Smartphone กล้อง 3 ตัว ราคาแค่พันเดียว Ulefone Note 7

พอดีไปวิ่งเล่นใน store จีนตามปกติ ไปเจอกับ Smartphone แบรนด์จีน Ulefone จริงๆ เดี๋ยวนี้ก็มาจากจีนล่ะนะ แต่ไม่ใช่แบรนด์หลักในบ้านเรา แต่ที่มันทำกันได้คือ ให้กล้องมา 3 ตัว แต่ราคาพันเดียว สเปคอื่นๆ ยังไม่ต้องพูดถึง แค่นี้ก็แทบเรียกว่า คุ้มแล้วก็ได้ล่ะมั้ง แต่ไม่มีประกันนะ Ulefone Note 7 งานนี้พี่จีนยิ่งลุยหนัก

ปกติก็จะชอบหาของโน่นนี่นั่นอยู่แล้ว ไม่ได้ตามแบรนด์รองสักพักใหญ่ กลับมาเจอเข้า Ulefone Note 7 ในราคาแค่ประมาณพันต้นๆ เท่านั้น แต่งานนี้คือต้องสั่งออนไลน์และไม่มีประกัน หรือประกันก็ต้องจากนอกล่ะนะ มาดูกันว่าที่พันเดียวนี่มีอะไรมาให้บ้าง

สเปคหลักคือหน้าจอ 6.1 นิ้ว เป็นติ่งหรือรอยบากหยดน้ำ กล้อง 3 ตัว ROM 16 GB ใช้ CPU Quadcore 1.3GHz รองรับการใช้งาน face unlock มีแบตเตอรี่ให้ 3500 mAh รองรับ 2 ซิม และเป็น Android Go 8.1 ตรงนี้นี่เองที่ทำให้มีราคาถูก

 

หน้าจอแสดงผลได้ 92.9% เลยทีเดียว ขนาด 6.1 ก็พอใช้งานแล้ว และ ratio ดูแปลกไปหน่อย 19.2:9

มีให้เลือกสามสี

ที่สำคัญเลยคือมีกล้อง 3 ตัว ด้วยราคาพันเดียวเนี่ยนะ? แต่ความละเอียดไม่เยอะ 8+2+2 ล้านพิกเซล แต่ก็ไม่เลว

กล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล

ส่วนพื้นที่ใช้งานก็ยังพอไหวนะ 16GB ต้องดูว่าเหลือจริงๆ เท่าไหร่ แต่ RAM 1GB นี่แหม่ มันก็นะ

แบตคงไม่ต้องห่วงอึดชัวร์

ราคาแบบนี้มีอันล็อคด้วยใบหน้ามาให้ด้วย

 

 

รองรับ 2 ซิม และแยกช่องเสียบ micro SD มาให้ด้วย

ที่สำคัญคือมาพร้อมกับ Android Go แต่ดันตั้งชื่อซะ Note 7 ที่เป็นกระแสเลยนะ

 

จากที่เห็นราคาคือพันเดียว หรือพันกว่าบาทก็ไม่เลวนัก เมื่อเทียบกับสเปคที่ได้ แม้ว่า CPU หลักจะไม่แรง แต่ได้กล้องมา 3 ตัว ซึ่งต้องดูคุณภาพกันอีกที แต่คาดว่าจะคุ้มกับราคา สเปคอื่นๆ ก็ถือว่าผ่านหมด (เมื่อเทียบราคา) เหมาะจะนำมาทำเป็นเครื่องสำรองอย่างยิ่ง จะเห็นว่าแบรนด์จีนเองก็ทำราคาและรูปร่างหน้าตาเครื่องดูดี มีราคา สวยเกินตังค์ที่จ่าย ยิ่งเป็นแบรนด์ที่ทำตลาดบ้านเราด้วยแล้ว ยิ่งเห็นว่ามีการพัฒนามากขึ้น นี่คงเป็นตัวอย่างได้ว่า พี่จีนจะคงพัฒนาไม่หยุดทั้งสเปค และราคาที่จับต้องได้ง่ายจริงๆ



ถูกใจบทความนี้  11