รีวิว Xiaomi Mi Redmi 2 ภาคต่อของความแดง แรงคูณสอง

 

Xiaomi-Mi-Redmi-2-001

บอกเลยว่าไม่นึกว่าจะได้เจ้า Mi Redmi 2 มาทดสอบ จากเมื่อปีที่แล้ว ไปเยือนสิงคโปร์ ก็ไปสอยเจ้า Mi Redmi ตัวแรก ที่เค้าว่าคุ้มสุดๆ มาลองใช้งานอยู่สักพัก ก่อนจะขายทิ้งไป ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงที่ Xiaomi เพิ่งบุกตลาดเมืองนอกไม่นานนัก ที่สิงคโปร์หาซื้อได้ในราคาไม่แรง แต่มาถึงเจ้า Redmi 2 ไม่ต้องบินไปแล้ว แต่ว่าเครื่องมันบินมาหาเอง ฮ่ะๆ สอยมาจาก Gearbest.com สโตร์ออนไลน์นั่นล่ะครับ ถึงแม้ว่าจะออกมาสักพัก แต่ผมเชื่อว่ามีหลายคนอยากรู้จักอย่างแน่นอน เลยเอามาแนะนำกัน

ก่อนอื่นมาดูสเปคกันเลยก็แล้วกัน ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลา

Xiaomi-Mi-Redmi-2-Spec

หากดูสเปคแล้วจะพบกว่า เจ้า Xiaomi Mi Redmi 2 เนี่ย เป็นรุ่นที่รองรับ 4G LTE ราคาประหยัด  ซึ่งสเปค CPU อาจจะไม่ได้แรงมากมายนัก แต่ก็ใช้งานได้ลื่นหัวแตกเหมือนกัน ด้วยความเป็น MIUI ทำให้มั่นใจได้ว่า โตไปไม่โกง เอ๊ยไม่ใช่ ใช้ไปไม่แฮงค์ ต่างหาก ฮ่ะๆ โดยรุ่นนี้ที่ได้มาจาก gearbest เนี่ยราคาอยู่ที่ประมาณ 4,200 บาท (โปรโมชั่น ราคาจริงประมาณ 5,500 บาท)  ก็ถือว่าราคาน่าคบหาเลยทีเดียว เครื่องในราคาระดับนี้รองรับ LTE ก็เพิ่งจะมีช่วงนี้ล่ะที่เยอะหน่อย แต่ถ้าหากนับว่าที่เจ้า Mi Redmi 2 ออกแรกๆ เนี่ยหาตัวจับได้ยากเลยนะรุ่นนี้น่ะ

และก็ได้มาแกะกล่องกันสักที หลังจากที่แกะกล่องรุ่นแรกให้รู้จักกันไปในปีที่แล้ว
Xiaomi-Mi-Redmi-2-001 Xiaomi-Mi-Redmi-2-002 ตัวกล่องต้องบอกว่า แถบจะไม่ต่างอะไรจากรุ่นก่อนหน้านี้เลย ต่างกันตรงด้านหลังมีรายละเอียดบอกเอาไว้เยอะกว่าแค่นั้น

Xiaomi-Mi-Redmi-2-003

จากสเปค หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว  ตัวเครื่องขนาดไม่ใหญ่ เหมาะมือ โดย Mi Redmi 2 มีให้เลือกหลายสี แต่ละสีก็แสดงถึงกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นผู้หญิงได้ดีนะ

Xiaomi-Mi-Redmi-2-005 อุปกรณ์ภายในกล่องก็ตามนี้เลยครับ เบสิคๆ Xiaomi-Mi-Redmi-2-006 สิ่งหนึ่งที่ Mi Redmi 2 ทำได้ดีเหมือนรุ่นพี่รุ่นแรกก็คือ ปลั็กสำหรับเสียบชาร์จ ยังเอามาใช้งานในไทยไม่ได้ ต้องหาตัวแปลงหรือไม่ก็ต้องหาซื้อเพิ่มเติมเอา
Xiaomi-Mi-Redmi-2-008 Xiaomi-Mi-Redmi-2-018

