ซัมซุงเร่งพัฒนา เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือภายใต้จอแสดงผล เพื่อให้พร้อมเปิดตัวใน Galaxy Note รุ่นถัดไป !!

Note 9

 ปีนี้ฟีเจอร์ Display Fingerprint Sensor ถูกพูดถึงและคาดหวังไว้มากที่จะได้พบเจอในสมาร์ทโฟนแฟลกชิปที่เปิดตัวในช่วงปลายปี แต่ท้ายที่สุดก็ยังคงเป็นฟีเจอร์ที่มาไม่ทันด้วยข้อจำกัดหลายด้าน ทั้งกำลังผลิต และปัญหาจุกจิกจากการใช้งานซึ่งยังไม่ stable นั่นเองครับ สำหรับปีนี้ยักษ์ใหญ่อย่างซัมซุงเองก็มีความพยายามอย่างสูงในการพัฒนา Display Fingerprint Sensor และน่าจะนำมาใช้ได้ทันใน Galaxy Note 9  

 

Note 9

จากรายงานของ Ming-Chi Kuo จากสำนัก KGI Securities เผยว่ามี 3 บริษัทที่กำลังเข้ามายื่นข้อเสนอในการเป็นพาร์ทเนอร์และพร้อมส่งมอบเทคโนโลยี fingerprint reader technology ให้กับทางซัมซุง โดยประกอบไปด้วย Synaptics, BeyondEyes, รวมไปถึงบริษัทลูกอย่าง Samsung LSI ก็ขอโดดเข้ามาร่วมวงด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ทางซัมซุงต้องการพัฒนา fingerprint reader technology ออกมาให้ดีที่สุด เพื่อให้พร้อมใช้งานได้จริงโดยไม่เกิดปัญหาในภายหลัง แต่ปัญหานอกจากทางด้านเทคนิคแล้ว ตัว Hardware ก็ถือว่าเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวอีกด้วยเช่นกัน เพราะซัมซุงมีความต้องการใช้งานจอแสดงผลชนิด OLED เพื่อใช้งานร่วมกับตัวเซ็นเซอร์นั่นเองครับ

นอกจากนี้ยังไม่มีการพูดถึงฟีเจอร์ Display Fingerprint Sensor ใน Galaxy S9 แต่อย่างใด จึงคาดว่าทางซัมซุงน่าจะต้องใช้เวลาอีกพอสมควรจึงจะสามารถนำเทคโนโลยี Display Fingerprint Sensor มาใช้งานได้จริง จึงความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นการเปิดตัวฟีเจอร์นี้ใน Galaxy Note 9 ครับ

อ้างอิง neowin https://goo.gl/3Ubjrb



ถูกใจบทความนี้  1