การ์ทเนอร์ ชี้ ! Sophos คือผู้นำในด้านการป้องกันเครื่องเอ็นด์พอยท์อย่างแท้จริง

sophos-enduser-protection-suites-box_web

  ออกฟอร์ด, สหราชอาณาจักร –กุมภาพันธ์ 2559, Sophos (LSE: SOPH) ผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยบนเครือข่ายและเครื่องเอ็นด์พอยท์ ได้ประกาศว่า บริษัท Gartner ได้ยกให้ Sophos เป็นผู้นำอีกครั้งในรายงาน Magic Quadrant ปี 2559 ในด้านแพลตฟอร์มปกป้องเครื่องเอ็นด์พอยท์ (EEP) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ Sophos ได้รับมาตั้งแต่ปี 2550 

 

จากรายงานนี้ Gartner ได้พบวัฏจักรผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยว่ามี 4 ช่วงใหญ่ๆ ด้วยกันได้แก่: การจัดตั้งนโยบาย, การป้องกัน, การตรวจจับ, และการเยียวยารักษา ซึ่งการประเมินผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ EPP จะดูจากฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 4 ช่วงนี้

โดยในรายงานกล่าวว่า “ผู้ซื้อระดับองค์กรส่วนใหญ่ต่างมองหาผลิตภัณฑ์ EPP ที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่บนวินโดวส์ แต่ต้องครอบคลุมแพลตฟอร์มได้ทั้งบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์และไคลเอนต์ โดยประเมินจากความสามารถของผู้จำหน่ายในการปกป้องและจัดการเครื่องเอ็นด์พอยท์ที่หลากหลาย (เช่น บนอุปกรณ์แมค, iOS, และแอนดรอยด์) และการผนวกทั้งหมดนี้เข้าอยู่ในคอนโซลจัดการเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ ผู้ซื้อระดับองค์กรขนาดใหญ่จำนวนมากต่างเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในจัดการโมบิลิตี้ระดับองค์กรหรือ EMM ที่ดีที่สุด แต่ก็คาดการณ์ว่าภายในสองปีข้างหน้า ตลาดของ EPP จะเข้ามามีบทบาทแทนในฟังก์ชั่นการทำงานนี้ (ที่เกิดขึ้นแล้วกับตลาดระดับ SMB)” ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้นำด้าน EPP แล้ว Sophos ยังได้รับตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลจากรายงาน Magic Quadrant เดือนมิถุนายน 2558 สำหรับชุดผลิตภัณฑ์จัดการโมบิลิตี้ระดับองค์กรอีกด้วย

sophos-enduser-protection-suites-box_web 

“สถานการณ์อันตรายในปัจจุบันทำให้เทคโนโลยีอย่าง Next-Gen Endpoint Protection ของ Sophos เป็นที่ต้องการอย่างมาก โดยเทคโนโลยีนี้จะป้องกัน, ตรวจจับ, เยียวยาแก้ไข, และวิเคราะห์หาสาเหตุ ทั้งหมดภายในโซลูชั่นเดียวกัน” แดน ชิอัปปา รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ Sophos Enduser Security Group กล่าว “นักวิจัยของเราที่ SophosLabs ต่างพบกับมัลแวร์ที่ทวีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเปลี่ยนรูปลักษณ์จนทำให้มีแต่มัลแวร์ที่ไม่รู้จักที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อันตรายกลุ่มนี้สามารถถูกตรวจจับได้จากความสามารถแบบบูรณาการเท่านั้น ได้แก่การปกป้องช่องโหว่, การวิเคราะห์พฤติกรรม, และการตรวจสอบข้อมูลน่าสงสัยก่อนรันการทำงาน โดยทั้งหมดนี้ต่างถูกผนวกของกับผลิตภัณฑ์ของเรา ทำให้เราเชื่อมั่นว่า Gartner จะยังยกตำแหน่งผู้นำให้กับ Sophos อย่างต่อเนื่องในด้านแพลตฟอร์มปกป้องเครื่องเอ็นด์พอยท์ ดูได้จากกว่า 9 ปีที่ผ่านมาที่พิสูจน์ผลงานของยุทธศาสตร์การสร้างนวัตกรรมการปกป้องเครื่องเอ็นด์พอยท์ด้วยการบุกเบิกสิ่งใหม่ๆ ในตลาดก่อนเจ้าอื่น เช่น ระบบความปลอดภัยแบบซิงโครไนซ์ของ Sophos Security Heartbeat เป็นต้น”

