แซสจัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “Get Inside the New World of Manufacturing”

_MG_5314

 กรุงเทพฯ – นายณัฐพล อภิลักษณ์โตยานันท์ กล่าวภายหลังเปิดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “Get Inside the New World of Manufacturing” ว่า ภาคอุตสาหกรรมการผลิตมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ เพราะจะเห็นได้จากข้อมูลของไอดีซีมีการระบุชัดเจนว่า นักวิเคราะห์ในประเทศไทยมีการทำDigital Transformation เพื่อมาพลิกโฉมองค์กรและสาเหตุที่ต้องดำเนินการเกี่ยวกับ Digital Transformation เพราะเป็นยุคที่หนีไม่พ้นเปรียบเสมือนกับเมื่อทุกคนลงเรือลำเดียวกันแล้วทุกคนต้องพัฒนาระบบเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกซึ่งต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันในยุค Thailand4.0

 

นายณัฐพล            อภิลักษณ์โตยานันท์

_MG_5304re

_MG_5314

 

มร.จาริตร์ สิทธุ

คุณจาริตร์ สิทธุ ผู้จัดการวิจัยฝ่ายการเงินเชิงลึก,ไอดีซี,เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า  ปัจจุบันองค์กรในอุตสาหกรรมการผลิตมีความกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่สูงขึ้น และการแข่งขันก็สูง ขณะที่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) เติบโตเพียงแค่ 3.2 % และยังต้องเร่งพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในองค์กรให้มีความก้าวหน้าจะเห็นว่าแต่ละองค์กรมีการทำระบบ Industry 4.0 ในการนำระบบไอทีมมาใช้ในภาคอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อให้ได้เทคนิคต่างๆ และบริหารงานที่รวดเร็วผ่านการทำงานของเครื่องจักรอัจฉริยะ อาทิ เครื่องจักรที่ใช้ในโรงงานปัจจุบันสามารถที่จะควบคุมการทำงานได้ในระยะไกล สามารถเลือกที่จะซ่อมแซมเครื่องจักรเฉพาะในจุดที่จำเป็นเร่งด่วน หรือที่คิดว่าจะสูญเสีย โดยไม่จำเป็นต้องซ่อมหมดทั้งระบบของเครื่องจักร ซึ่งการทำงานในลักษณะนี้เป็นการนำข้อมูล(Data) มาวิเคราะห์และใช้ประโยชน์ซึ่งก็คือการทำอนาไลติกส์ในภาคอุตสาหกรรมการผลิต อย่างไรก็ตามการที่จะพัฒนาให้ไปถึง Industry 4.0 แต่ละองค์กรย่อมมีอุปสรรคแต่ก็ต้องเร่งดำเนินการเพื่อก้าวไปสู่ Thailand 4.0 ในที่สุด

 

 มร.บยองวุค ชเว

มร.บยองวุค ชเว ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจโซลูชั่นปฏิบัติการหลักในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, แซส กล่าวเพิ่มเติมว่า   การที่องค์กรในอุตสาหกรรมภาคการผลิตจะพัฒนาระบบการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกซึ่งแน่นอนนักบริหารต้องมีข้อมูลของลูกค้าจากทุกๆ แหล่งมาวิเคราะห์ (Customer Intelligence )  เพื่อพัฒนาไปสู่การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก แต่จะทำอย่างไรให้ระบบมีความสมาร์ท มีความอัจฉริยะ ซึ่งก็ต้องมีปัจจัยอื่นๆมาช่วยด้วย อาทิ มีระบบการควบคุมคุณภาพเข้ามาช่วยด้วย มีข้อมูลการให้บริการทางการตลาด ซึ่งการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในโรงงานเหล่านี้  แซสมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า SAS Advanced Analytics สามารถที่จะทำให้อุตสาหกรรมการผลิตพัฒนาไปสู่ Industry 4.0 ได้อย่างสมบูรณ์และทำ Digital Transformation ไปพร้อมๆ กัน 

 

# # #

เกี่ยวกับบริษัท แซส

 

บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์และบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ (Business Analytics) ด้วยโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมที่ให้ลูกค้าในรูปของ Integrated Framework และเทคโนโลยีสำหรับการรวบรวมข้อมูล  การวิเคราะห์ และการเข้าถึงข้อมูลช่วยให้ลูกค้าของแซสที่มีมากกว่า 75,000 แห่งทั่วโลก สามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้ดี และรวดเร็วยิ่งขึ้น และนับตั้งแต่ปี 2519 เป็นต้นมา แซส เดินหน้าอย่างมุ่งมั่นในการเป็น “พลังแห่งการรอบรู้” หรือ The Power to Know® สำหรับลูกค้าทั่วโลก



ถูกใจบทความนี้  0