“ช้อปปี้” แนะเทคนิควางแผนออกทริป ชวนขาเที่ยว ออกตามหาแรงบันดาลใจแบบไร้กังวล

Shopee 2

 เมื่อพูดถึงช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาว หลายๆ คนอาจจะยุ่งกับการวางแผนไปเที่ยวกับครอบครัว ไปฮันนีมูนกับคู่รัก หรือบางคนก็อาจจะสะพายเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวคนเดียว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับออกทริปในช่วงวันหยุด “ช้อปปี้” จึงได้เชิญ “ทราย หมูน้อย” บิวตี้และไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์สาวเจ้าของเพจ “Mhunoiii (หมูน้อย)” ที่หลงใหลเสน่ห์ของการออกไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษตามสถานที่ต่างๆ มาแชร์เคล็ดลับในการเตรียมตัววางแผนท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกการเดินทางในครั้งต่อไปของทุกคนคุ้มค่า ได้ใช้เวลาดื่มด่ำกับความสนุกและประทับใจอย่างเต็มที่

 

Shopee 3

มิสอากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบัน คนไทยหันมาสนใจกิจกรรมการท่องเที่ยวกันเยอะขึ้น หลายคนรักการออกไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ ในขณะที่อีกหลายคนใช้การท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์และสร้างบรรยากาศความอบอุ่นให้กับคนในครอบครัว เรามองว่าการเตรียมตัวและการวางแผนที่ดีก่อนการเที่ยวเป็นสิ่งที่สำคัญ ตั้งแต่วิธีการเลือกจุดหมายปลายทาง ไปจนถึงการเตรียมสิ่งของต่างๆ ที่ควรมีติดตัวในการไปเที่ยว และโปรแกรมเที่ยว ในฐานะที่ ‘ช้อปปี้’ เป็นผู้นำแอพพลิเคชั่นซื้อขายออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือที่มีสินค้าและอุปกรณ์หลากหลายหมวดหมู่ ให้ทุกคนได้เลือกช้อปเพื่อเตรียมตัวในการไปเที่ยว ครั้งนี้เราจึงได้เชิญ “คุณนันทวรรณ  พรชัยจันทร์เพ็ญ” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ทราย หมูน้อย” ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์สาวสวยผู้รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจมาแนะนำทิปส์ง่ายๆ สำหรับการวางแผนเตรียมความพร้อมในการไปเที่ยวพร้อมทั้งแชร์เรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยวของตัวเองที่จะทำให้หลายคนอยากออกทริปกันเลยทีเดียว”

 

Shopee 4 

Shopee 5

“พักสบาย ผจญภัย ถ่ายรูปสวย” คือ คำจำกัดความสไตล์การเที่ยวของบล็อกเกอร์สาวสวยผู้ที่ท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วกว่า 20 ประเทศ “คุณทราย” เล่าว่า “จุดเริ่มต้นที่ทำให้ทรายเริ่มออกท่องเที่ยว มาจากการที่เราได้เห็นรูปถ่ายสถานที่สวยๆ ในอินเตอร์เน็ตแล้วอยากที่จะไปอยู่ตรงนั้น ไปเห็นภาพนั้นด้วยตาของเราเอง ตั้งใจไว้เลยว่าวันหนึ่งเราจะต้องพาตัวเองไปสถานที่ที่นั้นๆ ให้ได้ สำหรับทรายการได้ออกไปเที่ยวเป็นสิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นและรู้สึกสนุกตลอดเวลา เพราะทุกที่ที่เราไปเราจะได้เจอ ได้สัมผัสกับอะไรที่แปลกใหม่เสมอ ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมใหม่ๆและได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบที่การใช้ชีวิตปกติไม่เคยได้เจอ  ประสบการณ์ต่างๆที่ได้จากการท่องเที่ยวแต่ละครั้งก็เหมือนได้เติมพลังและแรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับตัวเอง ซึ่งทรายมองว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากค่ะ ตอนนี้คนไทยชื่นชอบการท่องเที่ยวเยอะขึ้นมากมีทั้งไปเที่ยวเองและแบบซื้อแพ็คเกจทัวร์ แต่สำหรับทรายแล้วทรายชอบวางแผนเที่ยวเอง เพราะความสนุกในการท่องเที่ยวนั้นเริ่มตั้งแต่การวางแผนเที่ยวนี่แหละค่ะ ซึ่งการวางแผนที่ดีก็จะช่วยให้การท่องเที่ยวของเราสะดวกสบายมากขึ้น”

 

Shopee 1

สำหรับเทคนิคการวางแผนเตรียมความพร้อมในการออกทริป คุณทรายได้แนะนำทิปส์ง่ายๆ ให้ #ขาเที่ยว ได้ลองเอาไปปรับใช้ ดังนี้

ทำการบ้านก่อนเที่ยว

ไม่ว่าจะเป็นจะเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ “เงิน” คือ ปัจจัยแรกที่เราต้องไม่ลืมเพราะทุกอย่างต้องใช้เงิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง ที่พัก อาหารการกิน ข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆ ฯลฯ ซึ่งงบประมาณที่เราจะต้องเตรียมสำหรับสิ่งเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับจุดหมายและแผนการเที่ยวของแต่ละคน สไตล์การเที่ยวที่ต่างกันการตั้งงบก็ต่างกัน การที่เราวางแผนการเงินสำหรับการเที่ยวที่ดีคือควรแยกการออมสำหรับท่องเที่ยวออกมาต่างหาก ไม่ควรไปรบกวนเงินเก็บหรือเงินที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ง่ายๆคือเที่ยวแล้วไม่ควรเดือดร้อนตัวเองนั่นเอง เทคนิคง่ายๆ ในการบริหารจัดการเงินสำหรับนักท่องเที่ยวที่คำนึงถึงเรื่องงบ เช่น

