ซัมซุงเปิดตัว “ซัมซุง เพย์” การชำระเงินรูปแบบใหม่ ปฏิวัติการใช้จ่ายคนไทยและส่งเสริมแนวคิดสังคมไร้เงินสด

Samsung Pay 13

 ซัมซุงจัดงานเปิดตัว “ซัมซุง เพย์ (Samsung Pay)” นวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ ช่วยผลักดันประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ตามแผนยุทธศาสตร์ National e-Payment ของรัฐบาล โดยมีภาครัฐ พันธมิตรทางการเงิน และร้านค้าชั้นนำเข้าร่วมงานเพื่อร่วมเป็นสักขีพยานและสนับสนุนระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟนที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมากที่สุด โดยผู้บริโภคไทยให้การตอบรับซัมซุง เพย์อย่างดีเยี่ยมหลังเปิดให้ใช้งานในไทยเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ซัมซุงพร้อมจะขยายพื้นที่การให้บริการระบบซัมซุง เพย์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เอื้อต่อการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทยยิ่งขึ้น 

 

 

Samsung Pay 1

Samsung Pay 2

Samsung Pay 3

Samsung Pay 5

Samsung Pay 6

Samsung Pay 7

Samsung Pay 8

Samsung Pay 9

Samsung Pay 10

Samsung Pay 15

Samsung Pay 16

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงเริ่มให้ผู้บริโภคไทยได้ใช้งานซัมซุง เพย์ ระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน ที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมากที่สุด ตั้งแต่เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางการเงินชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น มาสเตอร์การ์ด  วีซ่า  ธนาคารกรุงเทพ  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ธนาคารกสิกรไทย เคทีซี ซิตี้แบงก์ และธนาคารไทยพาณิชย์ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนเพื่อให้บริการซัมซุง เพย์ได้อย่างสมบูรณ์จากห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ นอกเหนือไปจากบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำข้างต้นแล้ว ซัมซุง เพย์ ยังรองรับ การใช้งานร่วมกับบัตรกาแลคซี่ กิฟท์ พรีเพดการ์ดที่ซัมซุงร่วมนำเสนอกับมาสเตอร์การ์ด รวมถึงบัตรสมาชิกของร้านค้าชั้นนำอีกจำนวนมากเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค ด้วยเหตุนี้ ซัมซุง เพย์จึงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งในแง่ความสะดวกสบายและความปลอดภัย เพราะผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องพกเงินสดหรือบัตรเครดิตหลายๆ ใบ ลดความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม และที่สำคัญที่สุด ซัมซุง เพย์ยังเป็นระบบการชำระเงินที่เข้ากับแนวคิดสังคมไร้เงินสดซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก”

 

Samsung Pay 13

Samsung Pay 14

“ซัมซุง เพย์ เป็นนิยามใหม่ของระบบการชำระเงินในเมืองไทย แม้ว่าแนวคิดกระเป๋าเงินดิจิทัล (digital wallet) จะเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ในประเทศ แต่ซัมซุง เพย์ก็ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดีจากผู้บริโภคหลังจากเปิดให้บริการเพียง 4 เดือน อย่างไรก็ดี ผลสำรวจล่าสุด[1] ชี้ให้เห็นว่าการใช้ระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการนั้นมีข้อดีทั้งในด้านความสะดวกสบายและปลอดภัย แต่คนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะเลือกใช้วิธีการชำระเงินผ่านระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลมากขึ้นเมื่อมั่นใจว่าระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลนั้นมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่ในระดับที่สูงมากพอ ซึ่งระบบการรักษาความปลอดภัยของซัมซุง เพย์นั้นได้รัยการยอมรับจากพันธมิตรการเงินชั้นนำมากมายว่ามีความปลอดภัยสูงมาก และพันธมิตรทางการเงินเหล่านี้ยังยินดีมอบสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ใช้งานซัมซุง เพย์ ถือเป็นเครื่องรับประกันได้เป็นอย่างดี” นายวิชัยกล่าวเพิ่มเติม

