โซนี่ส่งกล้อง RX0 สุดยอดกล้องดิจิตอลขนาดจิ๋วที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสร้างปรากฎการณ์ถ่ายภาพสุดสร้างสรรค์ด้วยคุณภาพระดับโปร

(กรุงเทพฯ / 10 พ.ย.60) – บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด สร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการอุตสาหกรรมกล้องถ่ายภาพอีกครั้ง ด้วยการแนะนำกล้องดิจิตอลรูปแบบใหม่ล่าสุด ที่พร้อมท้าทายทุกรูปแบบของการถ่ายภาพ เพื่อตอบสนองการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายด้วยจินตนาการที่กว้างไกลกว่าเดิม ด้วยกล้อง “RX0” (อาร์เอ็กซ์ซีโร่) ในชื่อรุ่น DSC-RX0 นับเป็นสุดยอดนวัตกรรมกล้องดิจิตอลที่มาพร้อมขนาดสุดคอมแพ็คท์ บอดีแข็งแกร่ง ทนทาน อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพพร้อมสรรพสำหรับการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่ง และการถ่ายวิดีโอ เฉกเช่นเดียวกับกล้องรุ่นอื่น ๆ ในตระกูล RX Series

 

 

โซนี่ส่งกล้อง RX0 สุดยอดกล้องดิจิตอลขนาดจิ๋วที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสร้างปรากฎการณ์ถ่ายภาพสุดสร้างสรรค์ด้วยคุณภาพระดับโปร
มาพร้อมคุณสมบัติครบเครื่อง บอดี้สุดแกร่ง ทนทาน และกันน้ำ
ต่อใช้งานร่วมกันได้สูงสุดถึง 5 เครื่อง ให้มุมมองที่แปลกใหม่ และแตกต่างกว่าที่เคย

RX0 เป็นกล้องดิจิตอลคอมแพคคุณภาพสูงที่ได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีความแข็งแกร่งเพื่อรองรับการใช้งานในทุกสภาวะ กันน้ำ กันกระแทก ผนวกเทคโนโลยีกล้องสุดล้ำ มาพร้อมเซ็นเซอร์ 1.0-type stacked 15.3MP Exmor RS™ CMOS sensor รวมถึงเลนส์ ZEISS® Tessar T* 24mm F4 Fixed wide-angle lens พร้อมความไวชัตเตอร์สูงสุดถึง 1/32000 วินาที และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 16 fps (16 ภาพต่อวินาที) สามารถต่อเชื่อมใช้งานร่วมกันได้หลายตัวเพื่อสร้างสรรค์มุมมองใหม่ ๆ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรักการถ่ายภาพในปัจจุบันที่ต้องการความคล่องตัวและรายละเอียดความคมชัดสูง ซึ่งโซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดในครั้งนี้ จะสร้างประสบการณ์ใหม่ และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้แก่ช่างภาพ และผู้รักการถ่ายภาพ ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพด้วยจินตนาการที่แปลกใหม่ และแตกต่างกว่าเดิม รวมทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจกล้องของโซนี่อย่างต่อเนื่อง

นางสาวลีลนา เพียรพิริยะ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า ”โซนี่มีความมุ่งมั่นในการคิดค้น และพัฒนานวัตกรรมกล้องดิจิตอล เพื่อสร้างตลาด และความต้องการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างสรรค์ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการถ่ายภาพให้แก่ผู้ใช้ จากความสำเร็จและการยอมรับอย่างสูงในคุณภาพของกล้องไซเบอร์ช็อตตระกูล RX ไม่ว่าจะเป็น กล้องตระกูล RX1, RX10 และกล้องคอมแพ็คท์ RX100 วันนี้ โซนี่ยังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี สู่นวัตกรรมกล้องดิจิตอลขนาดอัลตร้าคอมแพคท์คุณภาพสูงรุ่นล่าสุดในรุ่น RX0 ด้วยคุณสมบัติที่จะขจัดข้อจำกัดในการถ่ายภาพที่เคยมีมา สู่การถ่ายทอดมุมมองใหม่ตอบรับจินตนาการสุดสร้างสรรค์ของผู้ใช้ยิ่งกว่าเดิม กล้อง RX0 สามารถตอบรับการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอด้วยคุณภาพระดับมืออาชีพ ขณะเดียวกันก็รองรับการใช้งานถ่ายภาพในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยวัสดุที่มีความแข็งแกร่ง คงทน สามารถทนการกระแทก กันฝุ่น และกันน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย”
ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล รุ่น RX0

