให้ใสไม่สบายแต่อย่างใด เรื่องการสวมใสถือว่าสอบผ่านครับ

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 16

Xiaomi Headphone Relax Version 15

ด้านในของตัวเอียร์คัพ จะเป็นฟองนน้ำหุ้มด้วยหนัง แถมยังสามารถถอดเปลี่ยนได้อีกด้วยนะครับ และมีการพิมพ์บอก R-L หรือด้านซ้าย-ขวาของตัวหูฟังไว้ที่ด้านในของตัวเอียร์อัพด้วย

 

 

Xiaomi Headphone Relax Version 19

Xiaomi Headphone Relax Version 18

นอกจากนี้ตัวหูฟัง Xiaomi Headphone Relax Version ยังออกแบบให้ตัวเอียร์คับปรับระดับองศาของตัวหูฟังให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้งานด้วยแกนยึดที่เลื่อนระดับได้ในตัว ทำให้มีความยืดหยุ่นและใส่สบายไม่เมื่อยล้า แม้จะใส่ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ๆ ก็ตาม

 

 

Feature & Connection

Xiaomi Headphone Relax Version 21

การเชื่อมต่อรองรับกับอุปกรณ์หลากหลายดีไวซ์ ที่รองรับพอร์ต 3.5 มม. ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, มิวสิคเพลย์เยอร์, พีซี, สำหรับฟีเจอร์ทางด้านการโทร เมื่อมีสายเรียกเข้ามา ให้กดที่ตัวเอียร์คัพ 1 ครั้งจะเป็นการรับสาย หากต้องการปฏิเสธสายให้ทำการกดค้างไว้ครับ

 

Xiaomi Headphone Relax Version 20

สำหรับฟีเจอร์ทางด้านการฟังเพลง เมื่อกด 1 ครั้งจะเป็น Play-Pause เล่น/หยุดเพลง

ส่วน forward เล่นเพลงถัดไป ให้กดปุ่ม 2 ครั้งติดกัน และกด 3 ครั้งติดกันจะเป็น Backward เล่นย้อนแทรคล่าสุด

 

รับชมในฉบับวีดีโอกันต่อครับ

 

Sound Quality

เนื่องจากเป็นการแกะกล่องพร้อมรีวิวแบบม้วนเดียวจบ จึงยังไม่ได้ทำการเบิร์นหูฟัง ผมจึงขอพูดสไตล์เสียงหลังจากแกะกล่องให้ฟังคร่าว ๆ นะครับ

Xiaomi Headphone Relax Version ให้โทนเสียงในแนวเรียบ ๆ ไม่หวือหวา ใครคาดหวังเรื่องเบส หูฟังรุ่นนี้ไม่ตอบโจทย์แน่ ๆ แนวเสียงที่เหมาะกับ Xiaomi Relax Version คือแนวเพลง Jass, vocal , Acoustic เพราะมีจุดเด่นในย่านเสียงกลางและเสียงแหลม แต่ยังไม่ดุดันพอที่จะตอบโจทย์ แดนซ์หรือเมทัลครับ

สำหรับคุณภาพด้านการสนทนาเมื่อใช้งานสมอลทอร์ค ตัว Xiaomi Headphone Relax Version ให้เสียงที่คมชัด ได้ยินเสียงสนทนาที่มีความใสเคลียร์ทั้งปลายสายและต้นสาย แต่น่าเสียดายที่ไม่มีฟีเจอร์ Noise-cancellation หรือระบบตัดเสียงรบกวน รวมไปถึงปุ่มเพิ่มลดระดับเสียง แต่รวม ๆ แล้วเป็นหูฟังที่ครบเครื่องในราคาจับต้องได้ครับ

 

สรุป Xiaomi Headphone Relax Version

จุดขายหลักของ Xiaomi Headphone Relax Version ก็คือเรื่องคุณภาพเสียงและดีไซน์ครับ แถมยังมีสนนราคาค่าตัวที่ไม่แรงอีกด้วย โดยเฉพาะช่วงนี้ถ้าซื้อผ่าน gearbest จะมีโปรโมชั่น Flash Sale Price และยังสามารถใช้คูปองส่วนลดได้อีก 10% เนื่องในงานฉลองครบรอบ 3 ปี ของเว็บ gearbest https://goo.gl/c2Ti1v ,  https://goo.gl/j1yoCN อีกด้วยครับ

สำหรับรีวิวหูฟัง Xiaomi Headphone Relax Version ก็ขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านและรับชมกันมาโดยตลอดนะครับ ผิดพลาดประการใด ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

 



ถูกใจบทความนี้  7