รีวิวกล้องไอพีคามีร่า Xiaomi Wireless Smart IP Camera Home Security System Panorama

Xiaomi Wireless Smart IP Camera Home Security System Panorama

กล้อง IP Camera ปัจจุบัน น่าจะเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่แทบทุกบ้านต้องมีแล้วนะครับ เพราะอินเตอร์เน็ทปัจจุบัน ความเร็วไปไกลแล้ว ทำให้เราใช้อุปกรณืพวกนี้ช่วยอำนวยความสะดวก ได้มากยิ่งขึ้น ไว้เฝ้ามองสิ่งที่รัก คนที่รัก ได้สบายๆ อย่างผมติดกล้องไว้ที่บ้านแม่ตัวหนึ่งไว้เฝ้ามองแม่ เพราะตอนกลางวันที่บ้านมีแม่อยู่บ้านคนเดียว ลูกๆหลานๆไปทำงานกันหมด มีกล้องไว้ดูแม่ก็สบายใจไปเปราะหนึ่ง กล้อง IP ที่ดีจะต้องรูปร่างสวยงาม ความคมชัดสูง เซ็ทอัพง่าย หมุนปรับมุมได้ มี Night mode พูดคุยสื่อสารกันได้ผ่านกล้อง บันทึกภาพและวีดีโอได้ ดูย้อนหลังได้ ใช้ได้กับทั้ง Android และ iOS ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามา มีในกล้องตัวนี้เลยครับ

ตัวที่ได้มานี้เป็นสินค้าจาก Gearbest ครับ ชื่อรุ่น Xiaomi Wireless Smart IP Camera Home Security System Panorama ครับ สามารถสั่งซื้อได้จากลิ้งค์นี้ครับ http://goo.gl/J1sb2a ,  http://goo.gl/SxV7Cd    ตอนนี้กำลังลดราคา เหลือ 69.99$ (ประมาณ 2,420 บาท) ครับ (ตัวที่ผมได้มารีวิว โดนภาษีนำเข้าไป 1,840 บาท ที่จริงภาษีจะแค่ 340 บาท แต่ถูกปรับว่าสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริง 1500 บาท เพราะทาง Gearbest เค้า Decare มา 40$ ด้วยความหวังดี  แต่โดนหนัก ฮ่า) ลองมาดูรีวิวกันก่อนครับ

สเปคจากผู้ผลิต

General
Brand: XiaoMi
Model: JTSXJ01CM
Shape: Spherical Camera
Color: White
Technical Feature : Infrared
Specification of Power Supply: 5V / 2A
IP camera performance: Motion Detection,Night Vision

Network
Protocol: DHCP,HTTP,IPv4,P2P,RTP,TCP,UDP
Wireless: IEEE 802.11 b/g/n

System and Hardware Info
Mobile Access: Android,IOS
Local-storage: Micro SD card up to 32GB

Video Image Audio
Resolution: 1920 × 1080
Audio Input: Built-in mic.
Audio Output: External speaker

Night Vision
Infrared LED: 10 LEDs

Physical Environment
Exterior Material: Metal
Operate Temperature (℃): -10 – 50 Celsius Degrees

Dimension and Weight
Product weight: 0.253 kg
Package weight: 0.599 kg
Product size (L x W x H): 11.80 x 8.00 x 8.00 cm / 4.65 x 3.15 x 3.15 inches
Package size (L x W x H): 10.50 x 9.00 x 16.30 cm / 4.13 x 3.54 x 6.42 inches

Package Contents
Package Contents: 1 x IP Camera, 1 x Power Cord

สรุปง่ายๆคือมันคมชัดที่ 1080  ใส่การ์ดได้ มีไนท์โหมด คุยสื่อสารระหว่างกล้อง กับสมาร์ทโฟนได้ มี Wi-Fi ครับ

คลิปแกะกล่อง

ขั้นตอนการตั้งค่าใช้งาน

ก่อนอื่นเราต้องลงแอพก่อนครับ ซึ่งมีทั้ง Android และ iOS ครับ ผมทดสอบและเขียนจาก Android ครับ โดยใช้ Samsung Galaxy S7 Edge ในการเขียนบทความนี้ครับ แต่ทางฝั่ง iOS ได้ลองใช้บน iPad mini 4 wifi ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ลิ้งค์ดาวน์โหลดแอพ

Android http://home.mi.com/download/

Qr code

iOS https://itunes.apple.com/th/app/mi-jia-zhuan-ye-wu-lian-zhi/id957323480?l=th&mt=8

Qr code

ที่ตัวกล้อง ใส่ Micro SD card ไว้ ต่อกล้องเข้ากับปลั๊กไฟฟ้าบ้าน รอสักพัก กล้องจะหมุนไปๆมาๆ แล้วมีเสียงพูดภาษาจีนออกจากตัวกล้อง ไฟ red จะกระพริบสีเหลือง

กลับมาที่สมาร์ทโฟนของเรา หลังจากติดตั้งแอพ ก็จะมีไอคอนนี้ขึ้นมาครับ ก็คลิกเปิดแอพขึ้นมาเลย แล้วเลือก Agree and continue ครับ

