ผู้ให้บริการเครือข่ายและร้านค้าปลีกในอเมริกา ออกมาตรการดูแลเยียวยาลูกค้า Note 7 อย่างเป็นทางการแล้ว !!!

gsmarena_001

  ยื้อต่อไปไม่ไหว หลังพบ Galaxy Note 7 มีปัญหาความร้อนสูงจนส่งผลให้เกิดการระเบิดและลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะหยุดการผลิตและเรียกคืนเพื่อตรวจสอบพร้อมทำการผลิตล็อตใหม่ แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพราะ Note 7 ล็อตล่าสุดที่มีการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ก็ยังพบเจอปัญหาความร้อนสูงจนเกิดการลุกไหม้เหมือนเดิม สุดท้ายทางซัมซุงตัดสินใจออกมาประกาศยุติการจำหน่าย Galaxy Note 7 ทั่วโลก พร้อมแนะนำให้ลูกค้าหยุดการใช้งานและนำเครื่องไปขอรับเงินคืนหรือเปลี่ยนเป็นส่วนลดต่าง ๆ จากร้านค้าหรือผู้ให้บริการ ซึ่งในประเทศอเมริกามีร้านค้าและโอเปอร์เรเตอร์ที่จำหน่าย Note 7 ออกมาให้รายละเอียดการคืนเงินและสิทธิพิเศษเพื่อเป็นการปลอบใจลูกค้าแล้วครับ  

 

เครือข่าย AT&T

1-800-331-0500

AT&T ยินดีให้นำเครื่อง Note7 และอุปกรณ์เสริม มาทำการคืนพร้อมรับเงินเต็มจำนวน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ของซัมซุง หรือแบรนด์อื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน สำหรับลูกค้า AT&T จะได้รับเครดิตเป็นจำนวนเงิน $25 ภายในสองรอบบิล โดยมีรายละเอียดคือ ลูกค้าจะสามารถใช้เครดิตนี้ได้ ถ้ายังเลือกใช้งานสมาร์ทโฟนแบรนด์ซัมซุงต่อไป

 

 

เครือข่าย T-Mobile

1-844-275-9309

T-Mobile จะเหมือนกับ AT&T คือคืนเงินเต็มจำนวน หรือแลกเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ และมีสิทธิพิเศษปลอบใจคือการไม่คิดค่าธรรมเนียมใด ๆ หากมีการสั่งซื้อแบบพรีออเดอร์ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกของขวัญเป็นสมาชิก Netflix ฟรี 1 ปี หรือจะเลือกรับเป็นอุปกรณ์ Gear Fit ก็ได้เช่นกัน

และสำหรับลูกค้า AT&T ที่ได้ทำการสั่งซื้อ Note 7 ตั้งวันที่ 2 กันยายนเป็นต้นไป จะได้รับเครดิตเงิน $25 โดยอัตโนมัติภายในเวลา 2 รอบบิล

 


เครือข่าย Verizon

1-800-922-0204
ลูกค้า เครือข่าย Verizon จะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน หรือสามารถแลกเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ได้เหมือนทั้ง 2 ค่ายด้านบน แต่ไม่มีการพูดถึงเครดิต $25 หรือสิทธิพิเศษอื่น ๆ


 

เครือข่าย Sprint

1-888-211-4727

ลูกค้า Sprint นำเครื่องมาคืนได้รับเงินเต็มจำนวน สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นสาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ได้ หากสมาร์ทโฟนที่เปลี่ยนมีราคาถูกกว่า Note 7 จะได้รับเงินส่วนต่างคืน (หากแพงกว่าก็ต้องจ่ายเพิ่ม)

หากลูกค้า Sprint  เปลี่ยนจาก Note 7 มาเป็น Galaxy S7 หรือ S7 edge จะได้รับเครดิต $25 คืนภายยใน 3 รอบบิล นอกจากนี้ยังยกเว้นค่าธรรมเนียม ในการเปลี่ยนรุ่นเพื่อเปิดใช้งานใหม่

 

 

U.S. Cellular

U.S. Cellular  ยังไม่มีการอัพเดตเหมือนเครือข่ายอื่น ๆ แต่จากข้อมูลเก่าคือสามารถนำ Note7 ไปเปลี่ยนเป็น Galaxy S7 หรือ S7 edge โดยเพิ่มส่วนต่างตามเป็นจริง ทั้งนี้อาจจะต้องรอการอัพเดตในเร็วๆ  นี้อีกครั้ง ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เหมือนกับผู้ให้บริการรายอื่น ๆ หรือไม่


 

Best Buy

1-888-237-8289

ลูกค้าร้าน Best Buy นำเครื่องไปคืนจะได้รับเงินเต็มจำนวน และมีตัวเลือกไม่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ  คือ สามารถแลกเปลี่ยนเป็น Galaxy S7 –  S7 edge หรือสมาร์ทโฟนในรุ่นอื่น ๆ โดยจะมีส่วนต่างที่อาจจะได้รับคืนหรือจ่ายเพิ่ม ขึ้นอยู่กับราคารของสามาร์ทโฟนที่ต้องการจะเปลี่ยน แต่ทั้งนี้ไม่มีการพูดถึงเครดิต $25 แต่อย่างใด

 

สำหรับประเทศไทยคงต้องรอการอัพเดตจาก official คือ ซัมซุงไทยแลนด์ก่อนนะครับ คาดว่าจะมีความชัดเจนออกมาในเร็ว ๆ นี้ ยังไงก็ใจเย็น ๆ กันสักนิดครับ เพราะเหตุการนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่มีผลกระทบไปทั่วโลกที่มีการจำหน่าย Note 7 อาจจะใช้เวลาในการดำเนินการที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศครับ

 

อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/poim6F

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> https://goo.gl/7yc2iz



ถูกใจบทความนี้  0