ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ร่วมรณรงค์โครงการ Earth Hour 2017 ภายใต้ชื่อ ‘หัวใจสีเขียว…ปิดไฟเพื่อชาติ’

SE_PR_Earth Hour 2017

17 มีนาคม 2560 : ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น สนับสนุนโครงการ Earth Hour 2017 ภายใต้ชื่อ ‘หัวใจสีเขียว ปิดไฟเพื่อชาติ’ เป็นการร่วมเผยแพร่และรณรงค์ให้คนไทยที่มีหัวใจสีเขียว ร่วมกันดับไฟเพื่อชาติ และเพื่อโลก ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2560 เวลา 20.30 – 21.30 โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า 

SE_PR_Earth Hour 2017

 

 

นายมาร์ค เพลิทิเยร์ ประธาน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย เผยว่า “โลกเราร้อนขึ้นทุกวัน เราควรร่วมกันหยุดอุณหภูมิของโลก ให้เหลือเพียง ไม่เกิน 2 องศา หรือถ้าเป็นไปได้ที่ 1.5 องศา การช่วยกันดับไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง พร้อมกันทั่วประเทศ ในช่วง 20.30 – 21.30 ซึ่งเป็นช่วงเวลาใช้ไฟฟ้าในระดับสูงของแต่ละวัน แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาเล็กๆ ในการร่วมกันประหยัดพลังงาน แต่เมื่อรวมกันหลายคน หลายดวงใจ หลายครัวเรือน หลายองค์กร ก็จะเป็นพลังขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพ

 

นอกเหนือจากการการร่วมกันปิดไฟแล้ว เราสามารถลดการใช้พลังงานได้ในแบบยั่งยืน นั่นคือการร่วมมือกันใช้อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดพลังงาน เช่น ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 หรือแม้กระทั่งในภาคอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ควรเลือกแบบที่มีฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง เพราะได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญ และกระทรวงพลังงานแล้ว นอกจากนี้ปัจจุบันยังมีนวัตกรรมที่เป็นแพลตฟอร์มจัดการพลังงาน ที่ช่วยลดการใช้พลังงาน ทั้งในอาคาร อุตสาหกรรม ดาต้าเซ็นเตอร์ กริด ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อเราร่วมมือกันก็จะช่วยลดการใช้พลังงานของชาติในมวลรวมได้อย่างมหาศาล”



ถูกใจบทความนี้  0