ด้านหน้าหน้าจอ 4.7 นิ้วไม่เท่าไหร่ ยังเป็น IPS ที่มีแสงสว่างเต็มตาอีกด้วย ไม่เท่านั้น ยังมีเทคโนโลยี OGS ที่เป็นลักษณะหน้าจอที่เรียงกันแค่ชั้นเดียวเท่านั้น ไม่มีระยะห่างระหว่างแผ่นสัมผัสและกระจกหน้าจอ แน่นอนว่าความละเอียดยังอยู่ที่ 720P เป็น HD Xiaomi-Mi-Redmi-2-019กล้องด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล ชัทเตอร์ไวดี แต่คุณภาพของภาพถ่ายต้องมาดูทิ้งท้ายกันXiaomi-Mi-Redmi-2-020ปุ่มกดสีแดง ที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณของ Redmi 2 หรือรุ่นแรกด้วย อาจจะเป็นที่มาที่ไปของชื่อว่า Red นี่ล่ะ

Xiaomi-Mi-Redmi-2-015Xiaomi-Mi-Redmi-2-016Xiaomi-Mi-Redmi-2-017ด้านหลังให้กล้องมา 8 ล้านพิกเซล เหลือๆ ลำโพงอยู่ด้านหลัง แต่เชื่อไหมครับว่า เวลามีเสียงเรียกเข้านี่ เสียงดังกังวาลมาก ไม่น่าเชื่อว่าตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่คุณภาพเสียงนี่เกินตัวไปเยอะเลย
Xiaomi-Mi-Redmi-2-012 Xiaomi-Mi-Redmi-2-013 ลองถอดฝาหลังมาดูเรื่องแบตกันหน่อย แบตขนาด 2,200 mAh ถือว่าไม่เยอะนะ แต่ทว่าเรื่องการใช้งานก็อยู่ได้ตลอดรอดวันแฮะ น่าแปลกใจอีกเรื่องนึงเลยทีเดียวXiaomi-Mi-Redmi-2-014แน่นอนว่าสามารถใส่เมมการ์ด microSD เพิ่มเติมได้ และสามารถใส่ได้ 2 ซิม รองรับ 4G ในประเทศไทยด้วยนะครับ ไม่ต้องห่วงเลยงานนี้ ราคาเบาๆ แต่ก็ใช้งานได้เร็วปรู๊ดปร๊าดกับความแรงของ 4G
Xiaomi-Mi-Redmi-2-021 Xiaomi-Mi-Redmi-2-023

ด้านข้าง เบาๆ
Xiaomi-Mi-Redmi-2-024Xiaomi-Mi-Redmi-2-022
ส่วนด้านบนและด้านล่าง มีแค่ช่องเสียบหูฟัง และอีกด้านคือ micro USB ซึ่งรองรับ OTG สามารถต่ออุปกรณ์ USB เพิ่มเติมได้ด้วยนะครับ

สรุปสักนิด

ด้วยดีไซน์และราคาถือว่าอยู่ในระดับราคาที่น่าสนใจ  ด้วยความเป็น Xiaomi ทุกคนเชื่อได้ว่าสเปคกับราคาคุ้มค่าแน่นอน น้ำหนักเบา เครื่องสเปคไม่แรงมาก  แต่รองรับ 4G  อีกด้วย สีที่มีให้เลือกก็เหมาะกับผู้ใช้ทั้งชายและหญิง งานนี้ซื้อออนไลน์มาจาก  gearbest.com มีโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะครับ  coupon code: REDMI2 ราคาอยู่ที่ประมาณ  4,500 บาท แค่นั้นเอง สนใจดูที่ http://goo.gl/RLxG4S ได้เลย แล้วมาต่อกับภาคซอฟท์แวร์และกล้องนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับผม

 



ถูกใจบทความนี้  3