Samsung จับมือ Huawei ขึ้นชาร์จ ติด 5 อันดับแรก ผู้ลงทุนด้านการวิจัย คิดค้นและพัฒนา 2018

แม้ว่าเราจะได้ยิน Alphabet หรือ Google เป็นบริษัทที่ลงทุนคิดค้นและพัฒนาเรื่องต่างๆ มากมาย แต่ทว่าในปีที่ผ่านมา Samsung กับ  Huawei ต่างก็พร้อมใจกันก้าวเข้ามาอยู่แถวหน้าจนได้ โดยงานนี้ผู้นำไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ Samsung นั่นเอง ที่ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในการลงทุนด้านการวิจัย คิดค้นและพัฒนาในปี 2018

งานนี้โสมเกาหลีอย่าง Samsung ติดอันดับหนึ่งของการลงทุนด้านการคิดค้นและพัฒนาในปี 2018 และแบรนด์จากจีนอย่าง Huawei เองก็ติดอันดับ 5 เช่นเดียวกัน จะเห็นว่าทั้ง Samsung และ Huawei ต่างก็เป็นแบรนด์ Smartphone ที่มีการพัฒนาอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา แต่ทั้งสองบริษัทก็ไม่ได้ลงทุนเฉพาะด้าน Smartphone เท่านั้น คงเป็นการลงทุนโดยภาพรวมของเทคโนโลยีที่จะเดินหน้าต่อในอนาคต ซึ่งราขชื่อบริษัททั้งหลาย ต่างก็คุ้นตาคุ้นหูกันเป็นอย่างดี แต่ก็น่าแปลกใจที่บรรดาแบรนด์จีนต่างๆ ที่เรียวกว่าเป็นที่รูจัก ขายดิบขายดีไม่ได้ติดอันดับเลยนอกจาก Huawei นั่นหมายถึงเม็ดเงินมหาศาลของแบรนด์จีนต่างๆ ที่ลงทุนพัฒนาก็ไม่สามารถเทียบกับ Samsung หรือ Huawei ได้เลย

และอันดับที่มีการเปลี่ยนแปลงนั้น ก็น่าสนใจเพราะ Huawei เองก็มีการขยับตัวเรื่องการลงทุนด้านวิจัยคิดค้นและพัฒนามากถึง 200 อันดับเลยทีเดียว ในขณะที่ Samsung ดีขึ้นกว่าปีก่อน 32 อันดับ ก็อาจจะแสดงให้เห็นว่า ตลาด Smartphone ที่เห็นว่าเริ่มอิ่มตัว โดยเฉพาะแบรนด์อย่าง Samsung ที่โดนตีตลาดจนกระอัก แต่ก็ยังมีสายป่านต่อไปยาวๆ พร้อมกับ Huawei ที่คาดว่าคงจ่อคิวหายใจรดต้นคอ Samsung ต่อไป

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  6