รีวิว Xiaomi WOWStick 1fS ไขควงอัตโนมัติ ประหยัดแรง

WOWStick 1fs003

ขออนุญาตเปลี่ยนแนวมั่งครับ วันนี้จะพามาพบกับเครื่องมือช่าง ที่เอาไว้ประหยัดแรงและทำให้สะดวกขึ้น เวลาที่เราชอบแงะ แกะอะไรออกมา แล้วบรรดาน็อตตัวเล็กๆ เพียบ บางทีก็แอบเหนื่อยใช่ไหมล่ะ ผมมาแนะนำ WOWStick 1fS ที่เป็นไขควงอัตโนมัติประหยัดแรงสักหน่อยก็แล้วกัน และที่สำคัญคือว่า มาจากแบรนด์จีนที่ทำมันทุกอย่างนั่นก็คือ Xiaomi นั่นเอง

ปกติบรรดาช่างทั้งหลาย ก็ใช้ไขควงที่มีอยู่ ปัจจุบันมีขายเพียบ ราคาตั้งแต่หลักสิบยันหลักพัน ซึ่งคุณภาพก็ต่างกันตามราคานั่นล่ะครับ เคยเจอไหมครับ ซื้อมาไขไม่กี่ทีไม่หัก ก็งออะไรแบบนี้ คุณภาพต้องบอกว่า ไม่อยากจะเซดเลยทีเดียว เจ้า WOWStick 1fS ก็เหมือนไขควงอัตโนมัติทั่วๆ ไปนี่ล่ะ แต่ข้อดีของมันก็คือ ทำให้เราไม่ต้องพกพาไขควงหลายๆ อันให้หนักกระเป๋า พกติดตัวสะดวก ใช้งานได้ทันที อย่างที่บอกตอนคอนเซ็ปท์ล่ะครับว่า อัตโนมัติ ประหยัดแรง กรณีเจอน็อตเยอะๆ นี่ก็เหนื่อยเหมือนกันนะ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าเป็นยังไงมาติดตามในแนะนำก็แล้วกันครับ จะเรียกว่ารีวิวก็กระไรอยู่ ฮ่าาา ซึ่งงานนี้จับมาแนะนำก็เพราะว่าเป็นของ Xiaomi นั่นล่ะครับ ซึ่งจริงๆ แล้วตามที่เคยออกข่า่วคือ เค้าจะสามารถเปลี่ยนหัวได้ถึง 18 แบบ เรียกว่าครอบคลุมการใช้งานทั้งหมด สำหรับเซ็ทที่มาแนะนำคือ 6 ชิ้นนะ

WOWStick 1fs000

เจ้า WOWStick 1fs มาพร้อมกล่องสีขาว คือดูเผินๆ นี่นึกว่าของ Xiaomi กันเลยทีเดียว ซึ่งก็ถูกต้องครับ เขานั่นล่ะ ที่ทำทุกอย่าง นี่กะว่าจะเอาทั้งผ้าเช็ดหน้า กางเกงใน มารีวิวด้วยนะ ว่าจะหานายแบบอยู่ ใครสนใจมั่ง

WOWStick 1fs001

ซึ่งเจ้า WOWStick 1fS รุ่นนี้ เป็น Co-worker ซึ่งไม่ได้แปะแบรนด์ Mi หรือ Xiaomi นะครับ เพราะเค้าโคกับหลายพาร์ทเนอร์เลยล่ะ

WOWStick 1fs002

มาดูกล่องกันหน่อย ตัวกล่องออกแบบมมาในแนวยาว พกพาสะดวก

WOWStick 1fs003

แกะกล่องด้านในจะพบกับอุปกรณ์ครบสูตร  โดยหลักๆ ก็จะมีเจ้าแท่ง WOWStick นั่นล่ะครับ

WOWStick 1fs012

WOWStick ใช้วัสดุที่ค่อนข้างแข็งแรง และกันลื่นด้วยนะ ขนาดกำลังพกสะดวกเลย เอาง่ายๆ ถ้าไม่มีกล่อง ก็พอใส่กระเป๋าเสื้อหรือกางเกงได้สบายๆ

WOWStick 1fs013

สังเกตเห็นว่าตัวบอดี้ตรงด้านจับน่ะครับ จะเห็นชัดว่าไม่ใช่ผิวเรียบตามปกติ ซึ่งทำให้เวลาใช้งานจับถนัดมือไม่ลื่นนั่นเอง

WOWStick 1fs015

ตรงส่วนปลายเป็นช่องสำหรับเปลี่ยนขนาดและชนิดของหัวไขควง ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 6 แบบ ซึ่งเอาจริงๆ อุปกรณ์ทั่วๆ ไปนี่น่าจะรองรับทั้งหมดแล้วนะครับ

