Samsung ส่ง Galaxy V Plus ลุยตลาดล่างอีกระลอก

samsung-galaxy-v-plus-sm-g318.2

ช่วงก่อนกระแสรุ่น flagship อย่าง Galaxy Note 5 ช่วงนี้ส่งตัวเล็กเบาๆ อย่าง Samsung Galaxy V Plus ลงสู้ตลาดระดับล่างกันก่อน แม้จะไม่ใช่รุ่นใหญ่ แต่คนใช้งานระดับราคาไม่เกิน 3,000 บาท นับว่าเยอะอยู่ และห่ำหั่นกันสุดเหวี่ยงเลยทีเดียว ต้องมาดูว่า Samsung Galaxy V Plus จะลงมาตีตลาดจีนได้แค่ไหน

สำหรับ Samsung เป็นแบรนด์ที่เรียกว่าฮิต ติดลมบนไปแล้ว คล้าย Nokia ในสมัยก่อน ในตลาดระดับล่างก็จัด Samsung Hero ไปทั่วทุกหัวระแหงในประเทศไทย แต่ในปัจจุบัน Android ราคาถูก คุณภาพน่าพอใจ มีแบรนด์น้อยใหญ่ รวมถึงโอเปอเรเตอร์เองก็ออกเครื่องรุ่นราคาเบาให้เลือกเพียบ แน่นอนว่าเจ้าตลาดอย่าง Samsung อยู่นิ่งไม่ได้ ส่ง Galaxy V Plus น้องเล็กมาขัดตราทัพ หลังจากที่ส่ง Galaxy J1 ลงตลาดไปเรียบร้อยก่อนหน้านี้ไม่นานนัก

สเปคของ Samsung Galaxy V Plus ต้องบอกว่าไม่แรงเนื่องจากราคาเปิดตัวแค่ 2,690 บาทเท่านั้น ให้ CPU dual-core 1.2 GHz  RAM 512MB Storage 4GB เพิ่มเมมได้สูงสุด 64GB  กล้องด้านหน้า 0.3 ล้านพิกเซล กล้องด้านหลัง 3 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ Android 4.4  หน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด WVGA  480×800 พิกเซล ด้วยสเปคเบาๆ ราคาเบาๆ และด้วยแบรนด์ Samsung คงต้องดูเรื่องการใช้งานว่าจะลื่นแค่ไหน เพราะอย่างไรพื้นที่ภายใน 4GB เหลือใช้จริงคงประมาณ 2GB เท่านั้นซึ่งแทบจะไม่พอในการใช้งานทั่วๆ ไปในปัจจุบัน



ถูกใจบทความนี้  0