ดราม่า! เมื่อคีย์บอร์ด TouchPal ใน HTC 10 แสดงโฆษณารบกวนผู้ใช้งานหลังการอัพเดต !!

HTC default keyboard

 เอ่ยชื่อ TouchPal หลายคนคงร้องอ๋อ เพราะเป็นแอพคีย์บอร์ดชื่อดังใน Playstore นั่นเอง แถมยังเป็นแอพคีย์บอร์ดเเริ่มต้น (default ) ที่หลาย ๆ แบรนด์มักจะติดตั้งมาให้ตั้งแต่โรงงานงาน ไม่ว่าจะเป็นค่าย HTC, Lenovo, ZTE, Huawei, และ Alcatel เป็นต้น แต่ล่าสุดกำลังเป็นประเด็นดราม่าก็คือคีย์บอร์ด TouchPal ที่ถูกติดตั้งมาเป็นค่าเริ่มต้นของสมาร์ทโฟน หลังการอัพเดตแล้วจะมีการเปิดให้แสดง ads หรือโฆษณา ซึ่งผู้ใช้งานส่วนใหญ่นั้นไม่พอใจ เพราะเป็นการรบกวนสายตาและการใช้งานนั่นเองครับ 

 

 HTC default keyboard 1 

HTC default keyboard 2

 TouchPal keyboard ในเวอร์ชั่นฟรีล่าสุด เมื่อทำการอัพเดตแล้วจะแสดงโฆษณาอยู่ด้านบนของแป้นพิมพ์ หากผู้ใช้งานไม่อยากให้มีโฆษณามากวนใจ ก็ต้องยอมจ่ายเงินซื้อรุ่นพรีเมี่ยมมาใช้ครับ ทั้งนี้หลาย ๆ แบรนด์ที่ได้ติดตั้ง TouchPal keyboard ไว้เป็นค่าเริ่มต้น หลังการอัพเดตจะเป็นเหมือนเวอร์ชั่นฟรีในสโตร์ ที่มีการบังคับให้แสดงโฆษณาอยู่ด้านบนของแป้นพิมพ์เช่นกัน

หลังจากเกิดปัญหา ทางค่าย HTC ได้แนะนำให้ลูกค้าถอนการติดตั้งแอพออกจากเครื่อง และคงต้องบอกว่างานนี้ไม่ใช่ความผิดของ HTC หรือแบรนด์อื่น ๆ แต่เป็นความผิดของ TouchPal แบบเต็ม ๆ ซึ่งในโซเชี่ยลมีดียของต่างประเทศกำลังดราม่าตำหนิติเตียน TouchPal กันอย่างดุเดือดครับ และเชื่อว่าต่อไปหลาย ๆ แบรนด์ก็จะยกเลิกการติดตั้ง TouchPal keyboard ในสมาร์ทโฟนของตนเองอย่างแน่นอน

อ้างอิง neowin https://goo.gl/8wyChp



ถูกใจบทความนี้  11