ตลกร้าย! เมื่อนักพัฒนาสร้าง TouchFart “แอพฯผายลม” ที่รองรับ Touch Bar บน MacBook Pro !!!

Touch Bar


Touch Bar ถือว่าเป็นไฮไลท์และจุดขายหลักของ MacBook Pro ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ  นี้ สำหรับฟังก์ชันหลักของ Touch Bar จะมีคุณสมบัติทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่เปิดใช้งานอยู่ในขณะนั้น เช่นการจัดการ Calendar, Finder, Mail, หรือ Bookmark บน Safari เป็นต้น และในอนาคตอันใกล้ จะมีอีกหลาย ๆ แอพที่จะทยอยออกอัพเดตเพื่อให้รองรับการทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Touch Bar แต่ก่อนที่แอพหลักจะได้อัพเดต มีนักพัฒนาขี้เล่นได้สร้าง fart app หรือแอพผายลม ที่สามารถทำงานร่วมกับ Touch Bar ได้แบบขำ ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

 

 

Hung Truong นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน iOS ได้สร้างแอพ TouchFart หลังจาก Apple ได้ปล่อย Xcode เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่รองรับการทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Touch Bar แต่ทว่าตัวแอพ TouchFart นั้นยังไม่ได้มีการปล่อยออกมาจริง ๆ บน App Store นะครับ ซึ่งผู้ที่สนใจอยากลองใช้งาน สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้บน Xcode เท่านั้นครับ  ดาวน์โหลดได้จากที่นี่ >>> https://goo.gl/owSJmL

 

สำหรับแอพประเภท fart app นั้นมีอยู่บน App Store กว่า 250,000 แอพ ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะมาก จนกระทั้ง Apple ต้องออกมาบอกว่าพวกเราไม่ได้ต้องการแอพผายลมเพิ่มขึ้นกว่านี้อีกแล้ว และในเวลาต่อมาส่งผลให้การพิจารณาแอพประเภทนี้มีความเข้มงวดและอาจจะไม่ผ่านเกณฑ์ได้ง่าย ๆ  

นอกจากนี้ ทาง Apple ยังได้แบนและไม่อนุญาตให้มีแอพผายลมบน Apple Watch อีกด้วย แต่ในฝั่งของ Dev หรือนักพัฒนากลับมองว่า “แอพผายลม” เป็นเรื่องโจ๊ก ตลกขำ ๆ แถมมันยังทำเงินได้รวดเร็วมาก ๆ จึงไม่แปลกใจเมื่อมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ นักพัฒนาจึงกระตือรือร้นในการสร้าง fart app ออกมาให้รองรับกับดีไวส์หรือฟีเจอร์ใหม่ ๆ นั่นเองครับ

 

อ้างอิง cultofmac https://goo.gl/FhWBZJ



ถูกใจบทความนี้  0