ช็อคอีกครั้ง! ปลดราคา Nokia 8 ฝันค้างราคาหมื่นกลางเป็นไปไม่ได้?

Nokia 8 Concept

เพียงข้ามวันเป็นกระแสที่พูดถึง Nokia 8 ซึ่งเปิดราคาออกมาเพียง 3188 หยวน หรือประมาณ 16,500 บาท หรือหมื่นกลางๆ เท่านั้น แต่พอข่าวเริ่มแพร่กระจาย Jindong Mall Global ต้นเรื่องที่ปล่อยราคา ก็ทำให้ช็อคอีกคร้งด้วยการถอดราคาจากหน้าเว็บไซด์ไปเรียบร้อยโรงเรียนจีนแล้ว แล้วแบบนี้ จะใช่ราคาหมื่นกลางอย่างที่ฝันเอาไว้หรือเปล่า? วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ในงาน MWC 2017 มีคำตอบ?

Nokia 8 price leask disaapear

จากข่าวเรื่องราคาที่ออกมา เมื่อเริ่มแพร่กระจายหลายแหล่งข่าวทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะที่ไทย บางเว็บไซด์จากต่างประเทศบอกเลยว่าเป็นภาพตัดต่อ เป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งหลังจากข่าวหลุด ทางหน้าเว็บของ Jingdong Mall Global ก็ถอดราคาออกไปเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าราคานี้น่าจะเป็นราคาที่หลุดออกมาจากภายใน ซึ่งอาจจะใช่หรือไม่ใช่ราคาจริงของ Nokia 8 หรืออาจจะเป็นไปได้ว่ามีการใส่ราคาผิดก็เป็นได้ ดังนั้นยังไม่มีใครสามารถตอบได้ว่า ราคาหมื่นกลางของ Nokia 8 จะเป็นไปได้หรือไม่

nokia-8-price-leak

อ่านข่าวนี้สิ => ช็อค! Nokia 8 กล้องเทพ Carl Zeiss 41 ล้านพิกเซล ราคาแค่ 16,500 บาท => https://goo.gl/Je24kE

Jingdong mydrivers Nokia 8

โดยอีกหนึ่งประเด็น ทางเว็บไซด์ mydriver ซึ่งเป็นต้นข่าวลำดับแรก มีการอ้างถึงรายงานในประเทศจีนที่ระบุว่าสเปคจะใช้ Snapdragon 835 และ กล้อง Carl Zeiss 41 ล้านพิกเซล หน้าจอ 6 นิ้ว ในขณะที่ข่าวหลุก่อนหน้านั้นใช้ Snapdragon 821 และ กล้องความละเอียดเพียง 22.3 ล้านพิกเซล รวมถึงหน้าจอ 5.7 นิ้ว 2K  จากวีดีโอคลิปนี้

สเปคที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับราคา หากเป็นราคาที่หลุดออกมาแบบช็อคโลกจริงๆ มีความเป็นไปได้ที่สเปคจะเป็นไปตามคอนเซ็ปท์ แต่หากแผนการตลาดของ Nokia จะลุยจริงๆ ล่ะก็ จะสเปคเทพก็ไม่น่าแปลกใจอะไร แต่ปริศนาทั้งหมดนี้จะกระจ่าง ในการเปิดตัว Nokia 8 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ที่งาน MWC 2017

อ้างอิง jd



ถูกใจบทความนี้  1