มาดูรายชื่อ Top 10 บรรดา Smartphone ในประเทศจีน ปี 2016

Chinese Smartphone top ten

ทุกวันนี้คงไม่ต้องห่วงเลยว่าแบรนด์ smartphone ที่มีอยู่ในตลาดส่วนใหญ่เป็นแบรนด์จีน เมื่อปีที่แล้วเป็นยังไงกันบ้างกับแบรนด์จีน ที่บางส่วนก็เข้ามาทำตลาดในไทยและรู้จักกันเป็นอย่างดี ใครติด Top 10 กันบ้าง

 

นี่ก็ใกล้เทศการตรุษจีนกันแล้ว วันนี้พามาดูรายชื่อแบรนด์จีนที่ติดอันดับ 10 อันดับแรก ซึ่งเป็นยอดจำหน่ายทั้งในจีนและส่งออกไปเมืองนอก รวมถึงประเทศไทย โดย IHS Technology ได้ประกาศรายชื่อพร้อมจำนวนเครื่องที่ขายไปทั้งหมด มาดูกันว่าใครติดบ้าง
2016-Chinese-manufaturer-Shipments

อันดับแรกภาษาจีนมาเชียว ไม่ใช่ใครที่ไหน Huawei จำนวนยูนิต 139 ล้านเครื่อง อย่างที่รู้กันว่าเค้ามาแรงจริงๆ ในช่วงปีที่ผ่านมาแบรนด์ Huawei เป็นที่นิยมและรู้จักกว้างขวางมาขึ้น รองมาอันดับสองและอันดับสาม คนไทยคุ้นเคยกันดี ทั้ง OPPO และ vivo ที่หายใจรดต้นคอ จำนวนต่างกันไม่มากเท่าไหร่นัก สองแบรนด์นี้ก็ขับเขี่ยวกันอีกนาน รายถัดไปไม่ใช่ใครที่ไหน ขายออนไลน์อย่างเดียว Xiaomi นั่นเอง ยังถูกแบรนด์ใหญ่ทิ้งขาดลอยอยู่ ที่ว่ามีคนรู้จักและพูดถึงเยอะ แต่ก็แค่บนออนไลน์เท่านั้น ตามติดมาด้วย ZTE ที่ตอนนี้ในไทยไม่รู้ว่าเป็นเช่นใดต่อ ถัดมาเป็น Lenovo ที่กำลังดึงแบรนด์ moto ให้ขึ้นมาแทน  TCL เบื้องหลังผู้ผลิตหลายๆ แบรนด์อาทิเช่น alcatel, Blackberry ก็ตามมาห่างๆ และแบรนด์ที่มีเครื่องหิ้วอยู่ Gionee ไม่น่าเชื่อว่าตามติดมาเช่นกัน และปิดท้ายด้วย LeEco ที่พยายามจะหาทางเข้ามาทำตลาดในไทย แต่ยังไม่สำเร็จ

ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมที่เราเห็นอีกเพียบ ทั้งเครื่องหิ้ว หรือออนไลน์สโตร์ต่างๆ ที่สเปคแรง ดีไซน์ดี วัสดุโดน ราคาได้ แต่ก็ยังไม่ติดอันดับ งานนี้จะเลือกเชื่อแบรนด์ไหนว่าที่สุดในจีนก็ต้องดูกันล่ะครับ

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  0