เผยผลทดสอบ Benchmark ของ Galaxy S10 เวอร์ชั่น Exynos 9820

Samsung Galaxy S10 มาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวใหม่ที่พัฒนาขึ้นเองอย่าง Exynos 9820 ที่มี CPU Octa-Core และมีบางประเทศที่ใช้งาน Snapdragon 8ุ55 ด้วยเช่นกัน ล่าสุดได้มีผลทดสอบของชิปเซ็ตดังกล่าวนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

Samsung Exynos 9820 ชิปเซ็ตตัวแรงล่าสุดทีใช้งานบนสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Galaxy S10 Series นั้นมาพร้อม CPU Octa-Core (Cortex-A75 2.4GHz x4 + Cortex-A55 1.9GHz x4) ใช้สถาปัตยกรรม DinamIQ (จาก ARM) ที่ทำให้ Cores ต่างชุดกันสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นจากที่ผ่านมต้องแยกชุดเวลาทำงาน ซึ่งก็จะช่วยให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานและจัดการพลังงานที่ดีกว่าเก่า

ชิปเซ็ตดังกล่าวได้มาพร้อม GPU Mali-G76 MP12 ซึ่งทางซัมซุงได้ให้คำมั่นว่ามันรองรับการเล่นเกมส์พวก Unreal Engine ได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดเพราะได้ปรับแต่งมาเฉพาะเลย และชิปเซ็ตนี้ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมเล็กระดับ 8 นาโนเมตรซึ่งใหญ่กว่า SD855 เล็กน้อย (7 nm) ซึ่งจากผลทดสอบที่ได้คร่าวๆ นั้นนับว่าน่าเสียดายที่ยังเอาชนะคู่แข่งไปไม่ได้อยู่ดี

โดยภาพรวมแล้วแม้จะเป็นชิปเซ็ตใหม่ก็ตามแต่จากผลทดสอบยังเห็นได้ชัดเจนว่ายังไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งสุดแข็งแกร่งอย่าง Apple ลงได้ในด้านนี้ทั้งทาง CPU และ GPU และสำหรับ Snapdragon 855 เองก็ยังไม่สามารถล้มได้ด้วย แต่ในการใช้งานจริงสำหรับคนปกติคงมีน้อยคนที่จะใช้สเปคแบบเต็มสูบขนาดนั้นล่ะ

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  30