Samsung กำลังพัฒนา Night Mode ซึ่งอาจมีชื่อเรียกว่า Bright Night

Huawei P20 Pro เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่มาพร้อม Night Mode จากนั้น Google ก็ได้เปิดตัว Night Sight พร้อมกับ Android Pie ในเวลาต่อมาพร้อมปล่อยอัพเดทให้ Pixel ทุกรุ่น รวมถึงหลายๆ แบรนด์ก็ได้ใส่ฟีเจอร์ดังกล่าวเข้ามาในสมาร์ทโฟนเช่นกัน ล่าสุดได้มีรายงานจากทาง xda-developers ว่า Samsung เองก็กำลังพัฒนาฟีเจอร์กล้องใหม่ในชื่อเรียกว่า “Bright Night” 

ฟีเจอร์ดังกล่าวของ Samsung จะทำงานโดยการถ่ายภาพทีเดียวหลายๆ ภาพแล้วนำภาพเหล่านั้นมารวมเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้ได้ภาพๆ เดียวที่มีความสว่างยิ่งขึ้นและเก็บรายละเอียดต่างๆ ในสภาพแสงน้อยได้ดีกว่าเคย โดยที่ภาพจะไม่สว่างจนเกินไป แตกต่างจากการใช้ไฟแฟลชที่เป็นการยิงแสงอัดเข้าไปเพื่อถ่ายภาพ ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวจะต้องอาศัยการถือตัวเครื่องระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งตรงนี้ทาง xda ได้ข้อมูลมาจากการแกะ apk กล้องของซัมซุงใน One UI/Android Pie ที่ปล่อยมาบน Galaxy Note 9

การที่ซัมซุงจะมาทำฟีเจอร์ดังกล่าวจริงๆ ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะเป็นการรีดประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูปตัวเครื่องให้สามารถทำได้ดียิ่งกว่าที่เคยเช่นเดียวกันกับ Nightscape บน OnePlus, Night Scene บน Xiaomi, Super Bright Mode บน Honor ฯลฯ ซึ่งคาดว่าสมาร์ทโฟนเรือธงดังกล่าวน่าจะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2019

ที่มา xda



ถูกใจบทความนี้  2