โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ ประกาศวางจำหน่ายเครื่องเกม PLAYSTATION®CLASSIC

ประเทศไทย, 19 กันยายน 2561 – โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนต์ ฮ่องกง สาขาสิงคโปร์ ประกาศวางจำหน่าย PlayStation®Classic เครื่องเกมคอนโซลขนาดเล็กที่สะท้อนภาพลักษณ์ของเครื่องเกมคอนโซล PlayStation® รุ่นออริจินัล ที่มาพร้อมเกมอันโด่งดังในอดีตจำนวน 20 เกม ราคาและวันวางจำหน่ายในประเทศไทยจะประกาศให้ทราบในภายหลัง

เครื่องเกมคอนโซล PlayStation® เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2537 ด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่น เช่น การแสดงผลในรูปแบบ 3DCG แบบเรียลไทม์ และการเล่นด้วยแผ่น CD-ROMs ทำให้เป็นที่สนใจในอุตสาหกรรมเกมอย่างมากในช่วงปี 1990 เป็นต้นไป

การออกแบบเครื่องเกม PlayStation®Classic มีความคล้ายคลึงกับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation® ในอดีต รวมไปถึงรูปแบบของปุ่มกด คอนโทรลเลอร์ และรูปลักษณ์ภายนอกของเครื่อง แต่มีขนาดเล็กกว่าถึง 80% และบางกว่า 45% เมื่อเทียบกับเครื่องเกมคอนโซลในอดีต มาพร้อมเกมจำนวน 20 เกม เช่น Final Fantasy® VII (SQUARE ENIX Co., LTD.), Jumping Flash! (SIE), R4 RIDGE RACER TYPE 4, Tekken 3 (BANDAI NAMCO Entertainment Inc.), และ Wild Arms (SIE)เครื่องเกมคอนโซล PlayStation®Classic เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับทุกคน รวมไปถึงแฟนๆ ของ PlayStation® ที่จะได้ย้อนวัยและเพลิดเพลินไปกับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation® รุ่นแรก และเกมเมอร์หน้าใหม่ของ PlayStation® ที่ต้องการสัมผัสเกมสุดคลาสสิคของเครื่อง PlayStation® ช่วงยุค 90

เครื่องเกมคอนโซล PlayStation®Classic มีสาย HDMI™ สำหรับเชื่อมต่อกับจอแสดงผลภายนอก เช่น โทรทัศน์ และจอมอนิเตอร์ มาพร้อมกับสาย USB สำหรับเชื่อมต่อกับอะแดปเตอร์ USB AC ที่ใช้กันในปัจจุบัน เพื่อจ่ายไฟ สำหรับเกมที่คัดสรรมาพร้อมตัวเครื่องผู้เล่นสามารถเล่นด้วยกัน หรือแข่งกับเพื่อนๆ โดยใช้คอนโทรลเลอร์สองตัวที่ให้มาพร้อมกับเครื่องเกมคอนโซลได้

SIES จะยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายแพลทฟอร์มของ PlayStation เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงหลากหลายที่มีเพียงที่ PlayStation เท่านั้น

Product Outline:

Product PlayStation®Classic
Platform SCPH-1000R Series
Included PlayStation®Classic x 1

Controller x 2

HDMI™ Cable x 1

USB Cable*x 1

Printed Materials

Video output 720p, 480p
Audio output Linear PCM
Input/output HDMI™ output port

USB port (Micro-B)*4

Controller port x 2

Power DC 5V / 1.0A
Maximum rated power 5W
External dimensions Approx. 149 x 33 x 105mm (5.8 x 1.3 x 4.1 in) (width x height x depth) (excluding controllers)
Mass Console Approx. 170g (6.0 oz)

Controller Approx. 140g (4.9 oz)

Operating temperature 5℃ to 35℃
Copyrights ©Sony Interactive Entertainment Inc. All rights reserved.

Design and specifications are subject to change without notice.

 

*1 กระบวนการการจัดจำหน่ายอาจมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ/ภูมิภาคที่จัดจำหน่าย

*2 การออกแบบกล่องผลิตภัณฑ์อาจมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ/ภูมิภาคที่จัดจำหน่าย

*3 รายชื่อเกมนอกเหนือจาก 5 เกมที่ระบุข้างต้นอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ/ภูมิภาคที่จัดจำหน่าย

*4 ไม่สามารถเพิ่มเกมผ่านการดาวน์โหลด หรือวิธีการอื่นๆ ได้ อุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation® เช่น Memory Cards ไม่สามารถใช้กับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation Classic ได้

*5 ต้องใช้อะแดปเตอร์ AC USB ที่ใช้กันในปัจจุบันกับเครื่องเกมคอนโซล กรุณาใช้อะแดปเตอร์ AC ที่รองรับเอาท์พุต 5V, 1.0A USB (Type A) อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถรับประกันได้ว่าอะแดปเตอร์ AC จะสามารถใช้ร่วมกับเครื่องเกมคอนโซลของคุณได้

 

“PlayStation” and “DUALSHOCK” are registered trademarks of Sony Interactive Entertainment Inc. “PS4” is a trademark of the same company. “SONY” is a trademark of Sony Corporation. All other trademarks are property of their respective owners.

*Please note that the information listed in this Press Release is subject to change without prior notice.

เกี่ยวกับ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์

ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำระดับโลกด้านดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (SIE) รับผิดชอบในส่วนของแบรนด์ PlayStation® ครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ PlayStation ได้ส่งมอบนวัตกรรมออกสู่ตลาดตั้งแต่การเปิดตัว PlayStation รุ่นแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2537 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายทั้ง PlayStation®4, PlayStation®VR, PlayStation®Vita, PlayStation®3, PlayStation®Store, PlayStation®Plus, PlayStationtmvideo, PlayStationtmMusic, PlayStationtmNow, PlayStationtmVue, PlayStationtmOriginal และซอฟต์แวร์จากสตูดิโอ SIE ทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ซาน มาเทโอ แคลิฟอร์เนีย SIE เป็นบริษัทในเครือของ Sony Corporation และมีธุรกิจครอบคลุมอยู่ทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอยู่ที่ แคลิฟอร์เนีย, ลอนดอนและโตเกียว

“PlayStation” and “△○×□” are registered trademarks of Sony Interactive Entertainment Inc. “SONY” is a trademark of Sony Corporation. The terms HDMI and HDMI High-Definition Multimedia Interface, and the HDMI Logo are trademarks or registered trademarks of HDMI Licensing Administrator, Inc. in the United States and other countries. All other trademarks are property of their respective owners.

 

Other information:

Website:                                                http://asia.playstation.com

PlayStation® Authorised Dealers:   http://asia.playstation.com/th/en/support/wheretoshop

Facebook:                                            http://www.facebook.com/PlayStationAsia

Customer Service Centre:                  http://asia.playstation.com/th/en/support/p/customerservices



ถูกใจบทความนี้  1