Tips! วิธีดาวน์โหลดและอัพเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุดของ OnePlus 5 สำหรับเครื่องหิ้วในไทย !!

วันพลัสห้า1

วันนี้มาแนะนำการอัพเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุดของ OnePlus 5 สำหรับคนที่ใจร้อน โดยเฉพาะคนที่ใช้เครื่องหิ้วอยู่ในประเทศไทย เพราะอย่างที่รู้กันว่าบ้านเรานั้นไม่ได้มีการวางจำหน่าย OnePlus 5 อย่างเป็นทางการ ซึ่งการอัพเดตก็อาจจะต้องใช้เวลานานอยู่สักหน่อย ส่วนถ้าใครอยากได้อัพเดตไว ๆ ก็มาติดตามอ่านกันได้เลยครับ 


 

วันพลัสห้า2    

ล่าสุดมีเฟิร์มแวร์ของ OnePlus 5 ออกมาแล้วนะครับ เป็น OTA OxygenOS 4.5.8  แต่สำหรับเครื่องในไทยเมื่อทำการเช็คอัพเดต จะยังไม่พบตัวเฟิร์มแวร์ล่าสุด

แล้วถ้าเราอยากอัพเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุดต้องทำอย่างไร ตรงนี้ไม่ยากครับ มาติดตามกันได้เลย

 

วันพลัสห้า3

ดาวน์โหลดโปรแกรม VPN จากสโตร์มาทำการติดตั้ง จะใช้แอพไหนก็ได้ครับ แต่สำหรับในบทความนี้ผมใชแอพที่มีชื่อว่า Yoga VPN – Free & Unlimited & Unblock & Security https://goo.gl/AgtB7C หลังจากติดตั้งแล้ว เปิดแอพและแตะไปที่ GO จากนั้นเลือก OK ตามรูปตัวอย่าง

 

วันพลัสห้า4

เลือกไปที่ประเทศเยอรมัน หากการเชื่อมต่อสำเร็จเราสามารถเช็คการคอนเน็คได้ที่แถบสตเตัสบาร์

 

 

วันพลัสห้า5

คราวนี้มาลองเช็คอัพเดตกันอีกรอบ จะเห็นว่าตอนนี้เรามีอัพเดตใหม่ล่าสุดมาให้ใช้งานกันแล้ว สามารถดาวน์โหลดและอัพเดต Firmware OTA มาติดตั้งได้เลยครับ

 

 

วันพลัสห้า6

วันพลัสห้า7

นอกจากนี้เรายังสามารถอัพเดตผ่านไฟล์ .ZIP ได้เช่นกัน โดยเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์รอมได้จากฟอรั่มนี้ครับ https://goo.gl/vpbSVT ดาวน์โหลดเสร็จแล้ว คัดลอกไฟล์เฟิร์มแวร์ไปยังหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง แล้วเลือก Local upgrade เพื่อทำการอัพเดตเฟิร์มแวร์ไปตามปรกติ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ



ถูกใจบทความนี้  10