Sophos เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีการปกป้องเครือข่าย, เซิร์ฟเวอร์, และผู้ใช้ปลายทางแบบ Next-Generation จะยังคงความเป็นผู้นำ และสามารถปกป้องลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องขณะที่อันตรายซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ “Sophos เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัททั่วโลกที่มีโซลูชั่นหลากหลาย และมีความเชี่ยวชาญเชิงลึกเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้วยการปกป้องได้ทุกแพลตฟอร์ม” ชิอัปปากล่าวเสริม

สามารถดาวน์โหลดสำเนารายงานของ Gartner ได้จาก https://secure2.sophos.com/en-us/security-news-trends/reports/gartner/magic-quadrant-endpoint-protection-platforms.aspx

1Gartner Magic Quadrant for Endpoint Protection Platforms, ปีเตอร์ เฟิร์สบรูค, อีริค โอยูเล็ต, 1 กุมภาพันธ์ 2559.

เชื่อมต่อกับ Sophos
Twitter: http://soph.so/CfuKd
LinkedIn: http://soph.so/Cfv36
Facebook: http://soph.so/CfvaA
Google+: https://plus.google.com/+sophos
Spiceworks: http://soph.so/Cgbwa%20
YouTube: http://www.youtube.com/user/sophoslabs
Sophos Blog: http://blogs.sophos.com/
Naked Security News: http://nakedsecurity.sophos.com/

เกี่ยวกับ Magic Quadrant
Gartner ไม่ได้ตั้งใจเชิดชูผู้จำหน่าย, ผลิตภัณฑ์, หรือบริการใดที่ระบุในงานวิจัยที่ตีพิมพ์ และไม่ได้เชิญชวนให้ผู้ใช้งานด้านไอทีเลือกใช้เฉพาะผู้จำหน่ายที่ได้คะแนนสูงสุด หรือผู้จำหน่ายรายอื่นเป็นการเฉพาะ สื่อตีพิมพ์ด้านงานวิจัยของ Gartner ระบุถึงความเห็นขององค์กรด้านงานวิจัยของ Gartner ซึ่งไม่ควรยึดถือเป็นข้อเท็จจริงแน่นอน Gartner ไม่ได้รับประกันความเห็นใดๆ ทั้งที่กล่าวทางตรงและทางอ้อมในงานวิจัยฉบับนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถของผู้ค้า หรือความเหมาะสมอย่างใดอย่างหนึ่ง

 

เกี่ยวกับ Sophos
ผู้ใช้กว่า 100 ล้านรายใน 150 ประเทศต่างเลือกใช้โซลูชั่นความปลอดภัยสมบูรณ์แบบของ Sophos เพื่อการปกป้องที่ดีที่สุดจากอันตรายที่ซับซ้อนและการรั่วไหลของข้อมูล ด้วยความง่ายในการติดตั้ง, จัดการ, และใช้งาน โดยโซลูชั่นที่ได้รับรางวัลของ Sophos ทั้งด้านการเข้ารหัส, ความปลอดภัยที่เครื่องเอ็นด์พอยท์, บนเว็บ, อีเมล์, อุปกรณ์พกพา, และความปลอดภัยบนเครือข่าย ต่างได้รับการซัพพอร์ตจาก SophosLabs ซึ่งเป็นศูนย์บริการข้อมูลอันตรายแบบอัจฉริยะ Sophos มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองออกฟอร์ด, สหราชอาณาจักร และเปิดให้ร่วมทุนในตลาดหลักทรัพย์ของลอนดอนภายใต้สัญลักษณ์ “SOPH” สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้ามาดูได้ที่ www.sophos.com

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  0