 

นับเป็นสุดยอดกล้องคอมแพคระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุดจากซีรีส์อาร์เอ็กซ์ (RX) ที่จะมอบประสบการณ์บันทึกภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยมขึ้นไปอีกระดับ ด้วยคอนเซ็ปท์การออกแบบตัวกล้องที่เรียบง่าย มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 110 กรัม แต่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Stacked Exmor RS™ CMOS Image Sensor ขนาดใหญ่ 1 นิ้ว ความละเอียด 15.3 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์เดียวกันกับที่ใช้ในกล้องคอมแพคระดับพรีเมียมรุ่น RX100 โดยมาพร้อมกับชิปประมวลผล DRAM ช่วยให้การส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม ขณะเดียวกันยังสามารถเก็บรายละเอียดภาพถ่ายที่คมชัดและเป็นธรรมชาติสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยระบบประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X® และเลนส์ฟิกซ์มุมกว้างคุณภาพสูง ZEISS® Tessar T* 24 mm F4

 

ยิ่งไปกว่านั้น กล้อง RX0 ยังมาพร้อมหน้าจอขนาด 1.5 นิ้ว และถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร และยังรองรับแรงกระแทกจากการตกที่สูงได้ 2 เมตร แต่หากใช้อุปกรณ์เสริมจะสามารถกันน้ำได้ลึกสุดถึง 100 เมตรและรองรับแรงอัดได้สูงถึง 200 กิโลกรัม จึงทำให้ผู้รักการถ่ายภาพสามารถพกพากล้องไปลุยได้ทุกสภาวะแวดล้อมโดยไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป แถมยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีคุณภาพด้านการถ่ายภาพมากมาย อาทิ เทคโนโลยีชัตเตอร์สปีดแบบไร้ความผิดเพี้ยน (Anti-Distortion Shutter) ที่ความเร็วสูงสุด 1/32000 วินาที ทำให้สามารถทำงานได้อย่างเงียบกริบ ปราศจากเสียงลั่นของชัตเตอร์ โดยสามารถถ่ายภาพที่ต้องการความเร็วสูงๆ ได้เต็มประสิทธิภาพ และยังบันทึกไฟล์ Raw ได้ต่อเนื่องสูงสุด 16 ภาพต่อวินาที รวมถึงมีระบบถ่ายภาพแบบ Super Slow Motion ได้สูงสุดที่ 1000 ภาพต่อวินาที ที่ความละเอียด 1080p ทั้งยังรองรับการบันทึกไฟล์ S-Log 2 จากในตัวกล้องที่ให้รายละเอียดมากกว่าปกติ และสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพระดับ 4K ผ่าน HDMI Clean ด้วย Field Recorder ภายนอกได้ นอกจากนี้ ยังมีระบบ Wi-Fi ในตัว ทำให้สามารถทำการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Play Memories Mobile™ บนสมาร์ทโฟน เพื่อควบคุมกล้อง RX0 ได้สูงสุดถึง 5 เครื่อง รวมทั้งระบบ Multi-camera control ที่จะช่วยให้ผู้งานสามารถสั่งงานและควบคุมกล้องแบบไร้สายได้สูงสุด 15 ตัวในเวลาเดียวกันได้อย่างง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น โดย RX0 ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย ประกอบด้วย ตัวเคจ VCT-CGR1 ซึ่งเป็นชุดสำหรับต่ออุปกรณ์ใช้งานมาตรฐานภายนอก MPK-HSR1 เฮ้าส์ซิ่งกันน้ำ รวมถึง CPT-R1 ตัวปกป้องสายเคเบิล VF-SPR1 ตัวป้องกันเลนส์สำรอง และ VFA-305R1 ชุดอแดปเตอร์ฟิลเตอร์ เป็นต้น

 

 

กล้อง RX0 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 24,990 บาท พร้อมรับ Micro SD Card ความจุ 32 GB ฟรี ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของกล้อง RX0 ได้ที่ โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านค้าผู้แทนจำหน่ายที่เลือกสรร และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th



ถูกใจบทความนี้  0