Samsung อธิบายถึงการพัฒนา S Pen สำหรับ Galaxy Note 8

Samsung-Galaxy-Note-8-Preview-010

S Pen นับเป็นส่วนหนึ่งของตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note Series เลยก็ว่าได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาปากกาอัจฉริยะด้ามนี้มาตลอดเพื่อฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้นและตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น และสำหรับ Galaxy Note 8 เองก็พัฒนาขึ้นจากแต่ก่อนอีกเช่นกัน ทว่าจะดีกว่าไหมถ้ามีการอธิบายจากทางต้นสังกัดเอง

Hyesoon Jeong วิศวกรของ R&D Group  ของ Samsung Mobile ได้ออกมาอธิบายถึงการพัฒนา S Pen ตัวใหม่ที่ใช้ใน Galaxy Note 8 ที่ทางทีมงานได้ตัดสินใจใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเข้าไปเพื่อความสะดวกในการใช้งานของผู้ถือสมาร์ทโฟนดังกล่าว

โดยย้อนความกันไปเมื่อปีก่อนที่ทางบริษัทต้องหยุด Galaxy Note Series ไป 1 รุ่น ซึ่งทำให้ทีมงานต้องกลับไปทำ S Pen อีกครั้ง ร่วมกับทีม Development, ทีม Product Planning, ทีม UX และ ทีม Usability โดยมีจุดประสงค์ร่วมกันคือหาไอเดียที่จะมาใช้ในนวัตกรรมต่อไปสำหรับรุ่นหน้า

ซึ่งการพัฒนานั้นก็มาจากฟีดแบ็คของลูกค้าล้วนๆ ว่าลูกค้าต้องการใช้งานอะไร จนทำให้เกิดฟีเจอร์ Live Message (เป็นการทำไฟล์ .gif และค่อยๆ แสดงข้อความที่เขียนออกมา) ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมี Smart Select ซึ่งได้เปิดตัวไปในรุ่นก่อนหน้านี้แล้วล่ะ แต่มันก็ยังนับว่าเป็นอะไรที่สะดวก เช่น เวลาเราจะจับภาพหน้าจอและ Crop ภาพแค่บางส่วนก็ไม่ต้องมานั่ง Crop อีกรอบ แต่เอาปากกาลากเอาได้เลย

Samsung-Galaxy-Note-8-Preview-013

ซึ่งยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกหลากหลายที่คิดขึ้นมาจากความต้องการจากผู้ใช้งานจริง เช่น Screen off memo ที่ให้เราจดบันทึกได้ทันทีแม้หน้าจอดับอยู่ เพียงดึงปากกาออกมา ทว่าของเดิมจดได้แค่หน้าเดียว อันใหม่นี่ได้ร้อยหน้าเลย เป็นต้น ซึ่ง Jeong ได้บอกว่าถ้าอยากรู้ฟีเจอร์อื่นๆ ที่ได้มาเพิ่มที่เหลือก็ไปดูกันเอาที่แสดงสินค้า (Samsung Newsroom) ละกัน

ที่มา sammobile



ถูกใจบทความนี้  1