ภาพหลุด Samsung Galaxy S9 และ S9+ เผยดีไซน์ด้านหน้ายังไม่ฉีกแนวไปจาก S8/S8+ สักเท่าไหร่ !!

 หลังจากออกมาคอนเฟิร์มว่าพร้อมเผยโฉมในงาน MWC 2018 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 25 ก.พ.เดือนนี้ ล่าสุดเจ้าพ่อข่าวหลุดข่าวลือคนดังของวงการ Evan Blass หรือที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในนาม @evleaks ออกมาเผยภาพตัวเครื่องด้านหน้าของ Galaxy S9 และ S9+ ผ่านทางเว็บไซต์ VentureBeat ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ Evan Blass นั่นเอง  

 

 

 ภาพตัวเครื่องด้านหน้าของ Galaxy S9 และ S9+ ที่ถูกเผยออกมาจาก Evan Blass ในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่าในภาพรวมดีไซน์จะไม่ค่อยฉีกแนวไปจากรุ่นพี่ S8/S8+ มากนัก แต่ถ้าสังเกตุให้ดีก็จะเห็นว่าขอบจอนั้นมีความแคบลง โดยเฉพาะขอบด้านล่างของตัวเครื่องที่เห็นได้อย่างชัดเจนครับ และถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะยังไม่เห็นภาพด้านหลังของตัวเครื่องอย่างเป็นทางการ แต่ Evan Blass ก็ออกมายืนยันแล้วว่าจะมีความแตกต่างไปจาก S8/S8+ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะการจัดวางเลย์เอาท์ใหม่ของกล้องหลังและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานมีความสะดวกคล่องตัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ Galaxy S9 จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5.8 นิ้ว มีแรมมาให้ใช้งานที่ 4GB และความจุภายในตัวเครื่อง 64GB ส่วน S9+ แน่นอนว่าหน้าจอย่อมต้องใหญ่กว่าอยู่แล้ว โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว ให้แรมมาที่ 6GB พร้อมความจุ 128GB และกล้องหลังคู่เหมือน Note 8 ในขณะที่ Galaxy S9 จะมีเพียงกล้องเดียวเท่านั้น

ส่วนไฮไลท์ที่ได้รับการจับตาก็คือ พัฒนาการของกล้องที่จะเหนือกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมาของทางค่ายซัมซุง โดยข้อมูลเบื้องต้นลือกันว่า กล้องหลังของ Galaxy S9 และ S9+ จะมีค่ารูรับแสงกว้างถึง f1.5 ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกวีดีโอสโลโมชั่นได้ที่ 480fps 720p และสามารถการตั้งค่าให้เรียกใช้โดยอัตโนมัติ โดยตรวจจับจากการเคลื่อนไหวเร็ว ๆ ในสถานการณ์ต่าง ๆ


Galaxy S9 และ S9+ มีแพลนที่จะเปิดตัวในงาน MWC 2018 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 25 ก.พ. 61 
และคาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 16 มีนาคม ศกนี้ครับ

อ้างอิง https://goo.gl/hrNtxU



ถูกใจบทความนี้  2