Samsung เปิดตัว SSD Gen ใหม่ล่าสุด เล็กเท่าบัตรเครดิตแต่จุถึง 2TB และมาพร้อมพอร์ต USB Type-C

  งาน CES 2016 ในครั้งนี้ ทางค่าย Samsung Electronics พร้อมเปิดตัว Portable SSD Gen ใหม่ล่าสุดในชื่อรุ่น T3 ซึ่งเป็นรุ่นที่อัพเกรดจากตัว T1 ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา สำหรับความน่าสนใจและจุดเด่นของ SSD T3 ก็คือเป็น Portable SSD ที่มีขนาดเล็กมาก ๆ แถมยังมาพร้อมกับพอร์ตแห่งอนาคตอย่าง USB Type-C เป็นเจ้าแรกของวงการอีกด้วย

Specifications เบื้องต้นของ Samsung SSD T3

สิ่งที่ Samsung SSD T3 อัพเกรดจากตัว T1 ก็คือการเปลี่ยนมาใช้บอดี้ที่เป็นโลหะแทนพลาสติก โดยมีนำหนักเบาเพียง 50 กรัมเท่านั้น และไฮไลท์ก็คือเทรนด์ของพอร์ตการเชื่อมต่อ ที่เปลี่ยนมาเป็น USB Type-C ตามสมัยนิยม สำหรับฟีเจอร์และความน่าสนใจขอสรุปคร่าว ๆ ตามนี้ครับ

 

 

Samsung SSD T3 มีขนาดเล็กประมาณบัตรเครดิต นำหนักเบา วัสดุหลักเป็นโลหะ มาพร้อมกับความจุเริ่มต้นที่ 250GB/500GB/1TB/2TB ระบบรักษาความปลอดภัยในแบบ AES 256-bit  เขียนข้อมูลด้วยความเร็ว 450MB/s (USB 3.1) ซึ่งเร็วกว่า HDD ทั่วไปถึง 4 เท่า ตัวเคสถูกออกแบบให้ทนต่อแรกกระแทกได้ถึง 1500G หรือตกจากที่สูงไม่เกิน 2เมตร นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันการทำงานในสภาพแวดล้อมหรืออุณหภูมิที่สูงได้อีก ด้วย

Samsung Portable SSD T3 เตรียมเปิดตัวอยากเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ในประเทศสหรัฐฯ, จีน, เกาหลี และบางประเทศในโซนยุโรป ส่วนสนนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาครับ

อ้างอิง samsung global

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0