Samsung Galaxy S7 Edge ถอดประกอบซ่อมยากพอ ๆ กับ Galaxy S7 และได้คะแนนจาก iFixIt ไปเท่า ๆ กัน (มีคลิป) !!

CZDERTEJN3FQhjVl

  ทีม iFixIt จัดการทำ tears down หรือการถอดประกอบ Galaxy S7 ไปในรอบที่ผ่านมา  http://goo.gl/JOprZu  โดยได้คะแนนไปเพียง 3/10 คะแนนเท่านั้น (คะแนนเยอะ ยิ่งง่ายในการถอดประกอบ) และคราวนี้ก็ถึงคิวกับพี่ใหญ่ Galaxy S7 Edge กันบ้างครับ แม้จะแตกต่างในเรื่องของขนาดหน้าจอ และขอบโค้ง แต่งานประกอบและ Hardware ภายในไม่ได้แตกต่างไปจาก Galaxy S7 ทำให้คะแนนการ tears down นั้นออกมาเท่ากันเลยครับ  

tuDtO5rbUNNvqyXE

 

 

 

วัสดุและงานประกอบของ Galaxy S7 Edge ไม่ได้มีความแตกต่างไปจาก Galaxy S7 ที่เลือกใช้โลหะและกระจกเป็นวัสดุหลักของตัวบอดี้ และการ tears down หรือการถอดประกอบของ Galaxy S7 Edge ยังมีความยากพอ ๆ กับ Galaxy S7 อีกด้วย โดยต้องเริ่มถอดจากตัวฝาหลังก่อน และเหมือนเช่นเดิมที่งานประกอบของทั้ง 2 รุ่น จะถูกอัดกาวมาอย่างแน่นหนาเพื่อให้สามารถรองรับฟีเจอร์กันน้ำได้นั่นเอง

สรุปคือ Galaxy S7 Edge ถอดประกอบยากพอ ๆ กับ Galaxy S7 และทาง iFixIt ให้คะแนนเท่ากันที่ 3/10 ส่วนข้อดีของ Galaxy S7 Edge และ Galaxy S7 อยู่ที่การออกแบบภายใน รวมไปถึงการจัดวางชิ้นส่วนอะไหล่ภายในที่มีความเป็นระเบียบ ไม่ไปกระจุกรวมตัวกัน ทำสามารถถอดเปลี่ยนอุปกรณ์บางส่วนได้อย่างง่ายดายมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับตัว Galaxy S6

แต่ทั้งนี้ด้วยความยากของการถอดประกอบ หากมีความจำเป็นต้องทำการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ของทั้ง 2 รุ่น ควรส่งเครื่องให้กับศูนย์บริการมาตรฐานของทางซังซุงเป็นการที่ดีสุดครับ

อ้างอิง phonearena

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  21