ผู้ให้บริการเครือข่ายในนิวซีเลนด์ เตรียมหยุดให้บริการเชื่อมต่อบน Galaxy Note 7 ในวันที่ 18. พ.ย. นี้ !!!

gsmarena_002

 มาตรการหลักทั่วโลกของการแก้ปัญหา Galaxy Note 7 คือเรียกคืนทั้งหมด แต่ทั้งนี้ก็ยังพบว่ามีผู้ใช้งานบางส่วนที่ยังเก็บ Galaxy Note 7 ไว้ใช้  ซึ่งทางซัมซุงก็พยายามแก้ปัญหาทุกวิถีทางเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้า เช่นการออกอัพเดต Firmware ให้ Note 7 ชาร์จแบตได้ไม่เกิน 60% เป็นต้น และวันนี้มีเคสน่าสนใจในประเทศนิวซีแลนด์เกี่ยวกับการแก้ปัญหาเรื่อง Galaxy Note 7 ครับ โดยทางค่ายโอเปอร์เรเตอร์ทุกค่ายในประเทศนิวซีแลนด์จะหยุดให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายบน Galaxy Note 7 ในวันที่ 18 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ  

 

 

gsmarena_002

เป็นอีกหนึ่งในมาตรการเพื่อความปลอดภัย โดยในวันที่ 18 พฤศจิกายน 59 เป็นต้นไป ลูกค้าในประเทศนิวซีแลนด์ที่ยังครอบครอง Note 7 ไว้ในมือ จะไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายของผู้ให้บริการในประเทศ  ไม่ว่าจะเป็นการโทร ใช้งานเดต้า หรือรับส่งข้อความ SMS สรุปง่าย ๆ คือซิมดับเมื่อมีการใช้งานบน Note 7 นั่นเอง

และข้อมูลจากหน่วยงานที่กำกับดูแลกิจการโทรคนาคมภายในประเทศนิวซีแลนด์ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลว่า Note 7 ที่วางจำหน่ายในนิวซีแลนด์ได้ถูกเรียกคืนแล้วเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็จะมีเพียงไม่กี่ร้อยเครื่องที่ยังมีการเปิดใช้งานอยู่

สำหรับมาตรการนี้ถือว่าเป็นเคสที่น่าสนใจ ซึ่งถ้าทุกประเทศใช้วิธีนี้ก็สามารถช่วยลดความเสียงจากการมใช้งาน Galaxy Note 7 ได้อีกทางหนึ่งเลยนะครับ

อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/2722VR



ถูกใจบทความนี้  1