§  มองหาตั๋วโปรโมชั่นราคาพิเศษ

ปัจจุบันการแข่งขันของสายการบินมีสูงมากซึ่งเป็นข้อดีเพราะจะมีโปรโมชั่นพิเศษทั้งเที่ยวบินในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะมาก ซึ่งส่วนตัวทรายจะดูว่าจะไปเที่ยวช่วงไหนและจะไปนานเท่าไร พอได้ตั๋วมาแล้วก็ค่อยคิดว่าจะไปทำอะไรไปเที่ยวที่ไหนบ้าง แต่สำหรับบางคนอาจจะตั้งเป้าหมายไว้ก่อนว่าอยากไปไหนแล้วค่อยมาหาตั๋วอันนี้ก็แล้วแต่สไตล์ค่ะ

§  วางแผนค่าใช้จ่ายสำหรับตลอดทริป

จัดสรรเงินในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับสไตล์การเที่ยวของแต่ละคนจริงๆ บางคนเน้นกินหรูอยู่สบายสายช้อปปิ้งก็อาจต้องเตรียมเงินมากหน่อย แต่อย่างทรายไม่ใช่สายช้อปก็จะไม่ได้เตรียมเงินสำหรับค่าใช้จ่ายระหว่างทริปมากนัก เพราะค่าใช้จ่ายหลักๆอย่างตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถไฟ และค่าที่พัก เราต้องจ่ายไปล่วงหน้าอยู่แล้ว ที่เหลือก็แค่คำณวนง่ายๆว่าแต่ละวันจะใช้เงินสำหรับค่าอาหารและค่าใช้จ่ายจิปาถะประมาณวันละเท่าไหร่

 

เตรียมของให้ครบ จบสวยทุกทริป

อย่าลืมทำเช็คลิสต์ของส่วนตัวที่จะต้องติดตัวไป เพราะนอกจากเสื้อผ้า กล้องถ่ายรูป หรือของใช้ส่วนตัวอย่าง เครื่องอาบน้ำ เครื่องสำอางรวมไปถึงครีมกันแดด ไอเท็มอื่นๆ ที่ต้องเตรียมไปนั้นขึ้นอยู่กับว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนด้วย สำหรับทรายจะมีทราเวลคิท หลักๆ ที่จะเตรียมไว้ตลอด ก็คือ “ชุดปลั๊กพ่วงและหัวปลั๊กยูนิเวอร์แซล” เพราะเดี๋ยวนี้เรามีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตัวเยอะมากๆ  ไหนจะมือถือ แท็บเล็ต กล้องถ่ายรูป พาวเวอร์แบงค์ ฯลฯ  พอถึงเวลาที่ต้องจัดกระเป๋าก็จะหยิบเซ็ตพวกนี้เข้ากระเป๋าเลย แต่ถ้าไปต่างประเทศ ทรายจะเพิ่มพวกอาหารแห้งและเครื่องครัวเล็กๆ ไปด้วย บอกเลยว่าการได้ทานอาหารที่อร่อยช่วยให้การเที่ยวสนุกขึ้นอีกมากโดยเฉพาะเวลาไปทริปยาวๆ ซึ่งของทุกอย่างทั้งหมดนี้ ทรายจะใส่เอาไว้ในกระเป๋าจัดระเบียบใบเล็กๆ ค่ะ แยกเอาไว้เลยว่ากระเป๋าใบนี้ใส่อะไร การทำแบบนี้จะช่วยให้เราหาของง่ายขึ้นและประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋าด้วยค่ะ

 

“การไปเที่ยวไม่ว่าจะในหรือต่างประเทศ ก็มีความเสี่ยงที่จะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือจะต้องมีสติ คอยติดตามข่าวสาร และระวังตัวเองค่ะ พวกสิ่งของมีค่า เช่น กระเป๋าสตางค์ บัตรสำคัญต่างๆ พาสปอร์ต ฯลฯ ควรเอาติดตัวไว้ตลอดเวลานะคะ แต่สำหรับเงินสดควรแบ่งไว้หลายที่ไม่เก็บไว้ในที่เดียวทั้งหมด เผื่อมีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้นจะได้มีเงินสำรองไว้ใช้ค่ะ” คุณทรายกล่าวทิ้งท้าย

 

ถ้าทริปนั้นสนุกและเต็มไปด้วยรอยยิ้มก็ถือว่าการท่องเที่ยวครั้งนั้นสมบูรณ์แบบแล้ว ทั้งนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเท็มเพื่อเตรียมความพร้อมในการออกทริปครั้งต่อไป สามารถเข้าไปเลือกช้อปกันเพลินๆ ได้ที่ “Shopee” แอพพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์บนมือถือ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าจัดระเบียบสำหรับเดินทาง กล้องถ่ายรูป ไม้เซลฟี่ ครีมกันแดด หรืออุปกรณ์สุดฮิปสำหรับใช้เป็นพร็อพถ่ายรูปสวยๆ ตลอดทริปก็มีให้เลือกอีกมายมาย สามารถดาวน์โหลดแอพฯ Shopee ได้ฟรีทาง App Store และ Google Play Store และติดตามอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Shopee ได้ที่ www.shopee.co.th 



ถูกใจบทความนี้  1