ทักทายวันอังคาร 6/9/59 – Samsung Galaxy Note7 Battery Explosion

 

 

samsung-galaxy-note7-battery-explosion

สวัสดีวันอังคาร

สวัสดีครับกลับมาพบกันอีกครั้งก็ ขอเขียนเรื่อง Samsung Galaxy Note 7 สักหน่อย หลังจาหลายวันมานี้ มีข่าวเยอะแยะมากมาย เกี่ยวกับการระเบิดของ Samsung Galaxy Note 7 และมีการเรียกคืนสินค้ากับระงับการขาย ซึ่งบ้านเรา เป็น ประเภทหลัง คือระงับการขาย ทั้งๆที่มีของรอขายและส่งมอบให้กับลูกค้าที่จองแล้ว (ตอนนี้อาจเรียกคืนไปแล้ว) Samsung ในแต่ละประเทศก็มีนโยบายชดเชยให้ลูกค้าในแบบต่างๆ เพื่อหวังเอาใจลูกค้า ให้ได้มากที่สุด ซึ่งแตกต่างกันไปครับ

จากคลิปด้านบน ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแบตเตอรี่มันติดไฟได้ง่ายขนาดนั้น มันเป็นทุกรุ่นทุกยี่ห้อเลยหรือเปล่าที่เป็นแบบนี้ ก็เข้าใจนะครับว่าถ้าเกิดการลัดวงจร ก็ต้องมีการช็อต แต่จากในคลิป ทำไมมันติดไฟง่ายเหลือเกิน มันเกิดจากอะไร วัสดุที่ใช้ทำไม่ได้มาตรฐานหรือ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับ มันเหมือนเราพกระเบิดใส่กระเป๋าตลอดเวลา โดยไม่รู้ว่ามันจะเกิดระเบิดขึ้นเมื่อไหร่ น่าใจหายนะครับ งานนี้ Samsung ต้องหาทางแก้ไขให้ได้ใจลูกค้ากลับคืนมาให้ได้

และในอีกไม่ถึง 48 ชั่วโมงนี้ คู่แข่งสำคัญของซัมซุง นั่นก็คือ Apple กำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น iPhone รุ่นใหม่ ไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อ iPhone 7 หรือไม่ งานนี้ซัมซุงเจอศึกหนักจริงๆ เอาใจช่วยครับ ถ้า Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แล้วเป็นที่ถูกใจของเรหล่าสาวก จะยิ่งสร้างความเสียหายให้ซัมซุงมากขึ้น ยังไงคอยมาจับตาดูกันครับ. คืนวันพรุ่งนี้เที่ยงคืน รู้กัน!!

ก็คงทักทายกันแค่นี้ครับ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ร้อน ฝนตก ร้อน ฝนตก ร่างกายไม่ค่อยไหวเหมือนกัน ผมก็เป็นไข้หวัดซมมา 3-4 วันแล้วครับ ขนาดว่าออกกำลังกายประจำนะครับ โดนฝนวันเดียว เรียบร้อยเลย แล้วพบกันใหม่ครับ

Avatar
kaew1995

6.9.2016



ถูกใจบทความนี้  2