แนะนำให้รู้จักกับ True IDC Chrome book 11

true-IDC-Chrome-Book-013

Chrome Book จาก Google วันนี้มาพร้อมกับค่าย true IDC เรียกว่าเป็นการจับมือกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งเจ้า Chrome book จาก true IDC ราคาค่าตัวอยู่ที่ 8900 บาท ก็ถือว่าไม่ถูกและก็ไม่แพงจนเกินไปนัก เพิ่งเปิดตัวกันไปสดๆ เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง แน่นอนว่าวันนี้เราใช้งาน Google กันใช่ไหมล่ะ วันนี้ Chromebook ก็มาพร้อมใช้งานกันแล้ว ผมแนะนำให้รู้จักกันเลยก็แล้วกันครับ

true-IDC-Chrome-Book-008

Chrome Book ง่ายๆ เลยมันก็คล้ายกับ notebook นั่นล่ะ เป็น Chrome OS ที่ใช้ทำงานได้ไม่ต่างกันมากนัก นิดเดียวที่ ข้อมูลทั้งหมดไม่ได้เก็บไว้ที่ตัวเครื่อง แต่ว่าถูกเก็บไว้บน cloud โดยผ่าน google account นั่นล่ะ หากอยากใช้งาน Chrome book สิ่งแรกที่ต้องมีและขาดไม่ได้ก็คือ Google account และอีกอย่างนึงก็คือ internet เพื่อเรียกใช้ข้อมูลที่ฝากไว้บน cloud นั่นล่ะครับ แต่ถ้าอยากใช้แบบ offline ก็ใช้ได้นะ แต่ก็อาจจะมีข้อจำกัดบ้าง ง่ายๆ แค่นี้ เปิดเครื่อง sign in แล้วก็ใช้งานได้ทันที วันนี้ก็มีจำหน่ายแล้วที่ itruemart ไปหาซื้อกันได้เลย True IDC Chromebook 11 คือชื่อรุ่น

สเปคตัวเครื่องให้มาไม่เยอะ (อ้างิองจากเว็บ itruemart)

  • Chromebook™ หน้าจอ 11.6 นิ้ว แบบ LCD ความละเอียด 1366 x 768
  • ระบบประมวลผลแบบ Quad Core ความเร็ว 1.8 GHz
  • หน่วยความจำแรม 2 GB
  • ความจุในตัวเครื่อง 16 GB สามารถเพิ่มผ่านพอร์ต micro SD ได้
  • มาพร้อม Google Docs, Sheets และ Slides ใช้งานได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์
  • มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Chrome OS™
  • พอร์ต USB x 2, HDMI x 1, ช่องเสียบหูฟัง 1 ช่อง

true-IDC-Chrome-Book-001

true-IDC-Chrome-Book-030

ตัวเครื่องเรื่องวัสดุ ก็ถือว่าสมราคา อาจจะไม่ได้หรูหรา หรือใช้วัสดุดีมาก แต่ว่าในราคาระดับนี้แลกกับการใช้งาน การพกพาแล้วก็คุ้มนะล่ะครับ

true-IDC-Chrome-Book-009

 

หน้าจอขนาด 11 นิ้ว แสดงผลสว่างดีนะ ส่วนตัวคีย์บอร์ด คือแบบว่าไม่ได้ลองใช้เต็มๆ แต่การพิมพ์ การวางมือ สำหรับผมไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนตัวเครื่องอย่างที่เห็นล่ะครับว่าเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปนิดนึง พอโดนไปหลายๆ มือ สะท้อนแสงมาเห็นชัดเจน

true-IDC-Chrome-Book-004

คือเรื่องตัวเครื่อง ทาง trueIDC แจ้งว่าไม่ได้เน้นขายแต่อย่างใด แต่เน้นเรื่องเซอร์วิส หรือการบริการมากกว่า เพราะว่าทาง trueIDC ก็คือการให้บริการเกี่ยวกับการวางโฮสต์ เซิร์ฟเวอร์ ซึ่ง หากที่เกี่ยวข้องกับเจ้า True IDC Chromebook 11 นี่ก็คงเป็นเรื่อง cloud เค้าให้บริการ cloud ให้ด้วย มีโปรโมชั่นให้ฟรี Google Drive 100 GB ฟรี 1 ปี อีกต่างหาก

true-IDC-Chrome-Book-011

สำหรับการใช้งานแล้ว ต้องบอกตรงๆ ว่าไม่ถนัด เพราะไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ แต่ทว่าข้อดีของ Chrome OS ก็คงเป็นการบูทเครื่อง เพื่อใช้งาน เปิดเครื่องขึ้นมาภายใน 10 วินาทีก็ใช้งานได้แล้ว เรียกว่าพร้อมใช้งานเสมอ

true-IDC-Chrome-Book-012

 

ที่น่าสนใจก็คงเป็น การใช้งานเครื่องไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องหิ้วไปมา เช่นมีเครือ่งนึงที่บ้าน มีอีกเครื่องนึงที่ทำงาน แค่ใช้ google account เข้าใช้งานแต่ละเครื่อง การทำงานต่างๆ จะสามารถทำงานต่อเนื่องได้ทันที เช่นเอกสารต่างๆ แต่ก็ต้องมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทด้วยนะ
true-IDC-Chrome-Book-016 true-IDC-Chrome-Book-017 true-IDC-Chrome-Book-018 true-IDC-Chrome-Book-020 true-IDC-Chrome-Book-022 true-IDC-Chrome-Book-023true-IDC-Chrome-Book-026

คือตอนแรกจะเอาไปหย่อนลงน้ำละ เห็นเค้าว่างานแถลงข่าวลงทุนโยนน้ำเลยทีเดียว คือแบบว่าไม่ได้กันน้ำนะ แต่แบบว่าทดสอบว่า ไม่มีเครื่องหลักก็ไม่เป็นไร เพราะสามารถเข้าอีกเครื่องนึงเพื่อทำงานต่อได้ทันที




true-IDC-Chrome-Book-029
คือโดยสรุปเนี่ย True IDC Chromebook 11 เป็นเครื่องที่น่าสนใจ แต่แบบว่าแอบไม่ค่อยชินอยู่เหมือนกัน ไม่เน้นเล่นเกมส์ เหมาะกับการทำงานนอกสถานที่ หรืออารมณ์ มีเครื่องนึงที่ทำงาน อีกเครื่องที่บ้าน ไม่ต้องแบกกลับบ้านก็ทำงานต่อได้ ปลอดภัยไร้กังวลเรื่องข้อมูลต่อเนื่องหรือศูนย์หาย ราคา 8900 บาทเท่านั้น จริงๆ ก็ต้องบอกว่าคุ้มนะครับ ใครไม่ได้ลอง อาจจะลองหาเล่นดูก่อน ตัดสินใจซื้อก็ได้  ขอบคุณที่ติดตามอ่านจ้า

 



ถูกใจบทความนี้  1