ทักทายวันอังคาร 11/10/59 – Samsung Galaxy Note7 Has Been Suspended

samsung-galaxy-note-7

สวัสดีวันอังคาร วนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ ไม่คุยเรื่องนี้คงไม่ได้แล้วครับ เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง นั่นก็คือเรื่องที่ Samsung หยุดผลิต(ชั่วคราว) Samsung Galaxy Note7 ครับ ตอนนี้เท่าที่ทราบคือโรงงานที่เวียดนาม ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตขายเกือบทั่วโลก หยุดผลิตแล้วตั้งแต่ 10 ตุลาคม 59 เพื่อสอบสวนหาสาเหตุการระเบิดของเครื่อง Samsung Galaxy Note7 ทั้งๆที่เป็นล๊อตการผลิตใหม่แล้ว ยังพบการระเบิดอยู่ เหล่าสาวกในประเทศไทย ก็ยังหวังว่าจะได้รับเครื่องที่จองไว้ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 นี้ ถ้าตามความเห็นผม คงยากจริงๆครับ (สาวกอย่าพึ่งด่าผมนะ) ที่ว่ายาก คงเป็นเพราะว่า Samsung คงไม่ปล่อยออกมาขายแน่ ถ้ายังมีปัญหา ถึงแม้ว่าจะเหลือเวลาอีกร่วมยี่สิบวัน แต่ผมว่ามันไม่มากพอที่จะผลิตให้ทันนะครับ ความเห็นผมนะ Samsung ควรหยุดไลน์การผลิต Samsung Galaxy note7 เถอะครับ แล้วหันไปพัฒนารุ่นใหม่ออกมาแทน ทดสอบ QC ให้ดีก่อน ไม่ต้องรีบปล่อยออกมา นี่ถ้ามีตัวเลือกยี่ห้ออื่น ที่มีปากกาเขียนได้แบบ Note ผมว่าสาวกก็สาวกเถอะ คงมีเปลี่ยนใจบ้าง แต่นี่ในตลาดมันไม่มีตัวเลือกอื่น จริงๆผมเป็นคนหนึ่งที่รอนะครับสำหรับ Note7 ชอบที่กันน้ำ มีปากกา ใส่สองซิมได้ ซึ่งในตลาดตอนนี้ไม่มีให้เลือก เสียดายจริงๆครับ

ที่ผมแปลกใจอีกอย่างคือ Samsung เงียบมาก ไม่ออกมาให้ข่าว ไม่ออกมาปฏิเสธ ไม่มีออกมายอมรับ ไม่มีออกมาพูดอะไรให้สาวกรับทราบเลย ทั้งที่ เหตุระเบิดมากกว่าครึ่ง ไม่เป็นความจริง มันน่าแปลกใจตรงนี้ หลายคนตั้งข้อสงสัย ทำไมเครื่องที่ระเบิดมีแต่เครื่องอเมริกา จริงๆมันก็มีที่อื่นด้วย แต่ที่อเมริกา ขายออกไปเยอะ เปอร์เซ็นต์เลยมีสูงกว่าที่อื่นครับ หลายคนใช้เครื่องหิ้วเข้ามา ก็บอกไม่เป็นไร มีความสุขดี แต่… อย่าวางใจนะครับ

ก็คงทักทายกันแค่นี้ครับ ช่วงนี้เชียงใหม่บ้านผม ฝนเริ่มเบาบาง ตอนเช้าเริ่มเย็นๆ แต่แดดแรงมาก แปดโมงเช้า แดดเหมือนเที่ยงวันเลยครับ

Avatar
kaew1995

11.10.2016

 



ถูกใจบทความนี้  0