 

จะมีให้เลือก Locale ตรงนี้ให้เลือกเป็น Mainland China เท่านั้นนะครับ หลังจากนั้นจะเด้งมาที่หน้า Sign in ของ Mi Account ถ้ามีอยู่แล้วก็ Sign in เลย ถ้าไม่มีก็ให้เลือก Sign up ด้านล่าง

 

เมื่อ Sign in เข้ามา จะแจ้งว่าพบอุปกรณ์ ที่เป็นกล้อง ของเราครับ กดเลือก เลย จะเด้งเข้าไปหน้า Connect to Wi-Fi ตัวกล้องจะค้นหา wifi ที่เราต้องการเชื่อมต่อ

 

มาถึงตรงนี้ก็ กดเพื่อเลือก Wi-Fi ครับ ของผมเลือก LOVECM_2.4g ครับ

 

ก็จัดการกรอกรหัส Wi-Fi แล้วกด Next เลย แล้วรอโหลดข้อมูลสักครู่

 

เลือกว่ากล้องตัวนี้จะเรียกตัวเองว่าอยู่ไหน ผมเอาไว้ที่ร้านก็เลยเลือก office แล้วเลือกให้สร้างซ้อทคัตแอพไว้ด้วย แล้วเลือก Done จะเข้ามาหน้าขวามือครับ เลือกกดที่ชื่อกล้องเราเลยครับ (ผมตั้งชื่อกล้องไว้ก่อนหน้าว่า kaew-home มันเลยติดมานะครับ)

 

ก็จะมาหน้านี้ครับ มีแนะนำการใช้งานนิดหน่อย กดที่ว่างๆก็จะเป็นภาพแบบด้านขวา เป็นภาพจากกล้องจริงๆเลย

 

ก็จะมีส่วนที่เป็นเหมือนจอย เพื่อหมุนกล้องขึ้นลง ซ้ายขวา ตามรูปด้านซ้าย ส่วนรูปขวา จะเป็นปุ่มเพื่อให้เรากดให้บันทึกภาพจากกล้องลงบน Smart phone ของเราครับ

 

ส่วนที่เป็นรูปหูโทรศัพท์นี้ กดเพื่อคุยระหว่าง Smart phone กับ กล้อง ได้เลย เสียงที่ได้ก็ดังชัดเจนครับ คุยรู้เรื่องแน่นอน ส่วนรูปขวา จะเป็นปุ่มให้เรากดเพื่อบันทึกภาพลง Smart phone ของเราครับ

 

แทปนี้ จะเป็นแทบเพื่อกดดูรูปและวีดีโอที่เราที่เรากดเซพไว้ในเครื่อง Smart phone ของเราครับ โดยที่ไฟล์รูปจะเป็น jpg ส่วนวีดีโอจะเป็น mp4 ส่วนแทปด้านขวาถัดไปเป็นแทปศูนย์ความช่วยเหลือ แต่เป็นภาษาจีนครับ

 

มาดูปุ่มเมนูต่างๆ

เรียกเมนูขึ้นมาโดยกดบริเวณว่างๆบนจอที่เป็นวีดีโอครับ เริ่มจากด้านซ้ายครับ ปุ่มนี้จะเป็นการปรับความคมชัดของภาพครับ ผมลองแล้วไม่ค่อยเห็นความแตกต่างครับ

 

เมนูอื่นๆอธิบายในรูปเลยนะครับ

 

 

ปุ่มกดเข้าเมนูตั้งค่าของกล้อง กดแล้วจะเป็นแบบภาพด้านขวาครับ

 

เมนูตั้งค่าต่างๆ

โหมดกลางคืน มีให้เลือกตั้งค่า ตามต้องการ

กล้องสามารถแชร์ให้คนอื่นเข้ามาดูได้ด้วยการแชร์ Mi Account ครับ

 

 

ตัวอย่างภาพในโหมดกลางคืน ของร้านผม ปิดแล้ว เวลาเกือบเที่ยงคืน ไม่มีไฟ เรียกว่า มืดสนิท แต่กล้องสามารถดูได้ครับ

สรุปจากผม บอกเลยว่าผมค่อนข้างประทับใจกับเจ้ากล้อง Xiaomi Wireless Smart IP Camera Home Security System Panorama ตัวนี้มากครับ ทั้งการให้ภาพที่คมชัด เสียงคุยโต้ตอบกันรู้เรื่อง การเซ็ทอัพที่ง่าย โหมดกลางคืนแจ่ม รูปทรงสวยงาม ไม่เหมือนกล้อง วางไว้เหมือนของประดับบ้านเลย สามารถใช้เพาเวอร์แบงค์เป็นแหล่งจ่ายไฟได้ โดยรวมชอบมากครับ

สามารถสั่งซื้อได้จากลิ้งค์นี้ครับ http://goo.gl/J1sb2a ,  http://goo.gl/SxV7Cd    ตอนนี้กำลังลดราคา เหลือ 69.99$ (ประมาณ 2,420 บาท) ครับ

ก็คงจบรีวิวเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ มีอะไรสอบถามในกระทู้ได้เลยครับ



ถูกใจบทความนี้  1