มร. โทมัส โค รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการชำระเงินระดับโลก ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “เพราะซัมซุงตั้งใจนำเสนอแพลทฟอร์มการชำระเงินที่ทันสมัย รวมถึงระบบกระเป๋าดิจิทัลให้กับผู้บริโภคทั่วโลก เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำซัมซุง เพย์สู่ประเทศไทย เราใช้กลยุทธ์การนำเสนอบริการซัมซุง เพย์ที่ออกแบบสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นแนวคิดที่เราใช้กับตลาดประเทศอื่นๆ เช่นกัน เราทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อผลักดันการใช้งานระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน ที่ทั้งรวดเร็วและปลอดภัยในประเทศไทย และเราคาดหวังว่าซัมซุง เพย์ จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคชาวไทยสะดวก ง่าย และรวดเร็วกว่าที่เคย”

 

Samsung Pay 11

Samsung Pay 12

ซัมซุง เพย์ การชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน โดดเด่นด้วยคุณสมบัติ 3 ประการ ได้แก่

1. ใช้ง่าย – หลังจากลงทะเบียนใช้งานซัมซุง เพย์ แล้ว เมื่อต้องการชำระเงินก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนออกมาเลือกบัตรที่ต้องการ สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตน และแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร เพียงเท่านี้ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดาย

2. ปลอดภัย – อุ่นใจด้วยระบบโทเคน (Tokenization) ที่สร้างเลขบัตรดิจิทัล แทนการใช้เลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน ปลอดภัยขึ้นอีกขั้นด้วยระบบยืนยันตัวตนผ่านลายนิ้วมือทุกครั้งที่ชำระเงิน และ ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นหนึ่งคือ ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung Knox) ตู้เซฟที่ช่วยปกป้องข้อมูล ตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟต์แวร์ ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใดทำได้

3. ครอบคลุมมากที่สุด – เพราะซัมซุง เพย์ รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทย และยังรองรับเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของระบบการจ่ายเงินอีกด้วย ไม่ว่าที่ใดที่รับบัตรเครดิตก็รองรับ ซัมซุง เพย์ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่บัตรเครดิตได้มากสุดถึง 10 ใบ รวมทุกสิทธิประโยชน์ในเครื่องเดียว โดยไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าสตางค์หรือบัตรเครดิตให้ยุ่งยากอีกต่อไป

 

Samsung Pay 4

“ซัมซุงมีแผนจะเชิญชวนคนไทยให้มาใช้ซัมซุง เพย์ ผ่านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์เพื่อชี้ให้เห็นว่าซัมซุง เพย์ ไม่ใช่เพียงระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ แต่ยังเป็นไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายรูปแบบใหม่ของคนไทยที่สะดวกสบาย นอกเหนือจากนี้ กิจกรรมต่างๆ จะมุ่งให้ความรู้ด้านความปลอดภัย อีกทั้งยังทำการสื่อสารการตลาด ณ จุดชำระเงินเพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน รวมถึงการจับมือกับสถาบันการเงินและร้านค้ารายใหม่เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้ซัมซุง เพย์” นายวิชัยเสริม

 

“ซัมซุงคาดหวังว่าการเปิดให้บริการซัมซุง เพย์ ในประเทศไทย จะมีส่วนสำคัญช่วยในการปฏิรูปประเทศตามแผนยุทธศาสตร์National e-Payment และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมล้ำหน้า ที่จะมาปฏิวัติการจับจ่ายของคนไทย และสร้างสรรค์สังคมรูปแบบใหม่แบบสังคมไร้เงินสด สุดท้ายนี้ ซัมซุงคาดการณ์ว่าการใช้ซัมซุง เพย์ จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างเนื่อง และซัมซุงยังวางแผนที่จะขยายการใช้งาน ซัมซุง เพย์ ให้ครอบคลุมบัตรทุกรูปแบบในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น บัตรพรีเพดรูปแบบอื่น นอกเหนือจากกาแลคซี่ กิฟท์ พรีเพดการ์ด และบัตรเดบิต” นายวิชัย กล่าวสรุป

ผู้บริโภคที่สนใจใช้งานระบบการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตรูปแบบใหม่ที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมากที่สุด สามารถลงทะเบียนใช้งานซัมซุง เพย์ ได้ ณ สถานที่จัดงาน หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.samsung.com/th/samsungpay



ถูกใจบทความนี้  1