❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Sony Bravia OLED TV ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

Sony Bravia OLED TV

  สวัสดีครับ ปัจจุบันเทรนด์ของ HDR กำลังเริ่มมาแรง ทั้งฝั่งของตัว Device และคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่เริ่มมีการรองรับซัพพอร์ต HDR เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาพยนต์, วีดีโอสตรีมมิ่ง, รวมไปถึงเกมและเครื่องเล่นเกมในยุคปัจจุบันที่เริ่มมีการปรับตัวเพื่อให้รองรับกระแสของคอนเทนต์ HDR ที่กำลังมาแรง พูดง่าย ๆ ว่าหลังจากกระแส 4K โหมโรงไปเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่าน คราวนี้ก็มาถึงยุค 4K ที่ต้องพ่วงด้วยฟีเจอร์ HDR เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมคอนเทนต์กันแล้วครับ

 พูดถึงทีวี 4K ขอเล่าต่ออีกนิด เมื่อวันที่ 20.มิ.ย ที่ผ่านมา ค่ายโซนี่เปิดตัวไลน์สินค้าในตระกูล BRAVIA TV ประจำปี 2560 เป็นจำนวน 29 รุ่น และเป็นทีวีที่มาพร้อมเทคโนโลยี 4K HDR จำนวนมากถึง 18 รุ่นด้วยกัน โดยรุ่นเรือธงก็คือ BRAVIA OLED TV – A1 Series ที่เคาะราคาเริ่มต้นที่ 119,990 บาท ในรุ่น 55 นิ้ว ส่วนรุ่น 65 นิ้ว จำหน่ายราคา 229,990 บาท สำหรับลูกค้าที่สั่งจองในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับของสมนาคุณสุดพิเศษ คือเครื่องเล่นเกม PS4 Pro พร้อมเกม Crash Bandicoot มูลค่ารวมกว่า 18,000 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่นี่ครับ https://goo.gl/jUyRq9 

สำหรับแนวโน้มตลาดทีวี ณ ปัจจุบัน ทีวีที่มีขนาดหน้าจอต่ำกว่า 45 นิ้วมีอัตาราการเติบโตที่ติดลบครับ ส่วนหนึ่งคงเป็นด้วยความอิ่มตัวและราคาของตลาดนี้ที่มีการแข่งขันสูง และผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย แต่กลับกัน มาเก็ตแชร์ของตลาดทีวีหน้าจอใหญ่และหน้าจอที่มีความละเอียดสูง ๆ อย่าง UHD กลับเพิ่มสูงขึ้น โดยเมื่อเทียบสถิติของปี 2015 กับ 2016 ตลาดทีวีในภาพรวม ทีวี UHD มีอัตตราเติบโตสูงขึ้นถึง 67% ทำให้ช่วงนี้เราจึงได้เห็นการเปิดตัวทีวีรุ่นแฟลกชิปหรือรุ่นที่มีหน้าจอใหญ่ ความละเอียดสูง ๆ จากแบรนด์ดังบ่อยมากขึ้น ส่วนรุ่นพื้นฐานที่ขาย ๆ กันอยู่ปัจจุบัน ก็น่าจะโดนแทนที่ด้วยการเพิ่มความสามารถในด้านการรองรับ Internet หรือพูดง่าย ๆ ว่า ต่อไปทีวีพื้นฐานก็น่าจะมาในรูปแบบของสมาร์ททีวีนั่นเองครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒๓. มิถุนายน ๒๕๖๐   @wasan007

 



ถูกใจบทความนี้  1