Skype บน Windows RT และ Windows Phone 8.1 จะใช้งานไม่ได้ในปีหน้า

skype_update-696x522

ความชัดเจนของ Skype ที่เคยรุ่งเรืองแล้วตกมาอยู่ในมือของ Microsoft จนปัจจุบันในบ้านเรา อาจจะใช้งานเฉพาะกลุ่ม ซึ่งปัจจุบัน Skype ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้งาน Windows ก็ไม่ผิดนัก สำหรับ Skype บน Windows RT รวมถึง Windows Phone 8.1 ทาง Microsoft จะหยุดซัพพอร์ทตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป แต่จะใช้งานไปจนกว่าจะถึงปีหน้า

สำหรับคนที่ใช้งาน Skype บน Windows RT อยู่ ทาง Microsoft ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะหยุดซัพพอร์ทตั้งแต่เดือน ตุลาคมปีนี้ และสามารถใช้งานได้จนถึงปีหน้า เช่นเดียวกับ บน Windows Phone 8.1 ซึ่งจะใช้งานได้ไปจนถึงปีหน้าโดยมีข้อจำกัดบางอย่าง

ซึ่งทั้งหมดนี้เชื่อว่า Microsoft จะดันให้ขึ้นไปใช้งานบน Windows 10 บนฝั่ง Tablet และ Windows 10 Mobile บน Phone ซึ่งจริงๆ แล้ว ฝั่ง Phone เอง Microsoft ก็หยุดพัฒนาตัว OS ไปเรียบร้อยแล้วซะด้วย แต่ทางเลือกที่จะใช้งาน Skype บน Phone ก็คงต้องไปที่ Android ซึ่งจะไม่รองรับระบบ Android ที่มีเวอร์ชั่นต่ำกว่า 4.0.3 ดังนั้นคนที่ต้องการใช้งาน Skype บน Phone จะมีสองทางเลือกก็คือ หา Windows 10 phone ซึ่งตอนนี้คงมีให้เลือกน้อยมาก และ Android รุ่นใดก็ได้ในปัจจุบัน และลงแอป Skype เวอร์ชั่นล่าสุดนั่นเอง

อ้างอิง windows10update

 



ถูกใจบทความนี้  0