Sony ต่อยอด Fitness tracker ด้วย Smartband 2 มาพร้อมการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ พร้อมจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก

Sony-Smartband2

สำหรับใครที่เริ่มใช้งาน Smartband หรือ Fitness tracker คงจะได้ผ่านหูผ่านตากับ Sony Smartband กันมาแล้ว แต่สำหรับปีนี้เวอร์ชั่นต่อยอดก็พร้อมให้ใช้งานกันเรียบร้อยแล้ว กับ Sony Smartband 2 ที่เพิ่มการวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ด้วย โดยทั้งหมดยังคงดูรายงานอย่างละเอียดได้ผ่านแอพ Lifelog เช่นเคย แต่ทว่าเวอร์ชั่น 2 นี้จะน่าสนใจแค่ไหนกันนะ?

ในปีนี้ Sony ก็กลับมากับ Smartband 2 หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว ได้ออก Smartband มาให้ใช้งานกัน และยังมี Smartband Talk ที่มีหน้าจอเป็น e-ink อีกต่างหาก แต่แน่นอนว่า Smartband 2 จะไม่มีหน้าจอเหมือนรุ่นแรก แต่เพิ่มการวัดอัตราการเต้นของหัวใจเข้ามา ทำให้เข้าใจตัวเรามากขึ้น โดยอายุแบตเตอรี่ใช้งานได้ประมาณ 2 วัน ส่วนราคาคาดว่าจะเปิดตัวที่เมืองนอกประมาณ 5,000 บาท

Sony-Smartband 2

Sony กลับมาในปีนี้ลงตลาดอุปกรณ์ที่วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้อีกหนึ่งราย ซึ่งคู่แข่งที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันดีก็คือ Fitbit ซึ่งมีผู้นิยมใช้งานมากที่สุดในบ้านเรา แต่ทว่าจุดเด่นของ Sony Smartband 2 คงอยู่ที่แอพ ที่บอกแอคทิวิตี้ของเราในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า และสิ่งที่ทำได้แน่นอนคือ การใส่ว่ายน้ำ กีฬาว่ายน้ำก็เป็นอีกกีฬานึงที่ต้องการการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งมีอยู่ไม่กี่แบรนด์ที่สามารถทำได้ โดย Smartband 2 สามารถกันน้ำได้มาตรฐาน IP68 จัดเต็มได้เลย และในเวอร์ชั่น 2 นี่ ยังสามารถซิงค์ใช้งานร่วมกับ iOS ได้อีกด้วย ซึ่ง Smartband เวอร์ชั่นแรก ก็ไม่ได้ยึดติดกับ Android ค่าย Sony และเวอร์ชั่นที่สอง ก็สามารถใช้งากับ iOS เพิ่มเติม นั่นหมายถึง Sony ประกาศตัวตรงๆ ว่าจะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับ wearable device อย่างจริงจัง และคาดว่าในไทยจะวางขายเร็วๆ นี้ เก็บตังค์กันทันไหม?

อ้างอิง wearble

สามารถคอมเม้นท์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้บนเว็บบอร์ดได้ที่นี่

 



ถูกใจบทความนี้  1