WOWStick 1fs010

ส่วนของหัวไขควง ซึ่งเป็นเหล็ก เวลาใส่กับด้ามจับแล้ว รับรองไม่หลุดแน่นอน และจริงๆ เป็นแม่เหล็กขนาดย่อมด้วยครับ พวกน็อตต่างๆ นี่ดูดขึ้นมาได้เลย สะดวกดี

WOWStick 1fs011

อีกส่วนนึงคือส่วนขยายครับ หากยาวไม่พอ ก็มีตัวบล็อคสำหรับขยายความยาวไขควงให้ด้วย

WOWStick 1fs014

ปุ่มกด สำหรับปรับหมุนซ้ายหรือขวาอยู่ตรงกลางด้ามจับพอดี

WOWStick 1fs019

ช่องสำหรับใส่หัวไขควงก็เป็นแม่เหล็กดูดติดหนึบ และส่วนนี้ยังมีไฟ LED สำหรับส่องสว่างอีกด้วยนะครับ เวลาใช้งานในที่มืด หรือซอกเล็กๆ ที่มองไม่เห็นหัวน็อตก็พอช่วยได้อยู่

WOWStick 1fs021

ลองต่อกับส่วนขยาย จะเป็นลักษณะนี้ล่ะครับ สำหรับใช้งานบางงานที่ต้องอาศัยความยาว

WOWStick 1fs025

แต่ถ้าต่อตามปกติก็ตามนี้เลย

 

WOWStick 1fs018

เมื่อเป็นการใช้งานแบบอัตโนมัติ ก็หมายถึงต้องมีพลังงานครับ ครั้งนี้คือต้องใส่ถ่าน ซึ่งดูจากขนาดน่าจะเป็น AA แต่เอาเข้าจริงคือต้องใช้ AAA นะ

WOWStick 1fs020

ถ้าจะให้ดี ใช้กันยาวๆ ก็แนะนำถ่านชาร์จครับ อันนี้แล้วแต่นะว่าจะใช้แบบไหน ส่วนตัวก็ eneloop pro อันนี้ตัวสีดำ 900 mAh ใช้กันยาวๆ ไป

WOWStick 1fs033

ข้อดีอีกอย่างของเจ้า WOWStick 1fS ก็คือ ตัวกล่องที่ออกแบบมาทั้งหมดคือมีแม่เหล็กอยู่นะครับ คืออุปกรณ์ทุกอย่างติดหนึบ ไม่ต้องกลัวจะหล่นหาย นอกจากจะมีคนหยิบไปใช้ล่ะนะ

WOWStick 1fs030

อันนี้ลองทดสอบใช้งานจริง ตามคอนเซ็ปท์ไขควงอัตโนมัติประหยัดแรง ใส่ให้ตรงกันหัวน็อต หลังจากนั้นก็กดปุ่มครับ แล้วแต่ว่าจะหมุนเข้าหรือออก ซึ่งประหยัดแรงแน่ๆ ล่ะครับ ซึ่งถ้าตามสเปคเค้าหมุนได้อยู่ที่ 100 RPM คือประมาณ 100 รอบต่อนาทีนะครับ

WOWStick 1fs028

ในเรื่องของการใช้งานอาจจะไม่เห็นภาพ มาลองดูวีดีโอนะครับ

สรุปโดยภาพรวมแล้วคือ เจ้า Xiaomi WOWStick 1fS คืออีกหนึ่งอุปกรณ์ที่น่าจะมีติดตัวเอาไว้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ทั้งวัสดุ ด้ามจับและการใช้งานรองรับการใช้งานแทบจะครบทุกแบบเลยครับ แต่อย่างนึงก็คือหากเป็นหัวน็อตตัวใหญ่นี่ก็อาจจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ อาจจะเหมาะกับขนาดเล็กซะมากกว่า เพราะมอเตอร์ที่ใช้สำหรับหมุนก็ตามขนาดนั่นล่ะ การพกพกก็สะดวก จะหยิบแต่ด้ามจับไปอย่างเดียว หรือจะพอไปทั้งกล่องก็ได้ ทั้งหมดออกแบบมาด้วยแม่เหล็ก ไม่ว่าจะเป็นการดูดหัวน็อต หรือระหว่างด้ามจับกับส่วนของหัวไขควงแบบต่างๆ ด้วย สำหรับราคาก็อยู่ทีประมาณ 1000 บาท ซึ่งราคานี้ก็ไม่ได้ถูก แต่ก็ไม่ได้แพงจนเกินไปนะ เอาเป็นว่าเป็นทางเลือกสำหรับแฟนๆ Xiaomi และใครที่สนใจก็แล้วกันครับ วันนี้บายก่อนดีกว่า อ่าวเกือบลืม เหมือนเดิมครับ สนใจไปที่ https://goo.gl/SAQVC4 หรือรายละเอียดรูปภาพอื่นๆ เพิ่มเติมก็ไปที่ https://goo.gl/3zCaay   บายจริงๆ ละครับ



ถูกใจบทความนี้  10