OnePlus 6T บางเครื่องพบปัญหาแบตเตอรี่หมดไวผิดปกติ

มีปัญหาเกิดขึ้นเสียแล้วสำหรับ OnePlus 6T บางเครื่องจากผู้ใช้งานบน Reddit ที่แจ้งว่าตนได้พบปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่บางครั้งก็เกิดอาการแบตเตอรี่หายไปครึ่งนึงหลังจากใช้งานได้วันสองวันปกติ ซึ่งก็ได้พยายามทำทุกอย่างแล้วทั้งจำกัดการทำงานของแอปพลิเคชั่นเบื้องหลังรวมถึงเคลียร์ Cache แล้วก็ตามที

หรืออีกเคสคือโดยปกติตัวเครื่อง OnePlus 6T จะใช้เปิดใช้งานได้ราวๆ 6-7 ชั่วโมง แต่ของผู้ใช้งานบางรายนั้นใช้งานได้เพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งโดยหลักแล้วกับแบตเตอรี่ขนาด 3,700mAh ก็ไม่น่าเกิดปัญหาดังกล่าวได้ ซึ่งถึงขั้นมีการเอามาล้อเลียนว่าแบรนด์เคยเคลมไว้ว่าชาร์จ 30 นาทีใช้งานได้ทั้งวันอีกแต่นี่ไม่ทันไรก็หมดเสียแล้ว

แต่อีกรายนึงก็เข้ามาบอกว่านอกจากตนจะพบปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วแล้ว ตัวเครื่องก็ยังร้อนผิดปกติด้วยซึ่งปัญหาดังกล่าวได้หมดไปเมื่อทำการ Factory Reset เครื่อง ซึ่งก็ดูจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดี แต่ก้มีผู้ใช้บางรายที่ข้อมูลเยอะก็คงไม่อยากมาสำรองข้อมูลกันแล้วลงใหม่ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่ไม่งันก็คงต้องรอทาง OnePlus ปล่อยอัพเดท Firmware กันซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่ล่ะนะ ว่าแต่ใครใช้งานเครื่องรุ่นดังกล่าวอยู่เจอปัญหากันบ้างไหม ?

ที่มา reddit via phonearena



ถูกใจบทความนี้  53