ซัมซุงจัดงาน “Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016” ครั้งแรกกับงานวิ่งแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตร ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

Samsung Galaxy 10k Thailand Championship 2016 2

  กรุงเทพฯ – 22 มีนาคม 2559 – ซัมซุง ร่วมกับ บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด และ เพจ 42.195 K club…เราจะไปมาราธอนด้วยกัน รวมพลังคนรักสุขภาพมาร่วมกันวิ่งแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตร ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในงาน “Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนนี้ ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ พร้อมจัดอันดับนักวิ่ง Top 100 ของไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก รวมพลังคนรักและใส่ใจสุขภาพ ร่วมพิสูจน์ว่าร่างกายของคุณฟิตแค่ไหนกับก้าวแรกสู่การวิ่งมาราธอนเพื่อสุขภาพที่ดี พร้อมสัมผัสประสบการณ์สมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ และ ซัมซุง เกียร์ เอส 2 ที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่ง 

 

Samsung Galaxy 10k Thailand Championship 2016 2

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธาน ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันคนทั่วโลกให้ความสนใจเรื่องการรักษาสุขภาพและใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น             ในประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญในเรื่องการออกกำลังกาย ซึ่งการวิ่งถือเป็นการออกกำลังกายยอดนิยมที่กำลังมาแรง เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ซัมซุงได้พัฒนาดีไวซ์ต่างๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยดูแลสุขภาพ อย่างในสมาร์ทโฟนของเราก็มีแอพพลิเคชัน S Health โดยแอพพลิเคชันนี้ได้รวบรวมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนรักสุขภาพแบบครบวงจร โดยสามารถติดตามกิจกรรมต่างๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับมีโค้ชที่คอยให้คำแนะนำในการออกกำลังกาย ปรับรูปแบบการออกกำลังกาย แถมยังช่วยเก็บข้อมูลการรับประทานอาหาร หรือจะเป็นข้อมูลเกี่ยวอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับน้ำตาลในเลือด และความดันเลือดได้ นอกจากนี้ยังมีดีไวซ์เพื่อการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าง อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ (Smart Wearable Device) ซึ่งทางซัมซุงก็ได้แนะนำออกมาหลายรุ่น ล่าสุดก็คือ Samsung Gear S2           ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเก็บข้อมูลการออกกำลังกาย ข้อมูลการนอนหลับ อัตราการเต้นของหัวใจ และช่วยเก็บข้อมูลในรูปแบบของสถิติและข้อมูลสุขภาพอื่นๆ อีกด้วย”
นับเป็นครั้งแรกของการจัดงานวิ่งแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตร ชิงแชมป์ประเทศไทย โดยซัมซุงได้จัดงานSamsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016 ซึ่งระยะทาง 10 กิโลเมตรนั้นเป็นระยะที่ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไปเป็นอีกหนึ่งระยะทางที่นิยมในหมู่นักวิ่งมือใหม่ เป็นระยะที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ยากนัก  และเป็นระยะทางที่ท้าทาย ดึงดูดใจประชาชนทุกเพศทุกวัย การจัดการแข่งขันระยะ 10 กิโลเมตรจึงสามารถ    เอื้อประโยชน์ให้นักวิ่งหมู่มากได้อย่างดี และเป็นเส้นทางแรกที่จะนำไปสู่ระยะทางวิ่งที่เพิ่มขึ้นในโอกาสต่อไป ทำให้คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงได้ งานวิ่งครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความท้าทายสำหรับผู้ที่เลือกดูแลสุขภาพด้วยการวิ่ง ให้มีแรงจูงใจในการพัฒนาศักยภาพ ยกระดับไปสู่การวิ่งในระยะทางที่เพิ่มมากขึ้น เปรียบเสมือนก้าวแรกไปสู่การวิ่งมาราธอน นอกจากนี้ยังถือเป็นสนามแข่งขันประลองความเป็นเลิศของเหล่านักวิ่ง ด้วยมาตรฐานการแข่งขันระดับสากล มีการบันทึกสถิติจัดอันดับนักวิ่ง TOP 100 ของไทยอย่างเป็นทางการ รับรองโดยสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF), สหพันธ์กรีฑาเอเชีย (AAA) และ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ พร้อมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลสูงสุด 100,000 บาท ภายใต้บรรยากาศอันยิ่งใหญ่ เปี่ยมด้วยมนต์ขลังของสนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ

Samsung Galaxy 10K Thailand 2016 2
นายอิทธิพล สมุทรทอง แอดมินเพจ 42.195k Club…เราจะไปมาราธอนด้วยกัน กล่าวว่า “คงยากที่จะปฏิเสธว่าช่วง 3 – 4 ปีที่ผ่านมา การวิ่งเพื่อสุขภาพ รวมถึงงานวิ่งต่าง ๆ ได้รับความนิยมอย่างมากในเมืองไทย     คนหันมาให้ความสนใจการออกกำลังกายด้วยการวิ่งมากขึ้น สำหรับเลข 42.195 เป็นตัวเลขของระยะการวิ่งมาราธอน ที่เสมือนการทดสอบความอดทน ความมีวินัยในการเอาชนะตนเองที่จะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ แต่ก่อนที่จะไปถึงเป้าหมายของการวิ่งมาราธอน การเริ่มวิ่งด้วยระยะทาง 10K ถือเป็นก้าวแรกที่ท้าทายที่นักวิ่งมาราธอนทุกคนจะต้องผ่านไปให้ได้ ผมในฐานะตัวแทนกรุ๊ป 42.195k Club และเอ็มวิชั่น รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันจัดงาน Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016 เพื่อมาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์การวิ่งบนถนนของประเทศไทยไปด้วยกัน”


สำหรับกำหนดการจัดงาน Samsung Galaxy 10K Thailand Championship 2016 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 3 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 6.00 – 9.00 น. โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ แบ่งการแข่งขันวิ่งระยะทาง 10 กิโมตร เป็น 23 รุ่น – ชาย 12 รุ่น หญิง 11 รุ่น ตามกลุ่มอายุ สำหรับผู้ชนะเลิศ
ทั้งประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนผู้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 และ 3 ทั้งประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ และผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 – 3 ในทุกกลุ่มอายุ ทั้งประเภทชายและหญิงจะได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศ นอกจากนี้ยังมีหมวกและเงินรางวัลพิเศษ สำหรับนักวิ่งที่ติดอันดับ Top 100 ของงาน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อเอาใจนักวิ่งมือใหม่เพื่อมาร่วมพิสูจน์ว่าร่างกายของคุณฟิตแค่ไหน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.10kthailandchampionship.com/



ถูกใจบทความนี้  0