รีวิว แนะนำ หูฟังแบบเต็ม SHURE SRH145 ตอบโจทย์เสียงทุ้ม เสียงเบสจัดเต็ม

 

 

Sure-SRH145-018

SHURE แบรนด์หูฟังที่เรียกว่าติดลมบน จนหลายคนต้องมองหารุ่นใหม่ๆ ที่มั่นใจได้ว่ากี่รุ่นต่อกี่รุ่น คุณภาพเสียงก็ติดหู และวันนี้ผมมาแนะนำ SHURE รุ่น SRH145 ซึ่งเป็นรุ่นครอบหู พลังเสียงระดับเทพรุ่นนึงเลยก็ว่าได้ ไม่เท่านั้นการสวมใส่สบายและการพกพาก็ติดตัวไปง่ายๆ พร้อมด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ใครเคยใช้แบรนด์นี้ล่ะก็ผมว่า SRH145 น่าสนใจมากครับ จบ.. ไม่ใช่และครับ คือมาดูกันต่อดีกว่าว่าเจ้า SHURE SRH145 มีอะไรดีบ้าง

ขอบคุณ บจ. มหาจักรดีเวลอปเมนท์ ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบ

สำหรับคนที่รักการฟังเพลง หรือเล่นมัลติมีเดียต่างๆ แบบโดนๆ หูฟังนับว่าเป็นอันดับต้นๆ ที่เราเลือกใช้งานกัน ปัจจุบัน ก็คงไม่ต้องบอกว่ามีแบรนด์ให้เลือกเพียบ ทั้งน้องใหม่ น้องเก่า พี่เก่า พี่ใหม่ เต็มไปหมด แต่ทว่าแบรนด์ที่สร้างความมั่นใจเรื่องคุณภาพเสียง และอยู่มานานนี่ผมเชื่อว่า SHURE เป็นแบรนด์นึงที่ติดอยู่อันดับต้นๆ ในการเลือกซื้อ จริงๆ ทำตลาดมานาน มีหลากหลายรุ่นให้เลือก แบบ in-ear แจ่มๆ ก็มี แต่วันนี้ผมมาแนะนำ SRH145 ที่เป็นแบบครอบหูเต็มใบกันนะครับ

เอาสเปคมาฝากกันก่อน

 

Features

  • Closed-back ear cups provide good external noise isolation
  • Ultra-lightweight, collapsible design offers convenient storage and on-the-go use
  • Adjustable, on-ear ear cups and padded headband ensure an ergonomic and secure fit
  • Two-year warranty covers free replacement or repair
Sensitivity 100 dB SPL/mW
lmpedance 34 Ohms
Frequency Range 25 Hz–18 kHz
Weight 5.28 oz (150 g) without cable
Cable Length 5 ft (1.52 m)
Cable Style Straight, attached dual-exit
Detachable cable? No
Plug Nickel-plated 1/8″ (3.5 mm) stereo mini jack

 

Specifications

Transducer Type Dynamic,Neodymium magnet Driver Size 36 mm

Frequency Response 25 to 18,000 Hz Sensitivity @ 1 kHz 100 dB/mW

Impedance @ 1 kHz 34 Ω

Maximum Input Power @ 1 kHz 200 mW

Weight Net 150 g

Connector 3.5 mm (1/8″) Cable 1.5 m

 

 

Sure-SRH145-001

 

มาแกะกล่องกันครับ ตัวกล่องออกแบบมาได้สวยงามใช้สีส้มเป็นตัวนำ

Sure-SRH145-002

ด้านหลังกล่องแจงรายละเอียดเป็นภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ ไม่มีภาษาไทยเน้อ

Sure-SRH145-003

อุปกรณ์ภายในกล่องมีคู่มือพร้อมกับ SHURE SRH145 ที่พับเอาไว้จัดเรียงไว้อย่างง่ายๆ

Sure-SRH145-004

หยิบขึ้นมาใช้งานกันดีกว่า จะเห็นว่าเรื่องดีไซน์ ไม่ได้เน้นสีสันเหมือนกล่อง แต่ลุ๊คออกแนวแมทอล อารมณ์ดิบๆ หน่อยเป็นโลหะ แข็งแรงประมาณนั้นเลย ด้วยสีเงินที่เคลือบบนส่วนของหูฟังทั้งสองด้าน

Sure-SRH145-005

การออกแบบใช้งานโดยรวมถือว่าสะดวกและแนบกระชับกับหูเราพอดี ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ครอบทั้งใบหูเราก็ตาม แต่ตำแหน่งลำโพงก็รับกับหูตำแหน่งรับเสียง พอดี แต่แค่ไม่ได้อารมณ์ครอบหูแค่นั้น อาจจะเรียกว่าเป็น On-ear แท้ๆ เลยก็ว่าได้

