❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์  Happy Friday ตอน Stop Cyber Bullying Day   ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ  

Stop Bullying

  สวัสดีครับ ในวันศุกร์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมิถุนายนในทุก ๆ ปี จะเป็นวันรณรงค์ต่อต้านการคุกคามทางอินเทอร์เน็ต (Stop Cyber Bullying Day ) สำหรับปีนี้จะตรงกับวันที่ 16 มิ.ย 60 และในปี 2559 ที่ผ่านมา ทางค่ายดีแทคได้ออกแคมเปญใหญ่กระตุ้นสำนึกสังคมออนไลน์ “ใช้หัวคลิก” หยุดดู หยุดแชร์ หยุดรังแกกันบนโลกออนไลน์ ชวนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ไปพร้อมกับคนทั่วโลกเนื่องในวันต่อต้านการกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์ (STOP Cyber bullying Day) ซึ่งผมมีโอกาสได้ไปร่วมงานมาด้วย หลังจบงานผมได้เขียนสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับ Cyber Bullying  https://goo.gl/Jk02KB

สำหรับปีนี้ ทางค่ายดีแทคยังมีแคมเปญต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยดีแทคได้จับมือกับมูลนิธิแพธทูเฮลท์ (P2H) พัฒนาช่องทางให้คำปรึกษาออนไลน์ห้องแชท Stop bullying ซึ่ะเป็นอีกหนึ่งแนวทางการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนให้กับ Cyber Bullying โดยโครงการ Stop Bullying: เลิฟแคร์ไม่รังแกกัน เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ดีแทคและมูลนิธิแพธทูเฮลธ์ เพื่อให้บริการปรึกษาผ่านห้องแชทออนไลน์ ในการลดการใช้ความรุนแรงและการรังแกกันในกลุ่มเยาวชน เพื่อช่วยเหลือเยาวชนที่กำลังเผชิญหรือได้รับผลกระทบจากการรังแกกันทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์และที่เกิดขึ้นโดยตรงกับเยาวชนเองให้ได้รับข้อมูล แนวทางการจัดการและความช่วยเหลืออย่างเป็นมิตรจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิ P2H  มีประสบการณ์ในการทำงานในเรื่องนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเต้มสามารถอ่านได้จากที่นี่ครับ https://goo.gl/H7xugX 

สรุป  Cyber Bullying  ถือว่าป็นปัญหาใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก (ติดท็อปไฟว์ของโลก) ในบ้านเรา ณ ปัจจุบันก็ถือว่าทวีความรุนแรงขึ้น จะเห็นได้จากข่าว ต่าง ๆ ที่มีออกมาเรื่อยๆ  เช่นถ่ายรูป ถ่ายคลิปคนที่ไม่รู้จักมาประจานในเฟซบุ๊ค แอบเอามือถือเพื่อนไปโพสด่าคนที่ตัวเองไม่ชอบ การฆ่าตัวตายการการถูกกดดัน ฯลฯ และอีกหลาย ๆ  เคสที่เกิดขึ้นทั้งที่เป็นข่าวดังและไม่ได้ออกสู่สื่อสาธารณชน  ซึ่งหลาย ๆ ปัญหาจบลงด้วยความรุนแรง โศกนาฏกรรม และยิ่งนับวันก็จะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ยังไงก็ใส่ใจดูแลบุตรหลานคนในครอบครัว พยายามให้ความใกล้ชิดให้ความรู้ที่ถูกต้อง รวมไปถึงให้คำปรึกษา ทั้งการโดนกลั่นแกล้ง หรือการไปกลั่นแกล้งผู้อื่นในโลกออนไลน์ พยายามให้คนใกล้ตัวของเราตระหนักถึงผลกระทบที่ตามมา เพราะการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์มันร้ายแรงมาก ๆ ครับ  สาเหตุที่น่ากลัวกว่าการกลั่นแกล้งในโลกออฟไลน์ เป็นเพราะว่า มันกระจายเร็ว คนเห็นจำนานมาก คนแกล้งแอบซ่อนได้  อยู่ทนนานลบไม่ได้นั่นเอง สำหรับอาทิตย์นี้ก็ขอฝากไว้แต่เพียงเท่านี้นะครับ

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๙. มิถุนายน ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0