Samsung เตรียมเปิดตลาด Galaxy X พับหน้าจอ ด้วย Tizen OS

Samsung-Project-Valley-concept-phone-Metti-Farhang-1

งานนี้อนาคตจะไม่ใช่เป็นแค่ Smartphone อีกต่อไป อนาคตจะกลายเป็นตลาดของ Tablet+Smartphone โดยเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนผ่าน ที่ไม่ไกลมากนัก โดย Tablet จะสามารถพับหน้าจอได้กลายเป็น Smartphone ซึ่ง Samsung เตรียมตัวเปิดตลาดด้วย Tizen OS บน Galaxy X ซีรีส์ใหม่

Samsung-Project-Valley-concept-phone-Metti-Farhang-4

งานนี้ข้าม Android ไปได้เลย เพราะอาจจะมีเรื่องขนาดหน้าจอ ที่อาจจะยังมีข้อจำกัด หรือไม่ก็อาจจะอยากดันแพลตฟอร์มของตัวเอง ดังนั้น Samsung จึงผลักดัน Tizen OS ไปกับ Smartphone+Tablet ที่เป็นหน้าจอแบบพับและขยายได้ อย่าง Galaxy X ถึงตอนนี้ยังเป็นแค่คอนเซ็ปท์ แต่ก็มีความเป็นไปได้และน่าใช้งานไม่น้อยเลยทีเดียว คาดว่าสเปคจะจัดเต็มมาก RAM อาจจะพุ่งไปถึง 12GB และเทรนด์กล้องคู่ยังอยู่ มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ 32 ล้านพิกเซล

Samsung-Project-Valley-concept-phone-Metti-Farhang-3

แบตเตอรี่อาจจะพุ่งไปถึง 9000 mAh แต่อย่าถามว่าใช้ได้ทั้งวันไหม เพราะขนาดหน้าจอจริงๆ ใหญ่มากอาจจะถึง 9 หรือ 10 นิ้ว หรืออาจจะใหญ่กว่านั้น ความละเอียดแบบ 4K ก็คงจะใช้งานได้เต็มที่ก็งานนี้ล่ะ ส่วนพื้นที่จัดเก็ยข้อมูล 128GB ลืมไปได้เลย ขั้นต่ำจะมาพร้อมกับพื้นที่ให้ใช้งานกันถึง 256GB หรือมากกว่านั้น

Samsung-Project-Valley-concept-phone-Metti-Farhang-2

โดยรายละเอียดยังไม่ชัดเจนนัก อาจจะมาพร้อมกับ Android ก็เป็นได้ แตทั้งหมดนี้ คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่นานนี้ จะเข้ามาเปลี่ยนการใช้งานของเราอีกรั้งนึง

อ้างอิง tablet-news



ถูกใจบทความนี้  0