Review Yolanda Intelligent Fat Scale เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ

Yolanda Intelligent Fat Scale-001-tile

สวัสดีครับ ช่วงนี้กระแสการดูแลสุขภาพกำลังมาแรง เป็นสิ่งที่ดีครับ เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยมา ค่ารักษาพยาบาล มันสูงมากๆ คนส่วนใหญ่เลยหันมาป้องกัน และใส่ใจในการดูแลสุขภาพร่างกาย ป้องกันการเจ็บไข้ได้ป่วยกันมากขึ้น เลือกที่จะออกกำลังกาย เลือกรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ ควบคุมน้ำหนัก ไม่ให้อ้วนจนเกินไป ซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งโรคภัยนั่นเอง เมื่อมีการควบคุมน้ำหนัก ก็สมควรที่เราจะมีเครื่องชั่งน้ำหนักที่ฉลาดๆ ไม่ใช่ชั่งแล้วช่างเลย วันนี้เลยเป็นที่มาของรีวิวนี้ครับ เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ Yolanda Intelligent Fat Scale จะอัจฉริยะยังไงมาติดตามกันได้เลย

ของขอบคุณ gearbest.com สำหรับเครื่องรีวิว สามารถสั่งซื้อได้โดยตรง จากลิ้งค์นี้ ราคา 1,4xx กว่าบาท https://goo.gl/K9MQPN หรือสินค้าอื่นๆในหมวดนี้ https://goo.gl/Tp19CR ช่วงนี้กำลังมีโปรโมชั่นวันวาเลนไทน์ สนใจคลิกดูโปรโมชั่นได้ https://goo.gl/WKNlej

อย่างที่เกริ่นไว้ครับ ว่าเป็น เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ คือตัวเครื่องมี Bluetooth 4.0 ไว้สื่อสารส่งข้อมูลไปให้ Smart Phone ซึ่งซัพพอร์ตทั้ง Android (เวอร์ชั่น 4.3 เป็นอย่างต่ำ) และ iOS (iOS 7.0 เป็นอย่างต่ำ) ที่ลงแอพ Yolenda สามารถโหลดได้จาก QR Code

หรือตามลิ้งค์นี้

Android  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.yolanda.foreign

iOS  https://appsto.re/th/eeyL5.i

ใน iPhone สามารถทำงานร่วมกับแอพ สุขภาพ ของ iPhone ได้เป็นอย่างดี

สเปคจากผู้ผลิต

Product Details
Brands: Yolanda
Product weight: 1.115 kg
Package weight: 1.505 kg
Product size (L x W x H): 28.00 x 23.00 x 2.40 cm / 11.02 x 9.06 x 0.94 inches
Package size (L x W x H): 35.90 x 29.20 x 5.20 cm / 14.13 x 11.5 x 2.05 inches
Package Contents: 1 x Yolanda Intelligent Body Fat Scal, 4 x 1.5V AAA Battery

แกะกล่องกัน

เครื่องส่งตรงมาจากประเทศจีน กล่องที่ได้มาก็ประมาณนี้ เป็นกล่องสีน้ำตาลขนาดไม่ใหญ่มาก บนกล่องก็พิมพ์ข้อมูลต่างๆไว้ให้ครบถ้วน

 

 

แกะกล่องมาก็จะมีตัวเครื่องชั่ง ถ่าน ขนาด AAA จำนวน 4 ก้อน และคู่มือการใช้งานภาษาอังกฤษ ตัวเครื่องชั่งในสเปคบอกน้ำหนัก 1.115 กิโลกรัม สามาถชั่งน้ำหนักได้ต่ำสุด 0.2 กิโลกรัม และสูงสุดได้ 180 กิโลกรัม ใช้พลังงานจากถ่าน AAA จำนวน 4 ก้อน ใส่ตรงกลางเครื่องด้านล่าง ขนาดของเครื่องชั่ง ยาว 28.00 ซม. กว้าง 23.00 ซม. สูง 2.40 ซม. ทำจากพลาสติคอย่างดี

 

 

 

ด้านล่างของตัวเครื่อง ขาทั้ง 4 ขา ขยับได้นิดหน่อยเพื่อเวลาพื้นที่ไม่เรียบ ตรงกล่างเป็นที่ใส่แบต AAA จำนวน 4 ก้อน

 

การใช้งานร่วมกับแอพในสมาร์ทโฟน

หลังจากที่เรา ลงแอพแล้ว เปิดแอพขึ้นมา ลงทะเบียนกับ Yolanda ก็จะสามารถแพร์กับเครื่องชั่งได้ (ดูในคลิปข้างบน) การลงทะเบียน ก็ เลือก Join Yolanda ครับ ถ้ามีบัญชีอยู่แล้วก็เลือก Login ข้อมูลที่เรารับมาจากเครื่องชั่ง จะถูกส่งไปอยู่ใน Cloud ของ Yolanda ครับ ไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะหาย ถ้าเราเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยน จาก iPhone ไป Android หรือ Android ไป iPhone เพียงล๊อกอินข้อมูลเดิมก็จะมาหมดครับ

 

หน้าลงทะเบียนใหม่ หรือถ้ามีบัญชีอยู่แล้วก็เลือก Login ครับ ถ้าสมัครใหม่ก็แค่กรอก Email และ Password ให้ครบทั้งสองช่อง แล้วเลือก Next ก็จะมีภาษาให้เลือกใช้ ผมเลือกภาษาอังกฤษครับ

 

 

อย่างที่บอกว่า App ของ Yolanda สามารถทำงานร่วมกับแอพ สุขภาพ ของ iPhone ได้เป็นอย่างดี

 

เลือกหน่วย ในที่นี้ผมเลือก kg ครับ แล้วกด Next แล้วก็ขึ้นไปยืนบนเครื่องชั่งได้เลย (เปิดบลูทูธที่โทรศัพท์ด้วยนะครับ)

 

ครู่เดียว น้ำหนักตัวอันมหาศาลของผม ก็มาปรากฏบนจอไอโฟนแล้ว 55 พร้อมกับข้อมูลต่างๆ อีกเพียบ รู้หมดว่าอ้วนไปขนาดไหน หรือผอมไปขนาดไหน (ไม่ลงรายละเอียดนะครับ ไม่ถนัด เดี๋ยวพลาดกับความหมายของค่าต่างๆ)

 

 

สามารถเรียกดู เปรียบเทียบเป็นกราฟได้เลย ละเอียดสุดๆ

 

 

 

 

ตัวแอพสามารถเพิ่มบุคลในบ้าน ได้ด้วยครับ

 

รีวิวแบบคลิปวีดีโอ ทั้งแกะกล่องและการใช้งาน

 

 

 

 

สรุปจากผม

ข้อดี

1. ราคาไม่แพง

2. รูปร่างสวยงาม สามารถวางเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย

3. ขนาดเล็กกระทัดรัดดี ไม่เกะกะ

4. ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน ทั้ง iPhone และ Android ได้ดี ยิ่งกับ iPhone สามารถทำงานร่วมกับแอพสุขภาพได้ดีกว่า ชอบเลยครับ

 

ข้อเสีย

 

 

ก็คงรีวิวประมาณนี้ครับ สนใจสั่งซื้อได้ จากลิ้งค์นี้ https://goo.gl/K9MQPN หรือสินค้าอื่นๆในหมวดนี้ https://goo.gl/Tp19CR ช่วงนี้กำลังมีโปรโมชั่นวันวาเลนไทน์ สนใจคลิกดูโปรโมชั่นได้ https://goo.gl/WKNlej ขอบคุณที่ติดตามครับ



ถูกใจบทความนี้  1