Sure-SRH145-009

ด้านข้างตัวโครงเป็นพลาสติกที่ออกแบบมาให้มีความรู้สึกคล้ายกับอลูหรือโลหะ ที่เงา มันวาว แต่น้ำหนักแค่ 150 กรัม ไม่ได้รู้สึกว่าหนักหรือกดทับใบหูเลย

Sure-SRH145-012

ส่วนของด้านบนของโครง ก็เป็นฟองน้ำระดับบางๆ ด้วยหัวผมอาจจะเล็ก เวลาใส่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ คือบางรุ่นหรือบางแบรนด์บางทีออกแบบมาด้านบนใช้พิ้นที่เยอะ ฟองน้ำหนานุ่ม เราก็จะรู้สึกว่าเหมือนมีอะไรติดอยู่ด้านบนหัวเรา แต่สำหรับ SHURE SRH145 คืออาจจะด้วยน้ำหนักเบามาก เวลาใส่จะแค่รู้สึกถึงลำโพงที่แนบชิดกับหูเราแค่นั้นเอง

Sure-SRH145-008

ส่วนของฟองน้ำที่ใช้ตรงหูฟังนี่ปกตินี่ล่ะ ไม่มีอะไรพิเศษ อย่างที่บอกว่าน้ำหนักเบาจึงทำให้ได้ความสบายในการใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน

Sure-SRH145-015

Sure-SRH145-016

ส่วนของการปรับให้รับกับขนาดหัวของคนแต่ละคนนี่ เป็นลักษณะรางเลื่อน สามารถปรับส่วนของหูฟังขึ้นลงได้ตามที่ขนาดหัวและหูของเราได้เลย ก็สะดวกดี เพราะตัวโครงที่ออกแบบมาจะไม่สามารถปรับอะไรได้ อันนี้ก็เป็นอีกข้อดีนึง เพราะบางทีในการปรับโครงไปมา บางทีใช้ไปนานๆ ล็อคไม่อยู่ บางทีก็รูดได้เหมือนกัน แต่สำหรับ SHURE SRH145 เลือกแบบปรับส่วนของหูฟังแทน ซึ่งแน่นอนว่าน้ำหนักเบา โอกาสเกิดก็จะน้อยกว่า แต่ที่น่าสังเกตก็คือ ตรงรางเลื่อนเป็นพลาสติก เวลาใช้งานไปนานๆ อาจจะกรอบได้หรือไม่? หรือกรณีตกหล่นกับพื้น โอกาสแตกจะมีไหม ก็คงเป็นคำถาม ที่ฝากไว้ เพราะแน่นอนว่าผมคงไม่ได้ลองทำตก หรือได้ใช้งานนานขนาดนั้นน่ะ

Sure-SRH145-010

ตัวแจ็คขนาด 3.5 มม. เป็นนิกเกิล ออกแบบมาให้รอบรับการใช้งาน iPhone/iPad บน Smartphone อื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาใดๆ

Sure-SRH145-013

ลองใช้งานกับ iPhone6 จะเห็นว่าใส่เคสอยู่ แต่ก็ยังเสียบใช้งานได้พอดิบ พอดีเลย

Sure-SRH145-014

ขอเอานายแบบเป็นนายคนนี้ก็แล้วกันนะ ลองใส่ฟังเพลงกันหน่อย เห็นหน้าคนฟังก็รู้แล้วใช่ไหมครับว่าฟินสุดๆ ยิ้มขนาดนั้น 

Sure-SRH145-017

การใช้งานหากเป็นเรื่องภายนอก น้ำหนักเบา ใส่สบาย ฟังเพลงนานๆ ไม่เมื่อยหูนะครับ ฟินได้อีก การออกแบบส่วนตัวแล้วรู้สึกธรรมดา แต่ที่น่าสนใจก็ตรงการปรับหูฟังขึ้นลงไม่ต้องปรับโครง ส่วนเรื่องคุณภาพเสียง เท่าที่ได้ทดสอบใช้งาน หูผมแบบบ้านๆ นะครับ ได้ลองฟัง เพลงบรรเลงเปียโนประกอบเกมส์พวก Final Fantasy ฟังเพลงไทยของวัชราวลี และเพลงฝรั่งหนักๆ แบบ Linkin Park ผมว่า ซึ่ง SHURE SRH145 เก็บรายละเอียดเสียงในทุกช่วงมาเต็ม เสียงร้องชัดเจน และที่สำคัญผมว่ามาตอบโจทย์ของคนชอบเสียงทุ้ม และเบสแบบเยอะๆ จัดเต็ม ชัดมากจริงๆ สำหรับเบสนี่  SHURE SRH145 ในระดับ 1990 บาท ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจครับ



ถูกใจบทความนี้  5